Thuốc aclasta 5mg/100ml axit zoledronic

Ngày đăng: 1/8/2019 2:24:36 PM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 151
Chi tiết [Mã tin: 2586849] - Cập nhật: 49 phút trước

Thuốc aclasta 5mg/100ml axit zoledronic điều trị bệnh loãng xương giá bao nhiêu? Vui lòng liên hệ nhà thuốc võ lan phương 0901771516 để được Võ Lan Phương bác sỹ chuyên khoa chuyên điều trị các căn bệnh ung thư, với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thuốc đặc trị, thuốc điều trị ung thư hy vọng sẽ giúp mọi người hiểu nhiều hơn về những loại thuốc này

Thuốc aclasta là gì?
Thuốc Aclasta chứa axit zoledronic (đôi khi được gọi là zoledronate). Nó thuộc về một nhóm thuốc gọi là bisphosphonates. Axit zoledronic ức chế sự giải phóng canxi từ xương.
Thuốc Aclasta được sử dụng để điều trị bệnh Paget và loãng xương ở phụ nữ sau mãn kinh.
Thuốc Aclasta cũng có thể được sử dụng cho các mục đích khác không được liệt kê trong hướng dẫn thuốc này.
Mỗi chai dung dịch vô trùng đã sẵn sàng để sử dụng để truyền tĩnh mạch có chứa axit zoledronic 5 mg / 100 mL monohydrate 5.330 mg (tương đương với 5 mg axit zoledronic trên cơ sở khan). Thành phần nonmedicinal: mannitol, sodium citrate, và nước pha tiêm. Các chai nhựa không màu được niêm phong với một nút cao su được tổ chức tại chỗ với một nắp nhôm với thành phần lật. Nút được làm bằng cao su bromobutyl phủ polyme fluorocarbon và không chứa mủ.

Cộng dụng thuốc aclasta điều trị loãng xương như thế nào?
Thuốc aclasta 5mg/100ml axit zoledronic giúp điều trị loãng xương hiệu quả cho những bệnh nhân được chuẩn đoán loãng xương ở những người cao tuổi giúp phục hồi xương hiệu quả 
- Điều trị loãng xương ở phụ nữ sau mãn kinh để làm giảm tỷ lệ gãy xương hông, gãy xương đốt sống và gãy xương không phải đốt sống và để làm tăng mật độ chất khoáng của xương.
- Phòng ngừa gãy xương lâm sàng sau gãy xương hông ở nam giới và phụ nữ.
- Điều trị loãng xương ở nam giới
- Điều trị và phòng ngừa loãng xương do glucocorticoid
- Điều trị bệnh Paget xương.

Chống chỉ định
- Hạ calci máu (xem phần Chú ý đề phòng và Thận trọng lúc dùng).
- Phụ nữ có thai và cho con bú (xem phần Lúc có thai và lúc nuôi con bú).
- Quá mẫn cảm với hoạt chất hoặc với bất kỳ thành phần nào của tá dược hoặc với mọi bisphosphonate.
Cách dùng
Aclasta (5 mg trong 100 mL có sẵn cho dung dịch truyền) được dùng đường tĩnh mạch qua một dây truyền mở lỗ thông với tốc độ truyền hằng định. Thời gian truyền không được dưới 15 phút.
Để biết thông tin về hướng dẫn sử dụng và thao tác dùng Aclasta, xem phần Hướng dẫn sử dụng và thao tác.

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG VÀ THAO TÁC
Không được pha trộn Aclasta hoặc dùng đường tĩnh mạch với bất kỳ thuốc nào khác và phải truyền thuốc qua một dây truyền riêng có mở lỗ thông với tốc độ truyền không đổi. Nếu giữ ở tủ lạnh, cần để dung dịch lạnh trở về nhiệt độ phòng trước khi dùng. Phải tuân thủ các kỹ thuật vô khuẩn trong suốt thời gian chuẩn bị truyền.
Tương kỵ
Dung dịch truyền Aclasta không được cho phép tiếp xúc với bất kỳ dung dịch nào chứa calci hoặc cation hóa trị II.
Quá liều
Kinh nghiệm về quá liều cấp tính trên lâm sàng còn hạn chế. Những bệnh nhân được cho dùng liều cao hơn liều được khuyến cáo cần được theo dõi cẩn thận. Trong trường hợp quá liều dẫn đến hạ calci máu có ý nghĩa lâm sàng, có thể phục hồi được bằng cách bổ sung calci uống hoặc/và truyền calci gluconate.

Bảo quản
Chai chưa mở: Không bảo quản trên 30oC.
Sau khi mở, dung dịch ổn định về lý hóa ít nhất trong 24 giờ ở 2-8oC.
Theo quan điểm vi sinh học, cần dùng thuốc ngay lập tức. Nếu không dùng ngay thì thời gian bảo quản khi đang sử dụng và tình trạng trước khi sử dụng là trách nhiệm của người dùng thuốc và thông thường thì không nên để quá 24 giờ ở 2-8oC.
NGUỒN : NHÀ THUỐC VÕ LAN PHƯƠNG
Xem thêm : https://nhathuoclanphuong.vn/thuoc-aclasta-5mg-100ml-axit-zoledronic/

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác