Thuốc genotropin 12mg somatropin giá bao nhiêu?

Ngày đăng: 1/12/2019 3:56:47 PM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 249
Chi tiết [Mã tin: 2589480] - Cập nhật: 40 phút trước

Thuốc Genotropin 12mg Somatropin giá bao nhiêu?

Thuốc genotropin 12mg somatropin điều trị rối loạn tăng trưởng hoocmon giá bao nhiêu? Mua thuốc genotropin ở đâu giá rẻ uy tín nhất vui lòng liên hệ nhà thuốc lan phương 0901771516

Thuốc Genotropin 12mg Somatropin điều trị rối loạn tăng trưởng

Tính chất dược lực học

Thuốc genotropin 12mg Somatropin là một hormone trao đổi chất mạnh có tầm quan trọng đối với sự trao đổi chất của lipid, carbohydrate và protein. Ở trẻ em có hormone tăng trưởng nội sinh không đầy đủ, somatropin kích thích tăng trưởng tuyến tính và tăng tốc độ tăng trưởng. Ở người lớn, cũng như ở trẻ em, somatropin duy trì thành phần cơ thể bình thường bằng cách tăng lưu giữ nitơ và kích thích tăng trưởng cơ xương, và bằng cách huy động mỡ cơ thể. Mô mỡ nội tạng đặc biệt đáp ứng với somatropin. Ngoài việc tăng cường lipolysis, somatropin làm giảm sự hấp thu của chất béo trung tính vào các cửa hàng chất béo cơ thể. Nồng độ huyết thanh của IGF-I và IGFBP3 (Insulin-like Growth Factor Binding Protein 3) được tăng lên bởi somatropin. Ngoài ra, các hành động sau đây đã được chứng minh:
- Chuyển hóa lipid: Somatropin gây ra các thụ thể LDL cholesterol gan, và ảnh hưởng đến cấu hình của lipid huyết thanh và lipoprotein. Nói chung, việc dùng somatropin cho những bệnh nhân thiếu hormone tăng trưởng dẫn đến giảm LDL huyết thanh và apolipoprotein B. Một sự giảm cholesterol tổng số huyết thanh cũng có thể được quan sát thấy.
- Chuyển hóa carbohydrate: Somatropin làm tăng insulin nhưng đường huyết lúc đói thường không thay đổi. Trẻ em bị suy tuyến yên có thể bị hạ đường huyết lúc đói. Tình trạng này bị đảo ngược bởi somatropin.
- Sự trao đổi chất nước và khoáng chất: Thiếu hụt hormone tăng trưởng có liên quan đến giảm huyết tương và khối lượng ngoại bào. Cả hai đều tăng nhanh sau khi điều trị bằng somatropin. Somatropin gây ra sự giữ lại natri, kali và phốt pho.
- Chuyển hóa xương: Somatropin kích thích doanh thu xương xương. Sử dụng somatropin trong thời gian dài cho những bệnh nhân thiếu hormone tăng trưởng bị loãng xương dẫn đến sự gia tăng hàm lượng và mật độ khoáng của xương ở những nơi có trọng lượng.
- Năng lực thể chất: Sức mạnh cơ bắp và khả năng tập luyện thể chất được cải thiện sau khi điều trị lâu dài với somatropin. Somatropin cũng làm tăng sản lượng tim, nhưng cơ chế vẫn chưa được làm rõ. Sự giảm sức cản mạch máu ngoại vi có thể góp phần vào hiệu ứng này.
Trong các thử nghiệm lâm sàng ở trẻ em ngắn sinh SGA liều 0,033 và 0,067 mg / kg trọng lượng cơ thể mỗi ngày đã được sử dụng để điều trị cho đến khi chiều cao cuối cùng. Trong 56 bệnh nhân được điều trị liên tục và đạt đến (gần) chiều cao cuối cùng, thay đổi trung bình từ chiều cao khi bắt đầu điều trị là +1,90 SDS (0,033 mg / kg thể trọng mỗi ngày) và +2,19 SDS (0,067 mg / kg thể trọng) mỗi ngày). Dữ liệu tài liệu từ các trẻ SGA không được điều trị mà không có sự bắt đầu tự phát sớm cho thấy sự phát triển muộn của 0,5 SDS.

Tính chất dược động học

Hấp thụ

Khả dụng sinh học của somatropin tiêm dưới da là khoảng 80% ở cả hai đối tượng khỏe mạnh và bệnh nhân thiếu hormone tăng trưởng. Một liều dưới da 0,035 mg / kg của somatropin kết quả trong huyết tương C max và t giá trị tối đa trong khoảng 13-35 ng / ml và 3-6 giờ tương ứng.

Loại bỏ

Thời gian bán hủy trung bình của somatropin sau khi tiêm tĩnh mạch ở người lớn thiếu hormone tăng trưởng là khoảng 0,4 giờ. Tuy nhiên, sau khi tiêm dưới da, thời gian bán hủy của 2-3 giờ đạt được. Sự khác biệt quan sát có thể là do sự hấp thụ chậm từ vị trí tiêm sau khi tiêm dưới da.

Các quần thể phụ

Sinh khả dụng tuyệt đối của somatropin có vẻ tương tự ở nam và nữ sau khi dùng sc.
Thông tin về dược động học của somatropin trong quần thể lão khoa và nhi khoa, trong các chủng tộc khác nhau và ở những bệnh nhân suy thận, gan hoặc tim là thiếu hoặc không đầy đủ.

Dữ liệu an toàn tiền lâm sàng

Trong các nghiên cứu liên quan đến độc tính chung, khả năng chịu đựng của địa phương và độc tính sinh sản không có ảnh hưởng lâm sàng nào có liên quan.
Các nghiên cứu về độc tính gen in vitro và in vivo về đột biến gen và sự kích thích quang sai nhiễm sắc thể đã âm tính.
Nhiễm sắc thể nhiễm sắc thể tăng lên đã được quan sát thấy trong một nghiên cứu in vitro trên tế bào lympho lấy từ bệnh nhân sau khi điều trị lâu dài với somatropin và sau khi bổ sung các loại thuốc phóng xạ bleomycin. Ý nghĩa lâm sàng của phát hiện này là không rõ ràng.
Trong một nghiên cứu khác, không có sự gia tăng bất thường nhiễm sắc thể được tìm thấy trong các tế bào lympho của bệnh nhân đã được điều trị somatropin lâu dài.

Chỉ định điều trị

Trẻ em

Rối loạn tăng trưởng do không tiết đủ hormone tăng trưởng (thiếu hụt hormone tăng trưởng, GHD) và rối loạn tăng trưởng liên quan đến hội chứng Turner hoặc suy thận mãn tính.
Rối loạn tăng trưởng [điểm số độ lệch chuẩn chiều cao hiện tại (SDS) <- 2.5 và chiều cao điều chỉnh SDS <- 1] ở trẻ nhỏ sinh ra nhỏ ở tuổi thai (SGA), với trọng lượng sơ sinh và / hoặc chiều dài dưới - 2 SD, không thành công để cho thấy sự tăng trưởng bắt kịp [vận tốc chiều cao (HV) SDS <0 trong năm qua] 4 tuổi trở lên.
Hội chứng Prader-Willi (PWS), để cải thiện sự tăng trưởng và thành phần cơ thể. Việc chẩn đoán NKT nên được xác nhận bằng xét nghiệm di truyền thích hợp.

Người lớn

Liệu pháp thay thế ở người lớn bị thiếu hụt hormone tăng trưởng rõ rệt.
Người lớn bị khởi phát: Những bệnh nhân bị thiếu hụt hormone tăng trưởng nghiêm trọng liên quan đến thiếu hụt hocmon do bệnh lý dưới đồi hoặc tuyến yên được biết đến, và ít nhất một trường hợp thiếu hụt hormone tuyến yên không được biết là prolactin. Những bệnh nhân này phải trải qua một thử nghiệm động thích hợp để chẩn đoán hoặc loại trừ sự thiếu hụt hormone tăng trưởng.
Thời thơ ấu khởi phát: Bệnh nhân thiếu hormone tăng trưởng trong thời thơ ấu là kết quả của nguyên nhân bẩm sinh, di truyền, mắc phải hoặc vô căn. Bệnh nhân có khởi phát ở trẻ nhỏ GHD nên được đánh giá lại cho khả năng tiết hormon tăng trưởng sau khi hoàn thành tăng trưởng theo chiều dọc. Ở những bệnh nhân có khả năng mắc GHD dai dẳng cao, tức là nguyên nhân bẩm sinh hoặc GHD thứ phát đến bệnh tuyến yên / hạ đồi hoặc xúc phạm, điều trị hormone tăng trưởng yếu tố tăng trưởng-I (IGF-I) SDS <- 2 cho insulin ít nhất 4 tuần nên được coi là bằng chứng đầy đủ của GHD sâu sắc.
Tất cả các bệnh nhân khác sẽ yêu cầu xét nghiệm IGF-I và một xét nghiệm kích thích hormone tăng trưởng.

Chống chỉ định

Mẫn cảm với hoạt chất hoặc bất kỳ tá dược nào.
Somatropin không được sử dụng khi có bằng chứng về hoạt động của khối u. Các khối u nội sọ phải không hoạt động và điều trị chống ung thư phải được hoàn thành trước khi bắt đầu liệu pháp hormone tăng trưởng. Điều trị nên ngưng nếu có bằng chứng về sự tăng trưởng khối u
Không nên sử dụng GENOTROPIN để quảng bá tăng trưởng ở trẻ em có epiphyses kín.
Bệnh nhân bị bệnh cấp tính nghiêm trọng bị biến chứng sau phẫu thuật tim hở, phẫu thuật bụng, nhiều chấn thương tình cờ, suy hô hấp cấp tính hoặc các điều kiện tương tự không nên điều trị bằng GENOTROPIN (liên quan đến bệnh nhân đang điều trị thay thế

Nên tránh những gì khi sử dụng thuốc Genotropin?

Nếu bạn sử dụng Zorbtive để điều trị hội chứng ruột ngắn, tránh uống nước trái cây hoặc đồ uống có ga.
Tránh uống rượu nếu bạn có hội chứng ruột ngắn. Rượu có thể kích thích dạ dày của bạn và có thể làm cho tình trạng của bạn tồi tệ hơn.

Liều lượng và cách dùng

·        Tiến độ liều lượng và điều hành nên được cá nhân.
·        Tiêm nên được tiêm dưới da và các trang web khác nhau để ngăn chặn teo mỡ.
·        Tăng trưởng xáo trộn do thiếu sự tiết hormone tăng trưởng ở trẻ em: Nói chung một liều 0,025-0,035 mg / kg trọng lượng cơ thể mỗi ngày hoặc 0,7-1,0 mg / m 2 cơ thể diện tích bề mặt mỗi ngày được khuyến khích. Liều cao hơn đã được sử dụng.
·        Nơi khởi đầu thời thơ ấu GHD vẫn tồn tại đến tuổi thiếu niên, điều trị nên được tiếp tục để đạt được đầy đủ sự phát triển soma (ví dụ như thành phần cơ thể, khối lượng xương). Để theo dõi, việc đạt được một xương đỉnh bình thường hàng loạt định nghĩa là một số điểm T> – 1 (tức là tiêu chuẩn để khối lượng xương đỉnh người lớn trung bình đo bằng kép hấp thu năng lượng tia X có tính đến quan hệ tình dục tài khoản và dân tộc) là một trong những mục tiêu điều trị trong suốt giai đoạn chuyển tiếp. Để có hướng dẫn về liều xem phần lớn dưới đây.
·        Hội chứng Prader-Willi, để cải thiện sự tăng trưởng và thành phần cơ thể ở trẻ em: Nói chung một liều 0,035 mg / kg trọng lượng cơ thể mỗi ngày hoặc 1,0 mg / m 2 cơ thể diện tích bề mặt mỗi ngày được khuyến khích. Liều hàng ngày là 2,7 mg không nên vượt quá. Điều trị không nên được sử dụng ở trẻ em với một tốc độ tăng trưởng dưới 1 cm mỗi năm và gần đóng cửa epiphyses.
·        Tăng trưởng xáo trộn do hội chứng Turner: Một liều 0,045-0,050 mg / kg trọng lượng cơ thể mỗi ngày hoặc / m 1,4 mg 2diện tích bề mặt cơ thể mỗi ngày được khuyến khích.
·        Rối loạn tăng trưởng trong suy thận mãn tính: Một liều 0,045-0,050 mg / kg trọng lượng cơ thể mỗi ngày (1,4 mg / m 2 cơ thể diện tích bề mặt mỗi ngày) được khuyến khích. Liều cao hơn có thể là cần thiết nếu tốc độ tăng trưởng quá thấp. Một sự điều chỉnh liều có thể là cần thiết sau sáu tháng điều trị.
·        Rối loạn tăng trưởng ở trẻ em ngắn sinh ra nhỏ hơn tuổi thai: Một liều 0,035 mg / kg trọng lượng cơ thể mỗi ngày (1 mg / m 2 cơ thể diện tích bề mặt mỗi ngày) thường được khuyến cáo cho đến khi chiều cao chính thức đạt được (xem phần 5.1). Nên ngưng thuốc sau năm đầu điều trị nếu chiều cao vận tốc SDS dưới 1. nên ngưng thuốc nếu vận tốc cao là <2 cm / năm, và nếu xác nhận là cần thiết, tuổi xương là> 14 năm (cô gái) hoặc > 16 năm (chàng trai), tương ứng với việc đóng cửa của các tấm tăng trưởng đầu xương.

Tác dụng phụ thường gặp của thuốc genotropin có thể bao gồm:

  • Đau, ngứa hoặc da thay đổi nơi thuốc được tiêm;
  • Sưng, tăng cân nhanh;
  • Đau cơ hoặc khớp;
  • Tê hoặc ngứa ran;
  • Đau bụng, khí;
  • Đau đầu, đau lưng ; hoặc là
  • Các triệu chứng cảm lạnh hoặc cúm, nghẹt mũi, hắt hơi, đau họng , đau tai.

 NGUỒN : NHÀ THUỐC VÕ LAN PHƯƠNG
Xem thêm : https://nhathuoclanphuong.vn/thuoc-genotropin-12mg-somatropin/

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác