Tiêu chí quan trọng khi chọn rèm che nắng ban công văn phòng

Ngày đăng: 1/12/2023 9:11:20 AM - Nội thất, ngoại thất - Toàn Quốc - 59
Chi tiết [Mã tin: 4382802] - Cập nhật: 6 phút trước

Hiện nay, mẫu mã và chất liệu rèm che nắng ban công văn phòng vô cùng đa dạng. Điều này mang đến nhiều lựa chọn nhưng cũng khiến người tiêu dùng vô cùng hoang mang.

Nếu bạn chưa biết nên chọn loại rèm nào hay làm sao để chọn được sản phẩm bền đẹp. Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây.


Những tiêu chí lựa chọn rèm hiệu quả, bền, đẹp


Rèm che nắng văn phòng là sản phẩm nội thất phổ biến hiện nay. Công dụng chính của rèm là che nắng. Ngoài ra, nó còn giúp cản nhiệt và tăng tính thẩm mĩ cho không gian.

Để lựa chọn được mẫu rèm che nắng hiệu quả, lại bền đẹp chưa bao giờ là dễ dàng. Quý khách có thể tham khảo một số tiêu chí sau khi lựa chọn.


Phải lựa chọn rèm có khả năng cách nhiệt


Thông thường, các loại rèm cách nhiệt cũng sẽ che nắng vô cùng hiệu quả. Hơn nữa, nếu chỉ cản nắng mà không cách nhiệt thì quá trình làm việc cũng không đạt hiệu quả.

Tốt hơn hết, bạn nên lựa chọn loại rèm có màn hoặc lá rèm dày. Có thể bằng chất liệu gỗ, nhôm hoặc nhựa Polyester. Những chất liệu này có khả năng cản sáng tốt, bề mặt không có khe hở, có thể cản sáng lên tới 100%.


Chọn mẫu rèm hiện đại, gọn gàng, tiện lợi trong quá trình sử dụng


Đây là tiêu chí rất quan trọng khi chọn rèm che nắng văn phòng. Rèm hiện đại không chỉ tiện lợi khi sử dụng mà còn thể hiện đẳng cấp và sự chuyên nghiệp của công ty.

Nói về hiện đại, gọn gàng, có lẽ rèm cuốn chống nắng và rèm sáo ngang sẽ là những sự lựa chọn hợp lý nhất. Ngoài ra, nếu ngân sách đầu tư lớn, bạn có thể cân nhắc rèm cửa tự động để nâng tầm đẳng cấp cho không gian làm việc.


Chú trọng độ bền của rèm che nắng văn phòng


Độ bền là một trong những tiêu chí cần có khi lựa chọn rèm. Thông thường, rèm chống nắng sẽ phải chịu nhiệt độ cao thường xuyên, nếu lựa chọn chất liệu kém, giá rẻ, rèm có thể nhạt màu, mất thẩm mỹ. Nghiêm trọng hơn có thể rách, mốc, hỏng hóc, kẹt thanh cuộn… 

Tốt nhất, bạn nên lựa chọn chất liệu bền màu, khung rèm chắc chắn, có khả năng chống chịu tốt.

Chọn rèm cửa chính là một cách tiết kiệm ngân sách tuyệt vời.


Có những loại rèm che nắng văn phòng nào?


Để đáp ứng nhu cầu sử dụng cũng như sự đa dạng trong thiết kế nội thất, các loại rèm che nắng văn phòng hiện nay cũng vô cùng phong phú. Một số loại được sử dụng phổ biến nhất có thể kể đến như:

  • Rèm cầu vồng: Đây là một trong số những loại rèm che nắng văn phòng cao cấp nhất hiện nay. Rèm cầu vồng có xuất xứ từ đất nước kim chi nên còn được gọi là rèm Hàn Quốc. Loại rèm này đặc trưng bởi sự đan xen giữa 2 lớp vải kéo so le nhau với 1 khoảng sáng và 1 khoảng tối vô cùng độc đáo.
  • Rèm sáo ngang: Rèm sáo ngang là thiết kế được cấu tạo từ các thanh rèm nằm ngang, liên kết với nhau bởi hệ thống dây kéo. Loại rèm này có thể điều tiết lượng ánh sáng nhiều ít theo ý muốn. Chính vì thế, nó được sử dụng khá phổ biến.
  • Rèm sáo dọc: Rèm sáo dọc cũng được thiết kế bởi các lá rèm như rèm sáo ngang. Nhưng ở rèm sáo dọc, lá rèm sẽ nằm theo phương thẳng đứng. Chất liệu phổ biến của loại rèm này là nhựa Polyester. Đây là loại rèm giá rẻ nhất trong số các loại rèm và được sử dụng tương đối phổ biến.
  • Rèm cuốn: Rèm cuốn được tạo nên bởi một lớp màn liền. Rèm có thể cuốn lên, hạ xuống dễ dàng theo nhu cầu sử dụng. Có hai loại rèm cuốn phổ biến là rèm lưới và rèm trơn. Cả 2 loại đều gọn gàng và có tính thẩm mĩ cao.

3 Chất liệu làm rèm che nắng văn phòng phổ biến nhất


Hiện nay có rất nhiều loại rèm che nắng văn phòng khác nhau. Được thiết kế từ những chất liệu từ đơn giản đến cầu kỳ, từ tự nhiên đến nhân tạo. Tất cả nhằm mục đích tạo ra 1 loại rèm chất lượng cao, đẹp mắt.

Dưới đây là 3 chất liệu rèm che nắng văn phòng phổ biến, bền đẹp mà bạn có thể tham khảo.


Rèm che nắng văn phòng gỗ


Rèm gỗ được tạo nên từ các thanh gỗ có độ dày, kích thước khác nhau. Ưu điểm lớn nhất của loại rèm này là mang đến sự tinh tế, sang trọng cho không gian. Đồng thời, đây cũng là chất liệu thân thiện với môi trường, an toàn với người sử dụng.Rèm gỗ có thể cản sáng lên tới 100% và chống hấp thụ nhiệt gần như tuyệt đối. Đây là vật cản để các tác nhân từ môi trường không làm ảnh hưởng tới sức khỏe con người.

Rèm che nắng văn phòng gỗ thường là rèm sáo ngang.


Rèm che nắng văn phòng nhôm


Đây là loại rèm mang hơi hướng hiện đại, giá thành rẻ; là lựa chọn hoàn hảo nơi công sở. Loại chất liệu này cũng được áp dụng phổ biến cho rèm sáo ngang.

Loại rèm này được làm từ 100% nhôm tĩnh điện cao cấp. Rèm mỏng, dẻo chống bám bụi, độ bền cao. Trong quá trình sử dụng chỉ cần dùng khăn ẩm lau qua bề mặt là đã trở nên sạch sẽ, sáng bóng. 

Rèm nhôm còn giúp chống nước, điều chỉnh ánh sáng linh hoạt. Đây được coi là giải pháp tốt nhất cho các văn phòng nhỏ, muốn tiết kiệm chi phí.


Rèm che nắng văn phòng Polyester


Rèm Polyester được làm từ chất liệu vải sợi tổng hợp phủ Silicon cách nhiệt hay phủ PVC. Thành phần cấu tạo chính của rèm chính là ethylene. Nhờ vậy, rèm giữ form cực tốt, chống nhăn hiệu quả.

Bề mặt rèm che nắng văn phòng sáng bóng, trơn nhẵn, có tính thẩm mĩ cao. Chất liệu rèm này còn chống bám bẩn, không thấm nước. Ngoài ra, rèm Polyester không bị mốc như vải sợi thông thường. Trong quá trình sử dụng, nếu cần giặt giũ thì rèm này vẫn giữ được form dáng như ban đầu.

Chất liệu này có thể làm đa dạng các loại rèm như: Rèm cuốn, rèm sáo dọc, rèm sao ngang, rèm kéo… 


Tin liên quan cùng chuyên mục Nội thất, ngoại thất