Tiến phương jsc|yến sào gò vấp

Ngày đăng: 10/1/2022 8:36:32 AM - Đồ dùng cho trẻ - Toàn Quốc - 40
Chi tiết [Mã tin: 4153010] - Cập nhật: 58 phút trước

TÁC DỤNG CỦA YẾN SÀO

 Nhiều người có thói quen bồi bổ bằng yến sào, đặc biệt là sau mỗi lần ốm đau để mau hồi phục. Yến sào hay còn gọi là tổ yến được xem là một loại cao lương mỹ vị có hàm lượng dinh dưỡng cao, rất tốt cho sức khỏe. Yến sào có nhiều thành phần vi lượng thiết yếu mà cơ thể con người không tổng hợp được. Yến sào không những tốt cho sức khỏe mà còn giúp bạn làm đẹp tự nhiên và ngăn ngừa lão hóa. Sau đây là 7 tác dụng của tổ yến, xứng đáng để nhiều người rút hầu bao chi trả cho món ăn đắt đỏ này.

 1. Yến sào giúp da trẻ đẹp Đây là một trong những lợi ích được biết đến nhiều nhất khi ăn yến sào. Yến sào giúp ngăn ngừa nếp nhăn và làm sáng da, nhiều người đã tìm đến yến sào như một cách làm đẹp tự nhiên.

2. Yến sào giúp đôi mắt khỏe Kết quả nghiên cứu năm 2011 của khoa Giải phẫu thuộc Đại học Quốc Gia Malaysia đã cho thấy con thỏ được tiêm huyết thanh tổ yến có thể sản xuất ra nhiều tế bào sợi hơn những con còn lại, chúng giữ cho giác mạc sau khi trải qua những tổn thương hoặc bệnh tật. Đây là bằng chứng thuyết phục của yến sào đối với thị lực.

3. Cải thiện tiêu hóa Người có hệ tiêu hóa kém, đặc biệt là những người đang hồi phục bệnh và trẻ em có thể ăn yến sào để cải thiện hệ tiêu hóa. Những đối tượng này cần được bồi bổ nhưng khó hấp thu dinh dưỡng. Đặc biệt, yến sào là một loại thực phẩm dễ tiêu hóa, lại cung cấp nhiều dưỡng chất nên sẽ giúp người ốm hồi phục sức khỏe nhanh hơn.

4. Hồi phục sức khỏe sau sinh Phụ nữ mang thai ăn yến sào có thể phục hồi nhanh hơn sau khi sinh, đồng thời giảm rụng tóc và sinh ra những đứa trẻ có làn da khỏe mạnh hơn. Để tăng cường sức khỏe sau sinh, phụ nữ có thể ăn yến sào để có thêm năng lượng, ngủ ngon hơn và cảm giác tràn đầy sức sống. Tổ yến là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho các mẹ.

5. Tăng cường hệ miễn dịch Các nhà nghiên cứu Trung Quốc đã thực hiện thí nghiệm trên chuột cho thấy tổ yến có chứa một số loại protein nhất định giúp đẩy nhanh quá trình tạo tế bào lympho B giúp tăng cường hệ miễn dịch. Tế bào B chính là các tế bào khỏe mạnh chịu trách nhiệm sản xuất kháng thể bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tật.

6. Ngăn ngừa tình trạng lão hóa

Ở các nước Đông Nam Á, đặc biệt là Trung Quốc thường ăn yến sào đều đặn trong thời gian dài với mục đích chính là ngăn ngừa lão hóa. Nhóm người này được báo cáo là ít đau ốm, hệ miễn dịch tốt, nhiều năng lượng, ngủ ngon, sắc mặt hồng hào và khả năng sinh sản tốt.

7. Hỗ trợ điều trị bệnh Theo quan điểm của y học cổ truyền Trung Quốc được ghi chép lại, yến sào có thể giúp hỗ trợ điều trị một số bệnh, yến sào được nhắc đến như là một món ăn lành tính, thuần khiết và nhẹ nhàng. Vậy làm sao để phân biệt yến thật và yến giả? Theo chia sẻ của một số người làm yến sào có kinh nghiệm thì thực phẩm đắt xắt ra miếng này vẫn có thể được thiết kế giả trông giống như thật, nếu không có kinh nghiệm mua yến, bạn có thể mua phải hàng kém chất lượng. Vì thế bạn nên lưu ý một số kinh nghiệm dưới đây. - Biết rõ màu sắc của yến thật. Tổ yến thật thường có màu da cam hoặc đỏ hoặc đỏ da cam. Trong khi đó tổ yến giả thường có màu trắng, được làm từ bột Agar, rau câu hoặc bằng keo trộn với tinh bột mỳ, sắn.

- Mùi vị của tổ yến. Về mùi vị, tổ yến thật có mùi vị tanh, ẩm mốc riêng biệt. Song, tổ yến giả có mùi lạ và hăng hắc.

- Ăn thử yến đã được ngâm trong nước. Khi mua yến, bạn cần ăn thử sản phẩm này sau khi đã ngâm yến vào nước. Nếu tổ yến làm giả, các kết cấu bằng tinh bột khi gặp nước sẽ nhão ra. Tổ yến thật khi ngâm hoặc nấu đều không tan nhão mà rã ra thành từng sợi yến nguyên vẹn.

- Thử với I-ốt, trà xanh hoặc nước trà. Bạn có thể cho yến vào muối I-ốt để kiểm tra. Nếu là yến giả, dung dịch sẽ chuyển sang màu xanh vì I-ốt tác dụng với tinh bột. Đối với yến huyết có màu đỏ hoặc hồng, bạn có thể cho vào nước trà hoặc trà xanh để thử, yến giả nhuộm với chất có trong nước trà sẽ phản ứng đen sẫm lại. Yến giả có phẩm màu nếu ngâm trong nước cũng sẽ bị mất màu, tan trong nước. Với yến thật, cho dù bạn có mang đi nấu chín tới 100 độ C thì cũng còn vẹn nguyên màu sắc.

Giá: 55.000 đ


Bạn hãy liên hệ ngay 0844660066. Địa chỉ : 146/2/30 Số 30, Phường 6, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh 71412, Việt Nam.

Tin liên quan cùng chuyên mục Đồ dùng cho trẻ