Thuốc megace 160mg megestrol acetate điều trị ung thư

Ngày đăng: 1/14/2019 9:11:11 AM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 174
Chi tiết [Mã tin: 2589744] - Cập nhật: 13 phút trước
Thuốc Megace 160mg megestrol acetate điều trị ung thư vú
Dược lực
Như tất cả các progestatif khác, cơ chế tác động chống tân sản của mégestrol acétate trong điều trị ung thư vú dựa trên tác dụng kháng estrogène. Cơ chế trực tiếp gây độc tế bào cũng được đề cập để giải thích cho tác dụng chống u bướu của Megace.
Dược động học
Những người tình nguyện khỏe mạnh dùng các liều 20, 40, 80 hay 200 mg mégestrol acétate đạt nồng độ tối đa trung bình trong huyết thanh sau 2 đến 3 giờ, tương ứng là 89, 190, 209 và 465 ng/ml. Nồng độ trong huyết thanh tiến triển theo một đường cong hai pha, với thời gian bán hủy từ 15 đến 20 giờ trong pha thứ nhì. Thuốc có thời gian bán hủy dài do đó chỉ cần dùng liều duy nhất mỗi ngày.
Thuốc chủ yếu được đào thải qua nước tiểu : 60-80% liều dùng được tìm thấy trong nước tiểu, sự đào thải qua phân không quá 30%. Các chất chuyển hóa được bài tiết chủ yếu dưới dạng liên hợp glucuronique và hydroxyméthyl hóa.
Chỉ định thuôc megace
Megace được chỉ định điều trị tạm thời ung thư biểu mô vú. Megace không thể thay thế việc điều trị phẫu thuật, xạ trị hoặc hóa trị trong những trường hợp mà các chỉ định điều trị này là cần thiết.
Chống chỉ định
Chống chỉ định cho phụ nữ có thai.
Thận trọng lúc dùng
Thận trọng khi sử dụng Megace trong trường hợp bệnh nhân có tiền sử bị huyết khối nghẽn mạch.
Tác dụng phụ
Khó ngủ , khí, giảm khả năng ham muốn t ì n h d ụ c, tăng cân , thay đổi thèm ăn, hoặc đau bụng có thể xảy ra. Phụ nữ có thể có những thay đổi trong giai đoạn kinh nguyệt, bao gồm chảy máu không lường trước được. Nếu bất kỳ phản ứng nào xảy ra hoặc trầm trọng hơn, hãy nói với bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn một cách nhanh chóng.
Hãy nhớ rằng bác sĩ của bạn đã kê toa thuốc này vì họ đã đánh giá rằng lợi ích của bạn cao hơn nguy cơ bị các phản ứng phụ. Nhiều người sử dụng thuốc này không có tác dụng phụ nghiêm trọng.
Nói với bác sĩ của bạn ngay nếu bạn có bất kỳ phản ứng phụ nghiêm trọng, bao gồm: nhịp tim nhanh đập, mệt mỏi , nhức đầu , sưng bàn tay bàn chân.
Thuốc này ít khi làm cho lượng đường trong máu tăng, có thể gây ra hoặc làm nặng thêm bệnh tiểu đường . Nói với bác sĩ của bạn ngay nếu bạn có các triệu chứng của lượng đường trong máu cao như tăng khát đi tiểu. Nếu bạn đã bị tiểu đường , kiểm tra lượng đường trong máu của bạn thường xuyên theo chỉ dẫn và chia sẻ kết quả với bác sĩ của bạn. Bác sĩ có thể cần điều chỉnh thuốc tiểu đường, chương trình tập thể dục , hoặc chế độ ăn kiêng.
Nhận trợ giúp y tế ngay lập tức nếu bạn có bất kỳ tác dụng phụ rất nghiêm trọng, bao gồm: các triệu chứng của một cục máu đông (chẳng hạn như đau ngực , khó thở , đau đỏ sưng cánh tay hoặc chân), nhầm lẫn, những thay đổi về tinh thần tâm trạng, sự yếu đuối tê ở một bên cơ thể, khó nói, thay đổi thị giác .
Phản ứng dị ứng rất nghiêm trọng với thuốc này rất hiếm. Tuy nhiên, hãy đi khám bác sĩ ngay nếu thấy bất kỳ triệu chứng nào của phản ứng dị ứng nặng , bao gồm: phát ban , ngứa sưng (đặc biệt là mặt lưỡi cổ họng), chóng mặt nghiêm trọng , khó thở.
Đây không phải là danh sách đầy đủ các tác dụng phụ có thể xảy ra. Nếu bạn nhận thấy những ảnh hưởng khác không được liệt kê ở trên, hãy liên hệ với bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn.
Thận trọng trước khi sử dụng thuốc megace
Trước khi dùng megestrol, hãy nói với bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn nếu bạn bị dị ứng với nó; hoặc nếu bạn có bất kỳ dị ứng khác . Sản phẩm này có thể chứa các thành phần không hoạt động, có thể gây phản ứng dị ứng hoặc các vấn đề khác. Nói chuyện với dược sĩ của bạn để biết thêm chi tiết.
Trước khi sử dụng thuốc này , hãy nói với bác sĩ hoặc dược sĩ về bệnh sử của bạn, đặc biệt là các vấn đề về tuyến thượng thận (như hội chứng Cushing ), huyết khối , tiểu đường , bệnh tim (như suy tim sung huyết ), huyết áp cao , bệnh thận , dạ dày hoặc các vấn đề ở bụng, chảy máu â m đ ạ o bất thường .
Nếu bạn bị tiểu đường , sản phẩm này có thể ảnh hưởng đến lượng đường trong máu của bạn . Kiểm tra lượng đường trong máu của bạn thường xuyên theo chỉ dẫn và chia sẻ kết quả với bác sĩ của bạn. Nói với bác sĩ của bạn ngay nếu bạn có các triệu chứng của lượng đường trong máu cao (xem phần Phản ứng phụ). Bác sĩ có thể cần điều chỉnh thuốc tiểu đường, chương trình tập thể dục , hoặc chế độ ăn kiêng.
Sử dụng megestrol trong một thời gian dài có thể làm cho cơ thể bạn khó đáp ứng lại những căng thẳng về thể chất. Trước khi phẫu thuật hoặc điều trị khẩn cấp, hoặc nếu bạn bị bệnh nặng / thương tích, hãy nói với bác sĩ hoặc nha sĩ rằng bạn đang sử dụng loại thuốc này hoặc gần đây đã ngừng dùng thuốc. Nói với bác sĩ của bạn ngay nếu bạn phát triển bất thường / cực kỳ mệt mỏi, chóng mặt , buồn nôn , hoặc nôn .
Người lớn tuổi có thể nhạy cảm hơn với các tác dụng phụ của thuốc này, đặc biệt là nguy cơ huyết khối .
Thuốc này không được khuyến cáo sử dụng trong thai kỳ . Nó có thể gây hại cho thai nhi. Phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ nên sử dụng hình thức ngừa thai hiệu quả trong khi dùng thuốc này. Tham khảo ý kiến bác sĩ của bạn để biết thêm chi tiết.
Vì thuốc này có thể hấp thụ qua da và phổi và có thể gây hại cho thai nhi, phụ nữ đang mang thai hoặc có thể mang thai không nên dùng thuốc này hoặc hít bụi ra khỏi viên thuốc.
Tương tác
Tương tác thuốc có thể làm thay đổi cách thức hoạt động của thuốc và làm tăng nguy cơ bị các phản ứng phụ nghiêm trọng. Tài liệu này không chứa tất cả các tương tác thuốc có thể xảy ra . Giữ một danh sách tất cả các sản phẩm bạn sử dụng (bao gồm thuốc theo toa thuốc không kê toa và các sản phẩm thảo dược) và chia sẻ với bác sĩ và dược sĩ của bạn . Không bắt đầu, dừng lại, hoặc thay đổi liều lượng của bất kỳ loại thuốc nào mà không có sự chấp thuận của bác sĩ.
Mẹo tự chăm sóc:
Uống ít nhất 2-3 lít nước mỗi 24 giờ, trừ khi bạn được hướng dẫn khác.
Hãy thận trọng khi lái xe hoặc tham gia vào các nhiệm vụ đòi hỏi sự tỉnh táo cho đến khi đáp ứng với thuốc được biết.
Tránh phơi nắng. Mặc quần áo chống nắng và chống nắng SPF 15 (hoặc cao hơn).
Nghỉ ngơi nhiều.
Duy trì dinh dưỡng tốt.
Nếu bạn gặp các triệu chứng hoặc tác dụng phụ, hãy chắc chắn thảo luận với nhóm chăm sóc sức khỏe của bạn. Họ có thể kê toa thuốc và / hoặc cung cấp các đề xuất khác có hiệu quả trong việc quản lý các vấn đề đó.
NGUỒN : NHÀ THUỐC VÕ LAN PHƯƠNG
Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác