Thuốc arimidex 1mg aromatase điều trị ung thư

Ngày đăng: 1/8/2019 3:04:23 PM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 220
Chi tiết [Mã tin: 2586910] - Cập nhật: 50 phút trước
Thuốc Arimidex 1mg aromatase điều trị ung thư vú? Mua thuốc arimidex ở đâu?
Thông tin cơ bản về thuốc arimidex điều trị ung thư vú 
Thuốc Arimidex (tên hóa học: anastrozole) là chất ức chế aromatase được Cơ Quan Quản Lý Thực Phẩm và Dược Phẩm Hoa Kỳ (FDA) phê duyệt để điều trị:
phụ nữ sau mãn kinh được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú giai đoạn sớm, dương tính với hormone thụ thể, sau phẫu thuật (hoặc có thể hóa trị và xạ trị) để giảm nguy cơ ung thư tái phát
phụ nữ sau mãn kinh được chẩn đoán mắc ung thư vú dương tính với thụ thể giai đoạn nặng hoặc di căn 
Thuốc Arimidex sẽ không hoạt động trên ung thư vú âm tính-thụ thể âm tính. Arimidex không nên dùng cùng lúc với tamoxifen.
Thuốc Arimidex là một viên thuốc uống mỗi ngày một lần. Hầu hết các bác sĩ khuyên bạn nên dùng Arimidex cùng một lúc mỗi ngày.
Bạn không nên dùng Arimidex nếu bạn đang cho con bú, mang thai, đang cố gắng mang thai, hoặc nếu có bất kỳ cơ hội nào bạn có thể mang thai. Arimidex có thể gây tổn thương cho phôi phát triển. Bạn nên sử dụng một loại kiểm soát sinh sản không có nội tiết tố hiệu quả - chẳng hạn như bao cao su, cơ hoành cùng với chất diệt tinh trùng, hoặc một IUD không chứa hormon - trong khi bạn đang dùng Arimidex. Hãy hỏi bác sĩ của bạn loại kiểm soát sinh không nội tiết tố nào là tốt nhất cho bạn, cũng như bạn nên sử dụng loại kiểm soát sinh đẻ này sau bao lâu sau khi ngừng dùng thuốc Arimidex
Lợi ích của việc sử dụng thuốc Arimidex
Xét nghiệm ATAC (Arimidex, Tamoxifen đơn lẻ hoặc phối hợp) lớn so sánh Arimidex với tamoxifen sau phẫu thuật. Các nhà nghiên cứu muốn biết các loại thuốc này hoạt động như thế nào với nhau để xem sự phối hợp nào sẽ là phương pháp điều trị tốt nhất cho phụ nữ sau mãn kinh được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú giai đoạn sớm, hormone thụ thể. Dựa trên kết quả của thử nghiệm này, không nên dùng Arimidex và tamoxifen cùng một lúc.
Nghiên cứu của ATAC cho thấy 5 năm Arimidex tốt hơn 5 năm tamoxifen như liệu pháp nội tiết tố đầu tiên cho phụ nữ sau mãn kinh với ung thư vú giai đoạn sớm, hormone thụ thể. Arimidex tốt hơn tamoxifen cho:
·        Tăng thời gian trước khi ung thư trở lại ở những người trải nghiệm sự tái phát
·        Giảm nguy cơ ung thư lan sang các bộ phận khác của cơ thể
·        Giảm nguy cơ ung thư mới phát triển ở vú còn lại
Nghiên cứu được trình bày tại Hội nghị chuyên đề Ung thư 2013 San Antonio vú cho thấy Arimidex có thể làm giảm nguy cơ lần đầu, ung thư vú hormone thụ thể dương tính ở phụ nữ sau mãn kinh có nguy cơ cao, những người đã không được chẩn đoán. Arimidex không được chấp thuận bởi FDA cho sử dụng này, nhưng các bác sĩ có thể coi đó là một lựa chọn tốt để liệu pháp hormon khác đã được phê duyệt để giảm nguy cơ ở những phụ nữ có nguy cơ cao.
Có thể là FDA có thể chấp thuận Arimidex được sử dụng để giảm thiểu rủi ro ở phụ nữ sau mãn kinh có nguy cơ cao, những người đã không được chẩn đoán
Thận trọng:
Trước khi bắt đầu điều trị bằng anastrozole, hãy đảm bảo bạn nói với bác sĩ về bất kỳ loại thuốc nào khác mà bạn đang dùng (bao gồm thuốc không kê đơn, vitamin hoặc thuốc thảo dược)
Anastrozole tương tác với một số loại thuốc nhất định. Hãy chắc chắn rằng bạn nói với bác sĩ của bạn nếu bạn đang dùng các loại thuốc này:
·        Tamoxifen
·        Estrogen
·        Warfarin
·        Các loại thuốc có chứa estrogen / estradiol (thường được sử dụng cho thời kỳ mãn kinh và sinh sản)
Trước khi bắt đầu điều trị bằng anastrozole, đảm bảo bạn nói với bác sĩ về các tình trạng sức khỏe bạn đã bao gồm: bệnh tim, loãng xương và cholesterol bất thường. Anastrozole có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Nói chuyện với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn để cân nhắc lợi ích và rủi ro.
Thông báo cho chuyên gia chăm sóc sức khỏe của bạn nếu bạn chưa có thời kỳ mãn kinh (tiền mãn kinh).
Thông báo cho chuyên gia chăm sóc sức khỏe của bạn nếu bạn đang mang thai hoặc có thể có thai trước khi bắt đầu điều trị này. Anastrozole là loại mang thai X (anastrozol có thể gây nguy hiểm cho thai nhi. Anastrozole chống chỉ định ở phụ nữ mang thai hoặc có thể có thai).
Anastrozole có thể vào sữa mẹ. Nó không rõ ràng những gì có hiệu lực này có thể có trên trẻ sơ sinh. Cho bác sĩ biết nếu bạn đang cho con bú hoặc dự định cho con bú
Mẹo tự chăm sóc:
Nếu bạn cảm thấy nóng ran, mặc quần áo nhẹ, ở trong một môi trường mát mẻ, và đặt những miếng vải mát mẻ lên đầu bạn có thể làm giảm các triệu chứng. Tham khảo ý kiến nhà cung cấp chăm sóc sức khỏe của bạn nếu những điều này xấu đi, hoặc trở nên không thể chấp nhận.
Acetaminophen hoặc ibuprofen có thể giúp giảm bớt sự khó chịu do đau nhức. Tuy nhiên, hãy chắc chắn để nói chuyện với bác sĩ của bạn trước khi dùng nó.
Anastrozole gây ra ít buồn nôn. Tuy nhiên, để giảm buồn nôn, hãy dùng thuốc chống buồn nôn theo quy định của bác sĩ trước khi dùng.
Thực hành sức khỏe tốt như nghỉ ngơi nhiều và ăn uống lành mạnh cùng với tập thể dục đều đặn được khuyến cáo
Nếu bạn gặp các triệu chứng hoặc tác dụng phụ, hãy chắc chắn thảo luận với nhóm chăm sóc sức khỏe của bạn. Họ có thể kê toa thuốc và / hoặc cung cấp các đề xuất khác có hiệu quả trong việc quản lý các vấn đề đó.
Mua thuốc Arimidex 1mg anastrozole điều trị ung thư vú ở đâu? 
Thuốc Arimidex điều trị ung thư vú mua ở đâu vui lòng liên hệ nhà thuốc lan phương 0901771516 để được tư vấn nhiệt tình với giá cả tốt nhất thị trường hiện nay
Nguồn: Nhà Thuốc Võ Lan Phương
Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác