Tìm hiểu bàn ăn bằng gỗ óc chó có tốt không?

Ngày đăng: 10/9/2020 8:49:57 AM - Đồ dùng cá nhân - Hà Nội - 42
Chi tiết [Mã tin: 3088359] - Cập nhật: 48 phút trước

Tìm hiểu bàn ăn bằng gỗ óc chó có tốt không?

Rất nhiều người đang hoàn thiện căn nhà mơ ước của mình quan tâm tới bàn ăn gỗ óc chó có tốt không để trang hoàng gian phòng bếp nhà mình. Dưới đây là giải đáp của Nội thất Dung Thủy dành cho bạn.


Mục lục [Hiện]

1.Vài đặc điểm về gỗ óc chó:

• Trước khi tìm hiểu bàn ăn gỗ óc chó có tốt không, chúng ta hãy cùng nhau điểm qua vài điều sơ qua về loại gỗ đang khá phổ biến trên thế giới này.

• Cây óc chó (walnut) có mặt ở nhiều nơi trên thế giới, như: Canada, Mỹ, Anh, Đức, Pháp, Úc, Nhật, … những nơi giúp nó nổi tiếng nhất hay được nhiều người biết đến nhất là đất nước do ông Obama làm tổng thống – Mỹ. Lý do là thổ nhưỡng nơi đây dường như sinh ra để cho cây óc chó (walnut) phát triển. Có 2 dòng óc chó là óc chó (walnut) Bắc Mỹ và Nam Mỹ, do điều kiện thổ những 2 khu vực khác nhau nên gỗ óc chó của Bắc Mỹ có màu nâu nhạt tới socola chứ không bị đen như óc chó Nam Mỹ (Black walnut), cũng do đặc điểm khu vực Bắc Á có địa hình cao, khí hậu khắc nghiệt hơn nên cây óc chó (walnut) Bắc Mỹ sinh trưởng chậm hơn nên gỗ chắc hơn và vân gỗ mịn, đều & đẹp hơn.

• Màu gỗ tự nhiên của óc chó (walnut) có màu từ nâu nhạt tới socola độc đáo, toát lên sự sang trọng, lịch lãm và dễ phối màu với các thiết bị, vật liệu khác.

• Vân gỗ đẹp, đa dạng và ảo diệu. Không giống một số loại gỗ khác, óc chó có rất nhiều loại hình vân gỗ: Khi thẳng,, khi công, khi gợn sóng, khi thì cuộn xoắn ảo diệu. Với đặc điểm này các sản phẩm nội thất như bàn ăn hay sofa gỗ óc chó bạn sở hữu có được cùng lúc nhiều loại hình vân gỗ, với cách ghép kỹ thuật, những sản phẩm của bạn sẽ thật hoàn mỹ.

• Tính bền & ổn định cực tốt: tính trên 1 mét chiều ngang chỉ ở mức khoảng 3 đến 4 mm, so với các loại gỗ thông thường khác con số này ở mức 10 đến 12 mm. Óc chó (walnut) có tính thích nghi và ổn định rất cao trong nhiều loại hình thời tiết, dù là khắc nghiệt nhất. Gỗ có tính chịu đinh vít, bám dính tuyệt vời nên các sản phẩm nội thất từ gỗ óc chó có độ bền không đo đếm được, xác định là dùng chán thì thay mới.

Một điểm cộng nữa giúp cho trả lời câu hỏi bàn ăn bằng gỗ óc chó có tốt không là hiệu ứng đèn độc lạ và duy nhất: Gỗ óc chó là loại gỗ cực cực cực kỳ hiếm có hiệu ứng đèn, tức màu gỗ sẽ có sự thay đổi dưới tác dụng của ánh sáng và thay đổi theo các góc nhìn khác nhau. Do đó, khách tới chơi nhà thưởng thức bữa cơm trên bàn ăn gỗ óc chó sẽ tấm tắc khen ngợi, đặc biệt là các loại bàn ăn nguyên tấm.

• Tuy vậy, vẫn có vài nhược điểm là giá thành ở mức cao hơn trung bình so với thu nhập đầu người ở Việt Nam; khả năng chống chịu nước không tốt lắm nên không thích hợp làm đồ ngoại thất hay sàn ban công. Tuy nhiên, đồ nội thất như bàn ăn gỗ óc chó thì hầu như không ảnh hưởng nhiều vì cũng ít khi phải hứng chịu nước canh đổ.

Xem thêm: Đặt mua bàn ăn gỗ tự nhiên rẻ nhất ở đâu tại Hà Nội?

2. Bàn ăn gỗ óc chó tốt không ?

• Với những đặc điểm cơ bản nêu trên về gỗ óc chó đang có mặt tại xưởng của Nội thất Dung Thủy, Quý khách đã phần nào có được câu trả lời cho vấn đề gai góc này rồi.

• Ngoài ra với quy trình sấy tẩm nghiêm ngặt, quý khách sẽ không lo bị mục ruỗng hay mối mọt, côn trùng làm phiền từ bên ngoài vào. Tại đây có nhiều lựa chọn cho quý khách hàng lựa chọn như bộ bàn ăn gỗ 4 ghế ; bộ bàn ăn gỗ 6 ghế ; bộ bàn ăn gỗ 8 ghế hay hình dáng bộ bàn ăn gỗ hình chữ nhật ; bộ bàn ăn gỗ hình tròn ; bộ bàn ăn gỗ hình bầu dục. Tất cả đều được bảo hành 6 tháng để quý khách an tâm sử dụng. Quý khách có thể dành thời gian để ghé qua cửa hàng để ngắm nhìn các mẫu ổn nhất.

[​IMG]

Xem thêm: Phương pháp bài trí bộ bàn ăn gỗ tự nhiên hợp phong thủy trong phòng bếp

Như vậy, Quý khách đã nắm được bàn ăn gỗ óc chó có tốt hay không? Để đặt mua vui lòng inbox fanpage Nội thất Dung Thủy để được trợ giúp.

Tin liên quan cùng chuyên mục Đồ dùng cá nhân