Tiếp thị ví di động: một kênh mới để hưởng lợi

Ngày đăng: 11/19/2019 8:10:29 AM - Tổng hợp - Toàn Quốc - 95
Chi tiết [Mã tin: 2826996] - Cập nhật: 43 phút trước

Ví di động đang nhanh chóng thay thế các hình thức thanh toán truyền thống. Hầu hết, nếu không phải tất cả, các thiết bị di động đều có các ứng dụng ví gốc tích hợp mà mọi người có thể sử dụng, Gửi tin nhắn marketing đưa ra ví dụ , các ứng dụng được sử dụng phổ biến nhất là Apple Pay, Google Pay và Samsung Pay. Mặc dù họ cung cấp rất nhiều giá trị cho các thương hiệu ở trạng thái hiện tại của họ, tiếp thị ví di động cho các nhà tiếp thị cung cấp cơ hội để tận dụng kênh tiếp thị mới này, có tiềm năng to lớn.

Ví di động đang ngày càng có nhiều lực kéo giữa mọi người. Trên thực tế, một cuộc khảo sát được thực hiện bởi Airship cho thấy hơn một nửa số người được hỏi (54%) đã sử dụng ví di động trong một số khả năng. Hơn nữa, 55% số người được hỏi có nhiều khả năng sử dụng ví di động để thanh toán tại các sổ đăng ký hơn so với các phương thức tiêu chuẩn, với con số tăng lên 73% khi phiếu giảm giá hoặc giảm giá được áp dụng tự động.

Mặc dù mục đích chính của ví di động là thanh toán kỹ thuật số từ đầu người tiêu dùng, nhưng đối với các doanh nghiệp, có nhiều cách sử dụng ví di động để cung cấp giá trị cho khách hàng. Nói cách khác, coi ví di động là một kênh tiếp thị có thể dẫn đến nhiều cơ hội chưa được khám phá có lợi cho cả doanh nghiệp và khách hàng.

Ví di động hoạt động như thế nào
Trước khi chúng ta có thể bắt đầu hiểu tiềm năng tiếp thị của ví di động, hãy phân tích xem nó là gì và hoạt động như thế nào. Ví di động là ứng dụng trên thiết bị di động của bạn lưu trữ thông tin thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng cũng như phiếu giảm giá, phần thưởng hoặc thông tin giảm giá. Các ứng dụng này hầu hết thời gian được tích hợp vào thiết bị di động của bạn dưới dạng ứng dụng gốc, do đó bạn không cần phải tải xuống bất kỳ ứng dụng của bên thứ ba nào.

Ví di động giới thiệu một yếu tố tiện lợi mới khi chúng thay thế nhu cầu mang theo thẻ nhựa vật lý, do đó, mua sản phẩm trực tuyến, tại cửa hàng hoặc trong ứng dụng có thể được thực hiện thông qua sự tiện lợi của điện thoại thông minh, máy tính bảng hoặc thậm chí là một chiếc smartwatch. Một trong những lợi thế tốt hơn của ví di động là khả năng mang thông tin tài chính từ nhiều nguồn, nghĩa là bạn có thể đính kèm bao nhiêu thẻ tín dụng tùy thích ngoài việc có thể lưu trữ thông tin phiếu giảm giá / giảm giá từ nhiều cửa hàng và chuỗi bán lẻ.

Lợi ích ví di động cho thương hiệu
Sự tham gia và lòng trung thành của khách hàng là mục tiêu cốt lõi của mọi doanh nghiệp hoạt động tốt. Tiếp thị ví điện thoại di động cung cấp một cách tiếp cận hiện đại cho các chương trình khách hàng thân thiết hiện tại bằng cách cung cấp nhiều cơ hội tương tác với khách hàng hơn với nội dung phù hợp, được cá nhân hóa và kịp thời (bao gồm các phiếu giảm giá, khuyến mại và như vậy).

Dưới đây là một số lợi ích chính của ví di động góp phần tăng giá trị thương hiệu của doanh nghiệp:

Tăng tỷ lệ chuyển đổi và chi tiêu của khách hàng
Có nhiều người đến thăm các cửa hàng vật lý
Làm cho các chương trình khách hàng thân thiết có thể truy cập từ bất cứ đâu
Ưu đãi tốt hơn và tỷ lệ mua lại phiếu giảm giá
Khả năng bản địa hóa nội dung
Cung cấp ưu đãi cho khách hàng ngoài ứng dụng
Làm cho quá trình đăng ký chương trình khách hàng thân thiết dễ dàng hơn
Cơ hội ví di động cho doanh nghiệp
Câu hỏi liệu tiếp thị ví điện thoại di động là tương lai của tiếp thị di động như thế nào vẫn còn. Rất dễ bị hoài nghi về việc ví di động là một kênh tiếp thị tiềm năng. Tuy nhiên, có rất nhiều bằng chứng để sao lưu tuyên bố đó.

Ví di động thể hiện nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp. Bởi vì chúng tôi liên tục có các thiết bị di động của mình ngay bên cạnh và trong tầm với, khả năng truyền thông tin của ví di động thông qua các thông báo (ví dụ như nhắc nhở, cập nhật lòng trung thành, hết hạn phiếu giảm giá và không có gì). Trên thực tế, nó có khả năng dẫn đến thay đổi hành vi của người tiêu dùng.

Khách hàng đã tìm thấy giá trị trong việc sử dụng ví di động. Nếu các doanh nghiệp có thể kết hợp mối quan tâm này từ khách hàng với những lợi ích thậm chí tốt hơn, thì sự tăng trưởng của ví điện thoại di động sẽ được thúc đẩy bởi Tuy nhiên, nó có thể phản ánh trực tiếp bởi cách sử dụng không thanh toán.

Đã nói rằng, chúng ta hãy đi qua một số cơ hội chính:

Ví di động ngày càng trở nên phổ biến với một lượng đáng kể người đã sử dụng chúng.
Ví di động mang đến một kênh gửi tin nhắn hàng loạt nhắn tin mới trên điện thoại di động, với khách hàng chủ yếu sử dụng chúng để nhận các bản cập nhật và ưu đãi. Trên thực tế, như mọi thứ, ví di động là một trong bốn kênh ưa thích hàng đầu cho giao tiếp như vậy.
Ví di động tăng tỷ lệ mua lại phiếu giảm giá vì họ gửi lời nhắc trước khi phiếu giảm giá sắp hết hạn, do đó thúc đẩy người tiêu dùng đến cửa hàng để mua hàng.
Kết hợp vị trí với ví di động làm tăng lưu lượng trong cửa hàng vì mọi người có nhiều khả năng hành động theo lời nhắc dựa trên vị trí.
Ví di động cho phép nhiều khách hàng tham gia di động hơn mà không cần sử dụng ứng dụng, cho bạn cơ hội tiếp cận nhiều khách hàng hơn mà không thể truy cập thông qua các kênh khác.
Một khảo sát của Forrester đã phát hiện ra rằng 30% số người được hỏi đã sử dụng điện thoại di động của họ trong một cửa hàng trực tiếp để so sánh giá khi mua sắm, trong khi 25% số người được hỏi đã sử dụng ví di động của họ để đổi phiếu giảm giá. Với số lượng ước tính sẽ tăng đáng kể trong tương lai gần, cuộc khảo sát chứng minh rằng nhu cầu về ví di động tồn tại và trải nghiệm của người tiêu dùng phải được cải thiện.

Hơn nữa, Business Insider ước tính rằng thanh toán di động ở Hoa Kỳ sẽ tăng trưởng đều đặn 40% mỗi năm, chạm mốc 128 tỷ đô la vào năm 2021.

Để trả lời câu hỏi, ví di động thực sự là một phần không thể thiếu trong tương lai của tiếp thị di động. Và theo nhiều cách, có thể trở thành kênh tiếp thị hàng đầu của nó.

Chiến lược tiếp thị ví di động
Tương tự như bất kỳ hình thức tiếp thị nào khác, một chiến lược tốt là chìa khóa trong việc tạo ra kết quả tốt. Tiếp thị ví di động không dễ dàng như cho phép khách hàng của bạn thanh toán thông qua họ. Ý tưởng là duy trì sự tham gia của khách hàng nhất quán thông qua một ứng dụng ví di động. Đây là một hình thức tiếp thị khá ngầm nhưng là một hình thức phù hợp hơn cho các chương trình khách hàng thân thiết.

Mục tiêu của chiến lược của bạn là nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng thông qua nội dung hấp dẫn. Điều này có thể được thực hiện theo nhiều cách nhưng chúng tôi sẽ cố gắng chỉ liệt kê những cách quan trọng.

Thẻ di động
Ví di động cho phép người dùng lưu vé sự kiện / buổi hòa nhạc cũng như ưu đãi và phiếu giảm giá trực tiếp trên thiết bị di động của họ.

Thẻ khách hàng thân thiết
Cung cấp cho khách hàng của bạn thẻ kỹ thuật số như một phần của chương trình khách hàng thân thiết của bạn bằng cách sử dụng để họ có thể nhận được ưu đãi, giảm giá, phiếu giảm giá và vé kịp thời. Điều này sẽ tăng cả tỷ lệ mua lại và lòng trung thành của khách hàng.

Thông báo ví di động
Khách hàng thường nhận được một phiếu giảm giá và quên tất cả về nó. Họ bỏ lỡ một cơ hội để có được một thỏa thuận tốt bằng cách không đổi phiếu giảm giá, doanh nghiệp của bạn bỏ lỡ doanh thu tiềm năng. Ví di động có thể giải quyết vấn đề này bằng cách gửi lời nhắc về các phiếu giảm giá sắp hết hạn.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng ví di động để gửi thông báo kích hoạt dựa trên vị trí để thông báo cho họ về ưu đãi sắp tới.

Công cụ miễn phí cho tiếp thị ví di động
Có rất nhiều nền tảng tiếp thị ví điện thoại di động ngoài kia. Bạn sẽ khó có thể tìm thấy bất kỳ dịch vụ nào cung cấp dịch vụ hoàn toàn miễn phí, tuy nhiên, hầu hết đều cung cấp thời gian dùng thử miễn phí để kiểm tra nền tảng của họ. Dưới đây là danh sách một vài nền tảng bạn có thể kiểm tra.

Vượt qua
Rung
Hoạt động 3
Truyền thông Zenith
Phần mềm vùng cao
Ví dụ tiếp thị ví điện thoại di động
Starbucks là người tiên phong trong phong trào tiếp thị ví di động khi họ là một trong những người đầu tiên ra mắt ứng dụng ví di động. Ứng dụng của họ tích hợp rất nhiều tính năng thú vị như lòng trung thành, thông tin sản phẩm, thẻ quà tặng và nội dung có thương hiệu bên cạnh khả năng thanh toán.

Mặc dù nó không phải là ví di động truyền thống theo nghĩa là bạn không thể sử dụng nó để thực hiện giao dịch ở các cửa hàng khác, nhưng nó là một ví dụ điển hình cho cách sử dụng ví di động cho cả mục đích kinh doanh và tiếp thị.

Rất nhiều thương hiệu như Gap, McDonald và Bloomingdale cũng như các chuỗi bán lẻ như Sears đã theo sát và đưa ra các chiến dịch tiếp thị ví di động của riêng họ. Các công ty hàng không cũng đang sử dụng đáng kể ví di động cho các chương trình khách hàng thân thiết của họ.

Một ý tưởng tiếp thị ví điện thoại di động tốt đã được Google đưa vào sử dụng khi Android Pay khai thác vào tài sản sáng tạo nhất của Google, Google Doodle. Google Doodle là công cụ tìm kiếm của công ty và là một trong những công cụ tiếp thị mạnh mẽ nhất của nó. Ý tưởng là chơi phim hoạt hình theo mùa mỗi khi người dùng thanh toán bằng ví di động Android Pay.

Năm 2017, Google đã cố gắng mở rộng ý tưởng tương tự bằng cách hợp tác với DC, Warner Brothers, để giới thiệu các nhân vật siêu anh hùng mang tính biểu tượng trong ví di động của mình. Người dùng được khuyến khích thực hiện thanh toán để mở khóa các nhân vật như Batman, Superman và Wonder Woman. Điều này dẫn đến sự gia tăng lưu lượng trong cửa hàng và tăng đột biến doanh thu bằng cách tham gia với những người hâm mộ khó tính của truyện tranh DC.

Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp