Tiết lộ những lưu ý khi mua đông trùng hạ thảo

Ngày đăng: 9/22/2020 4:18:45 PM - Tổng hợp - Hà Nội - 18
Chi tiết [Mã tin: 3075631] - Cập nhật: 34 phút trước

Đông trùng hạ thảo hiện nay được nhiều người biết đến. Với những tác dụng đem đến sức khỏe cho mọi người. Song trước tình hình mua bán đông trùng hạ thảo rất phức tạp. Tránh những hiểm họa đông trùng giả mang lại. Bạn hãy trở thành người tiêu dùng thông minh với những lưu ý sau nhé:

Xem thêm tại đây: Bà bầu có nên dùng đông trùng hạ thảo hay không?

1. Đông trùng hạ thảo là gì?



Đông trùng hạ thảo có khá nhiều tên gọi khác nhau có thể kể đến như: Hạ thảo Đông trùng, đông trùng thảo. Trong tiếng Tây Tạng là: yartsa gunbu hay yatsa gunbu, còn tiếng Trung là: 冬虫夏草, dōng chóng xià cǎo… Đây là một dạng ký sinh của nấm Ophiocordyceps sinensis, thuộc nhóm nấm Ascomycetes. Loại nấm này có trên ấu trùng của một số loài bướm thuộc chi Thitarodes Viette.

Đông trùng hạ thảo được gọi dựa trên những quan sát thực tế về quá trình hình thành và phát triển của đông trùng. Vào mùa đông, trùng thảo có hình dáng giống côn trùng, sau đó ẩn dấu chôn vùi ở trong đất. Khi bước sang mùa hè, bào tử nấm ký sinh sẽ chồi lên khỏi mặt đất, rồi có hình dáng của một loài thực vật. Vì thế, mà cái tên đông trùng hạ thảo được gọi đặc biệt như vậy.

Người ta thường tìm thấy đông trùng hạ thảo mọc ở ngoài tự nhiên, các vùng cao nguyên, núi cao của Trung Quốc như: Tây Tạng, Tứ Xuyên, Thanh Hải, Vân Nam… Hoặc các vùng núi có độ cao từ 4.000 – 5.000m.

2. Những lưu ý khi mua đông trùng hạ thảo


link



Hôm nay Công ty CP Nepa mách bạn những lưu ý khi mua đông trùng hạ thảo để có được sản phẩm chất lượng

Chọn địa điểm bán uy tín.

Để có thể sở hữu đông trùng đảm bảo chất lượng. Tương xứng với số tiền bỏ ra người tiêu dùng lên lựa chọn địa điểm uy tín. Những cửa hàng uy tín đảm bảo tiêu chí về cửa hàng có kinh nghiệm. Hoạt động nhiều năm và có thương hiệu.

Những địa điểm hoạt động nhiều năm sẽ đảm bảo. Nguồn hàng phong phú và chất lượng hơn so với một cửa hàng không có kinh nghiệm. Bên cạnh đó, bạn cũng dễ dàng tiếp cận. Với những địa chỉ có lượng khác đông và tương đối ổn định. Vì số lượng khách hàng là một minh chứng rõ ràng nhất để nói lên chất lượng đông trùng chất lượng.

Bí quyết mua đông trùng hạ thảo thật, đảm bảo chất lượng.

Nhằm giúp các bạn chủ động hơn khi mua đông trùng hạ thảo. Thì hãy đọc nhanh cách phân biệt đông trùng hạ thảo thật và giả sau đây.

Phân biệt đông trùng hạ thảo thật và giả theo màu sắc

Để phân biệt màu sắc chúng ta cần biết rằng thảo dược. Được chia làm 2 phần “trùng” và “thảo” với những đặc điểm như sau:

– Bề mặt “trùng” có màu vàng nâu, gần đầu có 1 đoạn màu vàng nhạt và sáng hơn. Rõ rệt nguyên nhân có màu như vậy bởi do “thảo” hút chất dinh dưỡng.

– Bề mặt “thảo” có màu nâu giống như cành khô. Đoạn gần gốc hơi ngả vàng, ngọn vuốt nhọn.

– Lấy móng tay cào nhẹ bạn sẽ thấy mắt “trùng” không lồi và có màu nâu đỏ, đôi khi phần gốc của “thảo” phủ lên mắt trùng.

– Phần lưng có các vân vòng rõ nét, với đặc thù riêng là cứ 3 vân vòng liền sát nhau thành 1 đốt.

– Đông trùng hạ thảo thật sẽ có đủ 8 cặp chân, trong đó 4 cặp chân giữa căng tròn, 3 cặp chân gần đầu thái hóa, sát đó là 1 cặp chân ở đuôi rất rõ.

– Dùng tay bẻ đôi đoạn đầu “trùng” sẽ thấy ở phía giữa có 1 vệt đen mờ hình chữ V, đây được coi là đường tiêu hóa của “trùng”

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Công ty CP Nepa

Cơ sở sản xuất: La Thạch, Phương Đình, Đan Phượng, Hà Nội

Hotline: 0986 351 105

Email: nepa247@gmail.com


Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp