Tiểu buốt ra sau quan hệ

Ngày đăng: 10/31/2021 8:01:20 PM - Khác - Toàn Quốc - 78
Chi tiết [Mã tin: 3501483] - Cập nhật: 46 phút trước

Tiểu buốt ra sau quan hệ là hiện tượng hết sức bất thường mà bạn cần cảnh giác. Bởi dấu hiệu này có thể cảnh báo vô vàn bệnh lý nguy hiểm tiềm ẩn đằng sau. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để cùng chuyên gia giải đáp về nguyên nhân và giải pháp khắc phục triệu chứng này bạn nhé!


Tiểu ra sau quan hệ do rách màng trinh


Đây là nguyên nhân gây tiểu buốt sau khi quan hệ kèm theo phổ biến hàng đầu tại chị em “mới vào đời”. Khi màng trinh rách, bạn sẽ thấy xuất hiện một ít đỏ và có biểu hiện buốt rắt khi đi tiểu. Triệu chứng này thông thường chỉ kéo dài một vài ngày sau đó tự khỏi hẳn. Bạn không cần quá lo lắng.


Một số bệnh lý đường tiểu điển hình như viêm bàng quang, viêm niệu đạo, bệnh lây truyền qua tình dục ( giang mai, lậu, sùi mào gà,…) nếu không điều trị sớm có thể dẫn đến chứng tiểu buốt ra , ra hồng nhạt sau quan hệ.


Theo thống kê, viêm niệu đạo là nguyên nhân chiếm đến hơn 50% người mắc phải bệnh tiểu buốt ra sau quan hệ.


Bệnh viêm đường tiết niệu


Có thể nói đây là nguyên nhân hàng đầu, không thể bỏ qua khi nhắc đến dấu hiệu này. Viêm cơ quan tiết niệu bị viêm, vi khuẩn sẽ có điều kiện thuận lợi phát triển mạnh mẽ, làm tổn thương đường tiểu. Ngoài tiểu ra , người bệnh có thể gặp thêm một số triệu chứng điển hình khác như tiểu rắt, khó tiểu, đi tiểu nhiều lần, tiểu nóng rát,…


Viêm tuyến tiền liệt


Một số bệnh liên quan tuyến tiền liệt như phì đại tiền liệt, ung thư tuyến tiền liệt,… là những dấu hiệu đầu tiên cảnh báo triệu chứng tiểu ra sau khi quan hệ ở nam giới.

Tin liên quan cùng chuyên mục Khác