Tiết lộ cách để bài viết được chia sẻ nhiều hơn

Ngày đăng: 10/29/2020 5:45:02 AM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 59
Chi tiết [Mã tin: 3106799] - Cập nhật: 42 phút trước

Làm thế nào để có thể tiếp cận với nhiều khách hàng khi không chạy quảng cáo fanpage? Đây có lẽ là câu hỏi khó với nhiều người vì vậy bài viết này xin phép được chia sẻ những cách khiến khách hàng share bài viết cho bạn giúp bạn tiếp cận với nhiều khách hàng.


👉1/ Kêu gọi người dùng chia sẻ ;☑ ☑ ☑

Nghe có vẻ đơn giản nhưng đặt lời kêu gọi hành động (CTA – Call to Action) ở cuối bài đăng trên Facebook có thể khuyến khích người dùng chia sẻ dễ dàng hơn. Theo một nghiên cứu gần đây, việc kêu gọi người dùng chia sẻ trong bài post kéo tỉ lệ share bài tốt thêm 27%. Vì vậy, đừng quên kêu gọi người dùng chia sẻ nội dung ở cuối bài đăng.


👉2/ Truyền tải cảm xúc đến người dùng – Khiến họ khóc hoặc cười! ☑ ☑☑ ☑

Thực tế thì rất khó để người dùng share bài viết của bạn nếu không thật sự chạm đến cảm xúc của họ. Trong đó, có 2 màu sắc content dễ lan truyền (viral) nhất trên mạng xã hội: Vui nhộn, hài hước và cảm xúc, tâm trạng. Hãy lựa chọn màu sắc nội dung và cân đối với doanh nghiệp của bạn để tạo ra nội dung phù hợp nhất.


Nếu nguồn lực có giới hạn, bạn có thể “vay mượn” nội dung thú vị từ internet. Một kho tàng hình ảnh, video đặc sắc trên Instagram, Pinterest, Youtube,.. Mà bạn có thể khai thác. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng lại những nội dung hấp dẫn (không bản quyền) từ đối thủ để thu hút lượt share.

Xem thêm: Phần mềm quản lý fanpage facebook MIỄN PHÍ SỬ DỤNG 15 ngày


👉3/ Tận dụng tối đa hình ảnh và video ☑ ☑

Nhiều nghiên cứu cho thấy, hình ảnh, video và các dạng nội dung trực quan thu hút tương tác trên Facebook tốt hơn 53% dạng văn bản (text). Vì vậy, hãy đầu tư vào hình ảnh và video, rút ngắn nội dung dạng text nếu bạn muốn content trên facebook dễ viral hơn và nhận được nhiều lượt share hơn.


👉4/ Bắt kịp xu hướng

Facebook là nền tảng thông tin real-time, vì vậy người dùng có thể bàn luận về những thông tin “nóng” nhất. Vì vậy, bạn đừng bỏ qua những sự kiện liên quan đến chính trị, xã hội, giáo dục để tạo cho “fans” của bạn chủ đề bàn luận. Các công cụ như Google Trends, Google Consumer Surveys, Google Correlate sẽ cho bạn những gợi ý về những xu hướng thịnh hành trên toàn cầu hay từng quốc gia như ở Việt Nam. Hãy g ghép câu chuyện của doanh nghiệp và sự kiện nổi bật thật khéo léo để thu hút lượt share tốt hơn.


👉5/ Tổ chức mini game, give away☑ ☑

Đây là một trong những công cụ tăng tương tác cho fanpage mà bạn không cần tốn kém nhiều chi phí. Bạn có thể tổ chức cuộc thi trực tuyến yêu cầu khách hàng phải share bài viết, tặng quà kèm điều kiện để tăng tương tác và lượt share cho fanpage. Ngoài ra, những mẫu khảo sát trên facebook cũng thu hút sự quan tâm rất lớn của người dùng. Nghiên cứu cho thấy, các mẫu khảo sát ngắn dễ viral hơn và giúp fanpage chuyển đổi tốt hơn cả content dạng ảnh và video.


Hi vọng với những cách trên bạn có thể giúp cho bài viết của mình được nhiều người chia sẻ và tiếp cận được với nhiều khách hàng đồng thời tăng doanh thu hiệu quả. Chúc bạn thành công.



Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ