Thực tế ảo đem lại tiện ích cho xã hội

Ngày đăng: 8/19/2022 11:56:41 AM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 70
Chi tiết [Mã tin: 4045091] - Cập nhật: 5 phút trước

Công nghệ thực tế ảo đã và đang được nghiên cứu và phát triển ở nhiều nền tảng khác nhau chớ không chỉ dừng lại tập trung ở các thiết bị di động. Thực tế ảo phát triển trong cả một hệ sinh thái được xây dựng xung quanh trung tâm là chiếc điện thoại thông minh, gồm nhiều ứng dụng trong các ngành giáo dục và đào tạo, kinh doanh, kỹ thuật, v.v… Các ứng dụng từ công nghệ thực tế ảo đã được trở thành những công cụ hữu ích, chẳng hạn như các trình mô phỏng nhằm hỗ trợ đào tạo các ngành nghề đòi hỏi sự chính xác như phẫu thuật, hoặc bảo trì những cơ sở có nguy cơ cao như các nhà máy điện hạt nhân.


VR360 cung cấp công nghệ thực tế ảo mô phỏng sự hiện diện của người dùng trong một môi trường ảo, tạo ra trải nghiệm không gian 3D sống động nhưng người dùng vẫn nhận ra mình đang thuộc về một thế giới ảo. Để tăng tính thực tế và tin cậy, các ứng dụng thực tế ảo cần đáp ứng được tương tác trong thời gian thực, để người dùng có thể yêu cầu sự phản hồi tức thời về chuyển động, vị trí và cảm giác của họ.


Xét đến sự phát triển nhanh chóng của công nghệ di động như điện thoại thông minh và máy tính bảng, việc sử dụng các công nghệ thực tế ảo (VR) là một giải pháp khả thi và phù hợp đối với các ngành hơn bao giờ hết, vì vậy cần hiểu những ưu điểm của việc sử dụng những công nghệ này trong môi trường khác nhau.

Tìm hiểu thêm về VR360: https://www.facebook.com/vr360vnvirtualtour/

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ