Tiết kiệm chi phí đám cưới 2023 dễ dàng với những tip sau đây

Ngày đăng: 2/20/2023 5:45:57 PM - Thời trang nữ - Toàn Quốc - 142
Chi tiết [Mã tin: 4448559] - Cập nhật: 21 phút trước

Ước tính chi phí tổ chức cho đám cưới là điều vô cùng quan trọng để hôn lễ diễn ra một cách suôn sẻ, mang lại ấn tượng tốt nhất cho ngày vui của các cô dâu chú rể. Tuy vậy, không phải cặp đôi nào cũng biết cách ước tính chi phí cho phù hợp. Tham khảo bài viết sau để Bống Maxi tìm hiểu 3 cách tiết kiệm chi phí đám cưới năm 2023 nhé!


Lên kế hoạch rõ ràng giúp bạn tiết kiệm chi phí đám cưới 2023

Mua ngay: Váy cưới phi nhật nơ ngực tay phồng đỏ VC680D

Chi phí tổ chức đám cưới 2023 là bao nhiêu?

Tổng kinh phí đám cưới thông thường sẽ khác nhau, tùy thuộc vào địa điểm, số lượng khách hoặc ưu đãi của nhà hàng. Ngoài ra, chi phí tổ chức đám cưới có thể thay đổi theo các khoảng thời gian trong năm. Có thời điểm được xem là tốt ngày, tốt tháng nên mọi người sẽ tổ chức tiệc cưới khá đông. Vì vậy, giá cả trên thị trường cưới cũng tăng nhẹ nhưng nhìn chung chi phí tổ chức đám cưới 2023 trung bình sẽ từ 100 – 200 triệu đồng, bao gồm các dịch vụ chụp ảnh, áo dài cưới, trang trí, tổ chức tiệc cưới,...

Những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí đám cưới 2023

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến chi phí tổ chức đám cưới như nghi thức truyền thống, hình thức tổ chức và mong muốn của đôi uyên ương. Nghi thức trong đám cưới bao gồm lễ dạm ngõ, lễ ăn hỏi, lễ rước dâu và cuối cùng là tiệc cưới. Trong một số gia đình, nam và nữ sống ở hai thành phố khác nhau, và đôi khi có tới ba đám cưới được tổ chức. Bởi theo truyền thống, cặp đôi muốn trở thành vợ thành chồng trước hết phải được sự đồng ý của ông bà nội ngoại và sự chứng kiến của họ hàng hai bên. Do đó, có thể phát sinh nhiều chi phí khác.

Tuy nhiên, cũng có một số cặp đôi trẻ hiện đại hơn, chỉ cần tiệc chung và một bộ ảnh cưới là đã hoàn thành. Nếu xét theo tiêu chí cơ bản của một đám cưới tối giản hiện đại, chúng ta sẽ có những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí đám cưới 2023 như sau:

Hình thức tổ chức đám cưới

Ngày nay, tiệc cưới có thể diễn ra dưới nhiều hình thức và đây cũng là yếu tố ảnh hưởng đến chi phí đám cưới 2023. Theo truyền thống, đám cưới có thể được tổ chức tại nhà, với nhiều hoạt động trong ngày. Nhưng hiện nay, hình thức tổ chức nhiều ngày truyền thống đã thay đổi, tùy từng khu vực sẽ có những phương thức tổ chức khác nhau.

Nhiều gia đình hiện nay không tổ chức đám cưới linh đình mà tổ chức lễ ăn hỏi và đám cưới trong cùng một ngày. Điều này không chỉ tiết kiệm thời gian và công sức mà còn tiết kiệm nhiều chi phí hơn và tránh lãng phí tốt hơn.

Địa điểm tổ chức đám cưới

Hình thức tổ chức có liên quan mật thiết đến địa điểm tổ chức và sẽ là yếu tố quyết định việc bạn lựa chọn địa điểm phù hợp. Hiện nay, cũng có nhiều địa điểm tổ chức tiệc cưới khác nhau. Các gia đình có thể lựa chọn tổ chức sự kiện tại nhà, hoặc tại khách sạn, trung tâm tiệc cưới, hoặc địa điểm ngoài trời tuyệt đẹp. Địa điểm tác động lớn đến chi phí đám cưới 2023. Sau khi xác định được địa điểm, mọi công tác chuẩn bị cho tiệc cưới sẽ diễn ra nhanh chóng và thuận lợi hơn. Lưu ý khi chọn địa điểm, bạn cần xem kỹ các dịch vụ cũng như không gian, địa điểm để đảm bảo phù hợp nhất, đáp ứng nhu cầu cá nhân.

Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí cho đám cưới của mình thì việc chọn địa điểm tổ chức tiệc cưới phù hợp cũng rất hiệu quả. Nếu đám cưới tổ chức ở trung tâm tiệc cưới thì nên tổ chức vào ngày thường. Vì thời điểm này các trung tâm tiệc cưới thường không sắp xếp lịch trình, sắp xếp vào các tối cuối tuần hoặc khi thời tiết đẹp, lễ tết sẽ rẻ hơn. Chi phí có hạn, không nên tổ chức đám cưới ở khách sạn cao cấp, vì có thể phát sinh nhiều khoản mà bạn không kiểm soát được.

Chất lượng dịch vụ

Ngoài hai yếu tố trên, chất lượng dịch vụ cũng là một yếu tố có mối tương quan với chi phí đám cưới 2023. Nếu bạn tổ chức tiệc cưới tại khách sạn hay trung tâm tiệc cưới thì chất lượng dịch vụ chính là yếu tố quan trọng nhất mà bạn cần chú trọng. Vì chất lượng của dịch vụ sẽ ảnh hưởng đến không khí của cả buổi tiệc. Để đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt, bạn có thể theo dõi hoặc quan sát thái độ, cách phục vụ của nhân viên tại địa điểm và đánh giá theo tiêu chí cá nhân để quyết định xem có phù hợp hay không. Ưu tiên những nơi có dịch vụ chuyên nghiệp, thái độ phục vụ nhiệt tình.

Chi phí đám cưới 2023 ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố

Mua ngay: Váy cưới phi nhật xoắn chân xòe đỏ VC834

3 bí quyết giúp bạn tiết kiệm chi phí đám cưới 2023

Quản lý danh sách khách mời

Số lượng khách mời ảnh hưởng đến quyết định của bạn về địa điểm, thực đơn và nhiều chi phí khác. Vậy nên, bạn hãy cân nhắc thật kỹ số lượng quan khách đến tham gia lễ cưới để tránh phát sinh những chi phí ngoài ý muốn.

Chọn ngày tổ chức tiệc cưới

Cao điểm mùa cưới vào các tháng cuối tháng 9 đến tháng 11 âm lịch và từ tháng 1 đến tháng 3 âm lịch. Chi phí tổ chức đám cưới vào thời điểm này sẽ rất tốn kém và không ngừng leo thang. Vì vậy, để tiết kiệm chi phí đám cưới 2023, tốt nhất bạn không nên tổ chức vào mùa cưới. Thay vào đó, bạn nên chọn ngày trong tuần để tổ chức đám cưới vào mùa trái vụ, từ tháng 3 đến hết tháng 6 âm lịch, giúp tiết kiệm tối đa chi phí. Vào thời điểm này, nhu cầu tổ chức đám cưới không nhiều. Vì vậy, bạn không cần phải đặt lịch chụp ảnh cưới trước nhiều tháng. Đồng thời, nếu tổ chức tiệc cưới ngoài trung tâm tiệc cưới, bạn cũng không phải mất thời gian tìm kiếm địa điểm.

Lựa chọn địa điểm tổ chức đám cưới

Dựa vào hai yếu tố trên, bạn hãy xác định địa điểm tổ chức đám cưới. Ngoài ra, bạn cũng có thể cân nhắc đến mong muốn của mình về lễ cưới để chọn được địa điểm phù hợp nhất. Nếu khách mời của bạn không quá đông và phần lớn là người thân, bạn bè, thì bạn có thể tổ chức đám cưới ấm cúng tại nhà hoặc ngoài trời. Ngược lại, khách sạn sẽ là địa điểm lý tưởng cho buổi tiệc đám cưới sang trọng có sự tham gia của khách hàng, đối tác. 

Nắm vững 3 quy tắc trên để tiết kiệm chi phí đám cưới 2023

Xem thêm: Váy cưới phi nhật trễ vai xếp ly thân ngực trắng VC849

Trên đây là 3 cách giúp bạn tiết kiệm chi phí đám cưới 2023. Ngoài ra, nếu bạn muốn chiêm ngưỡng thêm nhiều thiết kế áo dài cưới và váy cưới xinh đẹp, hãy đến ngay với Bống Maxi. Ngoài trang phục cưới, các nàng cũng có thể thỏa thích lựa chọn và sở hữu cho mình những mẫu đầm maxi trắng, đầm maxi màu rực rỡ tại Bống. Hãy ghé Bống ngay để sở hữu cho mình mẫu đầm tuyệt đẹp và ưng ý nhất nhé.

Xem thêm: https://dammaxibong.com/3-luu-y-giup-ban-tiet-kiem-chi-phi-dam-cuoi

Tin liên quan cùng chuyên mục Thời trang nữ