Thước lá inox là gì? dụng cụ đo chính xác đến từng chi tiết

Ngày đăng: 9/27/2023 2:36:43 PM - Công nghiệp, xây dựng - Toàn Quốc - 41
Chi tiết [Mã tin: 4902345] - Cập nhật: 27 phút trước

link


Thước lá inox là gì? Dụng cụ đo chính xác đến từng chi tiết

By admin | TIN TỨC | 0 bình luận | 22 Tháng Chín, 2023

Thước lá inox là một trong số nhiều công cụ đo đạc sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống. Loại thước này có đặc điểm gì khác biệt? Độ chính xác khi đo của nó như thế nào? Cách sử dụng ra sao? Hãy cùng tìm lời giải qua bài viết dưới đây nhé!


Thước lá inox có đặc điểm thế nào?

Thước lá inox là một trong loại dụng cụ đo đạc phổ biến trên thị trường được sản xuất từ chất liệu inox. Trên thị trường còn có thêm dòng sản phẩm có nhũ bạc hoặc khắc laser tùy vào nhu cầu sử dụng của mỗi người. Tuy có đôi chút khác biệt nhưng đặc điểm chung của các sản phẩm chất lượng tốt trên thị trường vẫn giống nhau.

Loại thước này phải được sản xuất từ chất liệu inox cao cấp nhằm đảm bảo tuổi thọ, không bị han gỉ khi dùng. Cấu tạo của thước khá đơn giản với hai phần. Thân thước có dạng hình chữ nhật, chiều dài có thể khác nhau tùy nhu cầu người dùng. Phần thứ hai là các vạch chia được in trên thân thước.

Số 0 sẽ được đặt ở tâm thước. Thang đo của thước lá sẽ được chia sâu, bền mặt nhẵn, không bị chói, dễ dùng, dễ đọc. Khoảng cách của thang đo sẽ tăng dần từ vị trí 0 ở chính giữa sang hai bên. Các con số đều được chia rõ ràng, đều nhau. Vạch trên và vạch dưới đối nhau, đều được chia theo mm.


link


Độ chính xác và ứng dụng của thước lá inox thế nào?

Thước lá inox sở dĩ được sử dụng rộng rãi do 3 nguyên nhân chính: tiện dụng – dễ mang theo, độ chính xác cao và dễ dùng. Đầu tiên, thước lá sở hữu thiết kế đơn giản, nhỏ gọn nên có thể dễ dàng bỏ túi mang theo khi làm việc. Độ dày của mỗi chiếc thước chỉ khoảng 1-2mm nên thậm chí còn có thể dắt bên thắt lưng mà không gây khó chịu.

Xét về độ chính xác, thước chia độ theo mm, vạch chia rõ ràng, không bị giãn nở do nhiệt độ, thời tiết nên đảm bảo kết quả cuối cùng chuẩn. Người ta có thể dễ dàng đo chi tiết từ phức tạp đến đơn giản, từ loại có kích thước nhỏ đến lớn đều được.

Cách sử dụng lại càng đơn giản. Người ta chỉ cần đặt một đầu cần đo tại vị trí 0 sao cho thước song song với khoảng cách cần đo rồi đọc kết quả. Khoảng cách ngắn có thể dùng thước lá phẳng, khoảng cách dài hơn có thể dùng thước lá cuộn. Do tính tiện dụng này mà thước lá được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực từ đoa đạc cơ khí đến xây dựng, sản xuất…


Cách chọn mua thước lá inox chất lượng giá tốt

Thước lá inox chất lượng tốt mới phát huy được hết công dụng, lợi ích. Ngược lại, một thước lá kém chất lượng, dùng không đúng cách hoàn toàn có thể làm tăng nguy cơ sai số. Vậy phải làm thế nào để chọn được thước lá chất lượng với giá tốt?


link


Thước lá cần chọn trước hết cần đáp ứng nhu cầu sử dụng. Người dùng nên cân nhắc về giới hạn đo, chi tiết cần đo để mua loại thước phù hợp. Ví dụ như phải đo lỗ, đo độ sâu thì thước lá lại không phải dụng cụ đo đáng chọn, thay vào đó người ta nên dùng đồng hồ đo lỗ chuyên dụng.

Kích thước sơ bộ của các vật cần đo sẽ quyết định kích thước của thước lá, loại thước lá cần mua. Tiếp đến cần xem xét đơn vị cung cấp. Đơn vị uy tín sẽ đảm bảo chất lượng sản phẩm cho khách hàng. Hơn nữa những địa chỉ chuyên nghiệp thường sẽ có nhiều mẫu mã hơn để chọn.

Vậy đâu là đơn vị uy tín? Công ty TNHH Xuất nhập khẩu và Thương mại L.A.T – Tổng kho dụng cụ cơ khí các loại lớn nhất miền Bắc chính là một trong những nơi như vậy. Tại đây khách hàng có thể tìm thấy những mẫu thước lá sản xuất từ inox cao cấp, nhập trực tiếp từ nhà sản xuất.

Đồng thời L.A.T còn đã triển khai chính sách đặt hàng online – nhận hàng tại nhà trên toàn quốc. Khách khi nhận hàng có thể kiểm tra rồi mới thanh toán. Hàng bị lỗi có thể trả lại, hoàn tiền 100%. Kèm theo đó là dịch vụ tư vấn miễn phí, dịch vụ hậu mãi hấp dẫn.

Quý vị quan tâm có thể truy cập https://lattools.vn/ hoặc liên hệ Hotline 0904.999.913 để có thêm thông tin hữu ích nhé!

Tin liên quan cùng chuyên mục Công nghiệp, xây dựng