Tiểu không tự chủ ở phụ nữ sau sinh

Ngày đăng: 8/28/2021 2:43:32 PM - Tổng hợp - Toàn Quốc - 97
Chi tiết [Mã tin: 3415347] - Cập nhật: 55 phút trước

Tiểu không tự chủ là triệu chứng rất thường gặp ở phụ nữ đang mang thai, phụ nữ sau khi sinh con. Sau quá trình gắng sức để vượt cạn, các cơ xung quanh bàng quang và niệu đạo sản phụ trở nên yếu và khó kiểm soát việc tiểu tiện gây ra tình trạng tiểu không tự chủ ở phụ nữ sau sinh.


Tiểu không tự chủ sau sinh là gì?


Tiểu không tự chủ khi gắng sức khác với tiểu rắt. Tiểu không tự chủ là tiểu không thể kiểm soát nằm ngoài ý muốn của người bệnh, mỗi khi có sự tăng áp lực trong ổ bụng như vận động mạnh, hắt hơi, ho... làm dòng nước tiểu tuột ra ngoài, thể hiện sự suy yếu chức năng nâng đỡ của bàng quang, niệu đạo...Tiểu rắt là tình trạng người bệnh đi tiểu nhiều lần với số lượng ít những vẫn kiểm soát được.


Ở một số mẹ, vài tuần sau sinh tình trạng tiểu không tự chủ sẽ tự hết, nhưng cũng có người bị kéo dài ở những mức độ khác nhau. Để hạn chế và sớm phục hồi tình trạng tiểu không tự chủ, người bệnh không nên để bàng quang đầy nước tiểu, khi cảm thấy buồn tiểu nên đi tiểu ngay.


Cách điều trị tiểu không tự chủ


Người bị tiểu không tự chủ có thể luyện tập bằng cách: Khi hít vào thì co khít cơ âm đạo, từ từ thở ra đồng thời giãn cơ. Đồng thời kết hợp với chế độ ăn uống điều độ và bổ sung thêm nước ép nam viết quất:


Nam việt quất là loại quả cực kỳ tốt cho hệ thống tiết niệu. Thức uống này không chỉ cải thiện nhanh chóng dấu hiệu bất thường đường tiểu mà còn giúp cơ thể tăng sức đề kháng tối đa.


Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 400 gam nam việt quất
  • 100 gam nước

Các bước thực hiện:


Bước 1: Nam việt quất rửa sạch, để ráo nước.


Bước 2: Thái nhỏ nam việt quất.


Bước 3: Cho toàn bộ nam việt quất vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn.


Bước 4: Lọc phần nước, thêm mật ong vào. Sau đó khuấy đều tay.


Người bệnh bị tiểu khó kiểm soát nên sử dụng bài thuốc trên đều đặn 2 – 3 lần mỗi ngày. Kiên trì thực hiện sẽ thấy tình trạng mẹ sau sinh đi tiểu nhiều thuyên giảm đáng kể.


Ngoài các biện pháp Tây Y và phương pháp dân gian kể trên, một liệu pháp an toàn từ thảo dược thiên nhiên mang lại hiệu quả vượt trội và được nhiều chuyên gia đánh giá vô cùng tốt. Đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bảo Niệu Đức Thịnh.

Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp