Thuê một dịch thuật viên chuyên nghiệp có lợi ích gì?

Ngày đăng: 5/17/2021 1:50:08 PM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 75
Chi tiết [Mã tin: 3275757] - Cập nhật: 11 phút trước

Nếu bạn nghĩ tại sao nên thuê một dịch thuật viên hay một công ty dịch thuật chuyên nghiệp hay đó là vấn đề lớn thì bạn nên nghĩ đến hiệu quả to lớn mà nó đem lại cho bạn và cho cả sự nghiệp kinh doanh của bạn.


Chất lượng công việc: khi sử dụng nhân viên có khả năng biết 2 thứ tiếng để dịch thuật thì công việc có thể được hoàn thành nhưng chất lượng và tính hợp lý của bản dịch thì là một “nỗi đau”. Người dịch chỉ hiểu cả 2 thứ tiếng một cách cơ bản thì không thể dịch một khối lượng thông tin lớn với chất lượng tốt nhất và đúng ngữ cảnh.


Trong trường hợp này, các dịch vụ dịch thuật chuyên nghiệp cung cấp cho bạn dịch thuật viên chuyên về lĩnh vực cần dịch, bản dịch sẽ được xem xét và chỉnh sửa bởi các chuyên gia chuyên ngành để giảm rủi ro về hiểu sai nội dung và dịch sai thông tin.


Chuyên gia về một lĩnh vực cụ thể: nếu bản dịch của bạn có sử dụng các thuật ngữ kỹ thuật, đội ngũ dịch thuật có các chuyên gia của các lĩnh vực khác nhau để đảm bảo chất lượng bản dịch. Trong khi đó, nhân viên biết 2 thứ tiếng của bạn có thể sẽ gặp khó khăn trong việc dịch thuật nội dung thông tin có tính chuyên sâu về kỹ thuật.


Đội ngũ dịch thuật viên chuyên nghiệp sẽ tham khảo từ bác sĩ, chuyên gia IT, luật sư hay các chuyên gia ở các lĩnh vực khác để đảm bảo bản dịch chuyển tải đúng thông tin.


Theo kịp yêu cầu lớn mạnh của công ty: các công ty nhỏ chuyên sử dụng nhân viên dịch thuật nội bộ thường hay gặp khó khăn trong việc đáp ứng nhu cầu ngày càng phát triển của công ty. Điều này có thể dẫn đến trễ tiến độ và sai sót. Tùy theo bản chất môi trường kinh doanh, có khi một sai sót cũng có thể là một vấn đề lớn.


Tuy nhiên với công ty dịch thuật chuyên nghiệp có đội ngũ dịch thuật viên đông đảo thì đây không phải là vấn đề lớn, họ có thể đảm bảo cho công việc được thực hiện đúng như yêu cầu của riêng bạn và có thể thay đổi linh hoạt khi có yêu cầu.


Sự thống nhất: có lẽ điều quan trọng nhất khi thuê một chuyên gia dịch thuật là đảm bảo sự thống nhất của bản dịch. Một công ty chắc chắn sẽ mất cơ hội làm ăn nếu họ không thống nhất khi trao đổi thông tin. Giả sử khách hàng cần sử dụng các thuật ngữ để tìm hiểu quy trình hoặc một sản phẩm nào đó nhưng do sự hạn chế của dịch thuật viên, có thể họ sẽ bị lái sang hướng hoàn toàn khác.


Trong thế giới kinh doanh, người ta có thể bị mất việc (hoặc bỏ việc) bất cứ lúc nào. Nếu bạn sa thải (hoặc mất đi) 2 dịch thuật viên nội bộ và thuê 2 người mới, có bao nhiêu phần trăm cơ hội 2 người mới cũng cho ra bản dịch đúng như nội dung mà 2 người cũ đã làm? Nếu vậy sẽ gây hiểu lầm và mất khách hàng.


Các Lợi Ích Khi Thuê Một Dịch Thuật Viên Chuyên Nghiệp 1



Đội ngũ dịch thuật chuyên nghiệp sẽ giúp bạn đảm bảo sự thống nhất trong thuật ngữ sử dụng và trong quá trình trao đổi thông tin với khách hàng.

Trong thế giới kinh doanh đa quốc gia, giao tiếp là chìa khóa thành công. Cho dù bạn cần thương thảo với một nhà máy sản xuất linh kiện tự động của Trung Quốc hay là với một phụ nữ Tây Ban Nha trên đường phố thì bạn cũng cần phải thể hiện sao cho khách hàng hiểu đúng chính sách và thông tin sản phẩm mà bạn cần giao dịch.


Đây là điều mà tất cả các giao dịch đều không thể bỏ qua: Giao tiếp là một khía cạnh quan trong trọng kinh doanh và cách duy nhất để đảm bảo giao dịch của bạn được dịch đúng 100% nội dung và hiệu quả là thuê một chuyên gia.


Nguồn: https://idichthuat.com/cac-loi-ich-khi-thue-mot-dich-thuat-vien-chuyen-nghiep/

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ