Tiêu chí chọn mua máy tính chơi game

Ngày đăng: 9/25/2021 10:07:04 AM - Máy tính, linh kiện - Toàn Quốc - 354
Chi tiết [Mã tin: 3448741] - Cập nhật: 5 phút trước

Thị trường máy tính chơi game hiện tại có nhiều loại, thương hiệu, mẫu mã, giá cả và tính năng khác nhau. Với người dùng, thì đây quả là một sự lựa chọn khó khăn, do đó lời khuyên hữu ích dành cho bạn là nên tập trung vào nhu cầu thực sự để lựa chọn sao cho phù hợp.


1. Mua theo mức tiền

Là một game thủ, ai cũng mong muốn sở hữu cho mình một cấu hình máy tính chơi game khủng đủ để chinh chiến tất cả những tựa game hot nhất hiện nay. Không phải ai cũng có đủ kinh phí để thỏa mãn ước mơ. Vấn đề tiền, nên mua máy tính tầm bao nhiêu tiền thì phù hợp để chơi game để vừa với túi tiền của mình nhất


Quan trong nhất là bạn phải lựa chọn các thiết bị phù hợp để khi ghép nối với nhau chúng đạt được hiệu năng tối đa, chứ không phải chọn một chiếc card màn mình khủng nhưng CPU và Ram lại quá thấp không hỗ trợ được hết hiệu năng. Khi đó vừa tốn kém lại không mang được gì về cho mình.


Giá thàng của một chiếc máy tính nó phụ thuộc tất cả vào cấu hình của máy. Vì thế bạn cần xác định chiếc máy tính của bạn dùng để chơi game gì, cần cấu hình cao hay tầm trung rồi quyết định để bỏ tiền ra để rinh người bạn đồng hành của mình về.

[​IMG]

2. Mua máy tính theo tựa game thường chơi

Bạn muốn trải nghiệm được những tựa game đỉnh cao như Liên minh huyền thoại, Dota 2,…hay những game khác có cấu hình khủng hơn, nhưng lại bị “gò bó” trong cấu hình hạn hẹp của một chiếc laptop, hãy tự mua máy tính chơi game mà bạn có thể build cho mình dàn PC đủ mạnh để thỏa mãn niềm đam mê chơi game của mình. Tuy vậy để có thể xây dựng một bộ máy tính chất lượng cần phải đáp ứng nhiều yêu cầu về điều kiện tài chính cũng như khả năng tương thích giữa các linh kiện…

Bạn có thể tự tay lắp ráp một bộ máy tính chơi game hiệu năng cao với chi phí tối ưu nhất, giúp bạn có trải nghiệm tuyệt vời, thỏa sức chinh phục những tựa game đình đám hàng đầu hiện nay.


Bạn cần lựa chọn các linh kiện phù hợp với cấu hình mà mình muốn, kiểm tra tính tương thích giữa các thành phần, xem chúng có bị xung đột hay không, quá trình này sẽ tiêu tốn khá nhiều thời gian của bạn.


Để đảm bảo lắp ráp máy tính mới một cách an toàn nhất, bạn nên chọn mua các linh kiện máy tính được sản xuất bởi các hãng uy tín, có chế độ bảo hành tốt, đồng thời tìm hiểu về thông tin linh kiện, đọc kỹ các tài liệu hướng dẫn của nhà sản xuất trước khi lắp đặt.


Cần nhìn vào một vài tính năng mà bạn có thể quên đi như ổ đĩa CD, DVD, Blu-ray,…. Nếu bạn không có kế hoạch để sử dụng tất cả, hãy tập trung vào những tính năng phục vụ mục đích của mình là chơi game. Bạn nên tránh những chi phí không cần thiết và tập trung vào CPU, GPU, lưu trữ, và RAM.

Tin liên quan cùng chuyên mục Máy tính, linh kiện