Tiếp thị liên kết bằng email như thế nào hiệu quả nhất

Ngày đăng: 10/23/2020 10:10:12 AM - Ứng viên tìm việc - Đà Nẵng - 36
Chi tiết [Mã tin: 3101739] - Cập nhật: 36 phút trước

lúc sử dụng digital marketing để lăng xê sản phẩm, nhà cung cấp trên môi trường số, chúng ta thường khai triển trên phổ quát kênh để test độ hiệu quả.

Email marketing là phương pháp làm rất phổ quát, được phát triển và áp dụng rất mạnh mẽ vì tính tương đối thi của nó.

Tại Việt Nam, thói quen và hành vi tiêu dùng email không cao. Nhưng ở một số ngỏng nhất thiết giả dụ bạn biết khai triển email marketing phải chăng, thì kết quả có về rất khả quan.

Nhưng rất ít người khiến cho được điều đó, hầu như là triển khai email marketing sai cách & chưa biết ứng dụng phổ thông.

Ở bài viết này, mình sẽ san sẻ một số thông báo căn bản ban sơ mà bạn cần nắm vững trước khi làm hình thức tiếp thị này.


Email marketing là gì?

Email marketing (Tiếp thị liên kết bằng email marketing) là cách bạn tiếp cận, PR sản phẩm/dịch vụ của bạn thông qua email để mang về người mua.

Nhưng việc quảng bá trực tiếp thông qua email sẽ đem đến kết quả rất tệ. Hầu như chúng ta phải bổ trợ thông qua một chiến dịch tặng quà, chuỗi săn sóc, chương trình ưu đãi,...thì mới hiệu quả.

phổ quát người còn quảng cáo livestream, webinar duyệt email để nâng cao tính chất san sẻ, giảm nhịp điệu bán hàng:

khiến cho tiếp thị liên kết qua email như thế nào là hiệu quả?

Giống như những hình thức truyền bá online khác, email marketing sẽ phát huy hiệu quả tối đa giả dụ bạn làm đúng.

ấy là lúc bạn:

  • có chiến lược thu thập email tốt: Email mà bạn thu thập được phải trong khoảng chính khách hàng biết đến bạn, họ tự nguyện subscribe để nhận thông tin hoặc thứ gì đó bổ ích từ bạn.
  • dùng email marketing ở các ngóc phù hợp: không phải các ngỏng nào cũng nên khai triển email marketing, do đặc thù quý khách rất ít sử dụng email, họ chỉ tiêu dùng email để đăng ký account online là chính.
  • có chiến lược sản xuất email & làm nội dung tốt: Bạn chỉ cần gửi 2-3 email một tuần là đủ. Nội dung email cần hạn chế việc sale quá trớn, hãy tập kết mang lại giá trị & tạo ấn tượng cho người nhận.

các ngành ứng dụng email marketing thấp

Như mình đã nhắc, ở thị trường Việt Nam, bạn sẽ chỉ vận dụng được email marketing hiệu quả ở những ngỏng (ngành nghề) khăng khăng.

Còn những ngành nghề khác bạn có thể sử dụng chatbot hay sms marketing thay thế.

lĩnh vực phù hợp để khai triển email marketing bao gồm các hàng ngũ quý khách với thói quen dùng email phổ biến hơn so sở hữu toàn bộ.

đội ngũ người làm quảng cáo, marketing

đặc thù của các đối tượng thuộc ngành nghề này là luôn phải bàn luận công việc qua email, họ subcribe hầu hết các thông báo can hệ đến ngành để bắt kịp thiên hướng trong công việc.

Như mình là thí dụ, mình subscribe tương đối phổ biến email từ những nguồn mình cho là tin cậy & mình đọc email hàng ngày.


nguồn vốn

Bạn với thể sử dụng email marketing để gửi thông báo đến những người để ý việc quản trị vốn đầu tư, gửi tiết kiệm mang các giảm giá hấp dẫn, chương trình đặc biệt.

email-marketing-la-gi-4

Du lịch/ nghỉ dưỡng

các đối tượng tham dự những mẫu hình du lịch/nghỉ dưỡng toàn bộ là các tư nhân thuộc người khiến việc văn phòng, công sở, dân trí cao.

Họ dùng email thường xuyên cho những mục đích công tác và theo dõi các cơ hội trải nghiệm, thu nhận kiến thức về du lịch.

email-marketing-la-gi-6

Du học/ giáo dục sau đại học

Đây là đối tượng với kiến thức cao hơn & tiêu dùng email thường xuyên hơn.

Bạn tiện dụng tiếp cận tới họ và gắn kết họ qua các email về san sớt kinh nghiệm du học, đăng ký học bổng, chương trình sau đại học.

Ở thị phần quốc tế các campaign về scholarship, du học mình chạy email marketing tỷ lệ convert cực cao và độ quan tâm mở mail luôn từ 30% trở lên.

Giáo dục trực tuyến.

Học trực tuyến đang phát triển thành khuynh hướng, hiện có rộng rãi nền móng rất mạnh như Kyna, Edumall. Và bạn sở hữu thể thấy họ thường xuyên tiếp thị qua email.

Họ thường gửi email PR những khóa học với nhu cầu to như: Tiếng Anh, tiếng Hoa, marketing, tin học, kế toán,…


lâm thời kết

Tuy rằng tỉ lệ đọc email ở Việt Nam rất tốt, nhưng Email marketing vẫn là một kênh PR tiềm năng mà bạn có thể thí điểm khai thác.

khai triển ko khó & cũng không hề đắt đỏ. Và ví như mang kịch bản email marketitng thấp, hình thức này sẽ như một vũ khí mạnh mẽ của bạn.

Hãy luôn đề cập không có SPAM email, bạn sẽ nhận lại kết quả đắng khi đi trái sở hữu nguyên tắc của Google.

Để lại bình luận nếu bạn mang bất cứ câu hỏi nào, mình sẽ tương trợ.


Tin liên quan cùng chuyên mục Ứng viên tìm việc