Thức ăn khô cho chó

Ngày đăng: 1/19/2021 4:14:07 PM - Thú nuôi và vật dụng - Toàn Quốc - 104
Chi tiết [Mã tin: 3186358] - Cập nhật: 5 phút trước

Xin chào, từ thú vui nuôi chó cảnh để có những bạn nhỏ bầu bạn lúc buồn chán nhưng những năm trở lại đây thị trường thú cưng đã bùng nổ ở Việt Nam và các nhà đầu tư đã tập trung phát triển về nghành công nghiệp thú cưng và đã thu về không ít lợi nhuận và trong đó củng phải kể đến những loại thức ăn dành cho thú cưng nói chung và thức ăn khô cho chó nói riêng.

Thức ăn khô là gì ? Cho chó ăn nhiều thức ăn khô có tốt không?

Nói đến thức ăn khô cho chó là nghỉ ngay đến những loại thức ăn được chế biến sẵn và được chế biến qua nhiều công đoạn khác nhau theo quy trình sản xuất chuẩn, thức ăn khô là loại thức ăn được biết đến với công thức hỗn hợp gồm nhiều thành phần dinh dưỡng khác nhau như: Cá tươi, Dầu cá, Thịt bò,… thức ăn khô là tên gọi chung nhưng thức ăn có 2 loại chính: Thức ăn sấy khô và thức ăn hạt khô.

Thức ăn khô có tốt không ?

Hàm lượng dinh dưỡng trong các gói thức ăn khô được các nhà sản xuất nghiên cứu kỹ lưỡng giúp thúc đẩy quá trình phát triển của bé cún từ lúc sơ sinh cho đến trưởng thành. Các bác sĩ đã đưa ra bằng chứng là nên sử dụng thức ăn ướt cho thú cưng vì trong các gói thức ăn khô có chứa nhiều đạm và gây nguy cơ ảnh hưởng đến sức khoẻ. Nhưng chúng ta củng nên cân nhắc bằng việc lập một thời khoá biểu để cân bằng giữa thức ăn khô và thức ăn ướt.

Nên cho chó ăn thức ăn khô hay ướt?

Giữa thức ăn khô và ướt có sự khác biệt quá lớn về chất dinh dưỡng và tuỳ theo mỗi giai đoạn phát triển của thú cưng mà người chủ có thể cân nhắc được việc nên cho ăn thức ăn khô hay ướt.

Nên cân bằng được lượng thức ăn khô và thức ăn ướt để bổ trợ cho sự phát triển về xương, đường ruột và phân.

Từ 1 – 6 tuần tuổi của thú cưng nên cho ăn những loại thức ăn ướt vì lúc này đường ruột của các bé cún đang con yêu và hệ tiêu hoá chưa đủ tốt để có thể tiêu hoá được những loại thức ăn khó tiêu như là xương, gà, cá,…

Bắt đầu từ tuần thứ 8 nên đổi dần dần thức ăn khô cho chó vì trong thức ăn khô có chứa nhiều loại Vitamin và chất xơ giúp cho chú chó nhà bạn phát triển đúng về thể trạng và mùi vị kích thích của các hạt làm chó bé cún nhà bạn không bị biếng ăn.

Sự khác biệt giữa thức ăn khô và ướt ?

- Đối với loại thức ăn khô.

Thức ăn khô là loại thức ăn được chế biến sẵn không gây mất thời gian dành cho người có ít thời gian chăm sóc, với hàm lượng dinh dưỡng cao như: Thịt gà tươi, thịt bò, dầu cá và các chất xơ được sản xuất theo đúng quy trình và được nghiên cứu về mùi vị phù hợp với tất cả các giống chó trên thị trường.

Ưu điểm:

Giá thức ăn khô cho chó thấp hơn thức ăn ướt

Tiết kiệm thời gian, dễ sử dụng, dễ bảo quản.

Nhiều năng lượng hạn chế về các bệnh đường ruột

Bổ sung nhiều Canxi, chất béo

Mùi vị kích thích, dễ dàng tiếp cận.

Nhược điểm

Có nhiều chất bảo quản

Mùi vị không đa dạng có thể gây biếng ăn trong 1 thời gian gắn

Nhiều chất béo dễ gây béo phì

Ít chất xơ và cần bổ xung thêm các loại rau xanh.

- Đối với thức ăn ướt

Thức ăn ướt có nhiều loại khác nhau và đa dạng mùi vị, cách chế biến, củng có thể tìm nhiều loại thức ăn hộp đã qua chế biến sẵn ngoài cửa hàng.

Ưu điểm:

Đa dạng mùi vị giúp bé cún không bị chán ăn

Chứa nhiều chất xơ và Vitamin không gây béo phì

Dễ tiêu hoá, không gây các bệnh về đường tiết niệu

Dễ tiếp cận hơn thức ăn khô

Nhược điểm

Chế biến mất thời gian và mùi vị có thể sai

Hạn chế về việc bảo quản

Giá thành cao hơn thức ăn khô

Không cho ăn được thời gian dài

Bao lâu thì chó ăn được thức ăn khô ?

Từ lúc còn sơ sinh cho đến trưởng thành thì bé cún củng như một em bé sơ sinh phải hình thành quá trình ăn dặm sau đó mới chuyển qua được ăn cơm, vì thể trạng bé cún còn yếu về đường ruột nên thức ăn của bé cún có phần đặt biệt chút xíu và đặt biệt không nên sử dụng thức ăn khô cho chó con vào giai đoạn này.

Chó con từ 1 – 6 tuần tuổi lúc đó hệ miễn dịch và đường ruột của bé mèo đang còn rất yếu, nên chủ yếu lượng thức ăn được cung cấp từ sữa mẹ và theo bản tính của mọi động vật chúng sẽ tự biết cách để tìm nguồn sữa mẹ cho mình và không nên tách chó con ra khỏi mẹ lúc còn sơ sinh.

Nếu chó mẹ thiếu sữa thì nên tìm các nguồn sữa bên ngoài để cung cấp đủ lượng sữa trong mỗi bữa ăn của bé cún: Sữa mẹ khô….

Từ tuần thứ 8 nên sử dụng thức ăn khô cho chó 2 tháng tuổi thay vì chuyển hẳn một phát qua dạng thức ăn khô cho chó thì nên chuyển từ từ bằng cách trong mỗi bữa thức ăn chúng ta cho vài hạt thức ăn vào chén sau đó đổ thêm một ít nước ấm để làm mềm thức ăn và dần dần giảm đi lượng nước để chuyển hẳn qua thức ăn dạng khô.

Hy vọng những kiến thức mình chia sẻ ở bài viết trên đã giúp các sen có thêm một chút kiến thức khi chọn dạng thức ăn cho bé cún nhà mình.

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Website: https://docavn.com

Facebook: https://www.facebook.com/docavn79

Zalo: 0379009398

Địa chỉ: Lô 19 đường Đ.04, Khu công nghiệp Châu Đức, Xã Nghĩa Thành, Huyện Châu Đức, Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Tin liên quan cùng chuyên mục Thú nuôi và vật dụng