Tìm hiểu các biện pháp cải thiện cho trẻ bị đau bụng

Ngày đăng: 8/31/2022 2:12:40 PM - Mẹ và bé - Toàn Quốc - 117
Chi tiết [Mã tin: 4076252] - Cập nhật: 25 phút trước

Các vấn đề tiêu hóa ở trẻ khiến quá trình tiêu hóa bị ảnh hưởng, đồng thời còn khiến trẻ bị khó chịu, mệt mỏi dẫn đến quấy khóc. Vậy cha mẹ phải làm sao để chăm trẻ bị đau bụng đúng cách?

 

TRẺ BỊ ĐAU BỤNG MẸ PHẢI LÀM SAO ĐỂ CẢI THIỆN?

Việc đảm bảo vệ sinh cá nhân, nơi ở, môi trường và VSATTP đóng góp một phần rất quan trọng trong quá trình phòng ngừa và điều trị các bệnh gây đau bụng ở trẻ. Mẹ cần tuân thủ nguyên tắc ăn chín uống sôi, lựa chọn thực phẩm sạch, có nguồn gốc rõ ràng và thường xuyên dọn dẹp nhà cửa, đồ dùng, đồ chơi của bé, ngăn không cho tác nhân gây bệnh sinh sôi, tiếp xúc với trẻ để xâm nhập vào cơ thể và gây bệnh.

Phần lớn những vấn đề đường ruột như tiêu chảy, táo bón, loạn khuẩn đường ruột,... của trẻ đều bắt nguồn từ nguyên nhân do tiêu hóa kém. Với bé tiêu hóa kém, gặp tình trạng rối loạn tiêu hóa do loạn khuẩn đường ruột, ba mẹ có thể kết hợp cho bé dùng thêm men vi sinh bổ sung lợi khuẩn. Việc tăng cường hàm lượng lợi khuẩn dồi dào lúc này giúp nhanh chóng đưa hệ vi sinh về trạng thái cân bằng. Nhờ đó giúp hỗ trợ tăng cường tiêu hóa và hỗ trợ tăng sức đề kháng tối ưu cho bé.

CHO BÉ DÙNG CÁC THỰC PHẨM GIÚP GIẢM ĐAU BỤNG

Cha mẹ có thể giúp bé giảm đau bụng bằng một số loại thực phẩm như:

·        Sữa chua probiotic: Trong sữa chua có chứa một lượng lớn lợi khuẩn cho trẻ sơ sinh giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, tăng cường tiêu hóa, giúp trẻ giảm đau bụng nhanh hơn.

·        Trà hoa cúc: Trà hoa cúc giúp dạ dày giảm co bóp, lại còn là một loại thực phẩm có tác dụng kháng viêm, chống oxy hóa và làm giãn cơ bụng, giúp bé giảm đau hiệu quả. Đồng thời hoa cúc cũng còn có tác dụng giúp trẻ ngủ ngon hơn.

·        Mật ong: Cho bé uống một chú mật ong pha với trà hoặc nước ấm để cung cấp carbohydrate, đường, chất chống oxy hóa và năng lượng. Mật ong sẽ giúp trẻ cảm thấy khỏe khoắn hơn và có thể làm dịu cơn đau bụng rất hiệu quả. Không cho trẻ dưới 1 tuổi uống mật onbg để tránh bị ngộ độc.

MASSAGE GIẢM ĐAU BỤNG CHO TRẺ

Dùng một chiếc khăn nhúng vào nước ấm, bình nước ấm hay một chiếc túi chườm điện chỉnh về nhiệt độ khoảng 38 - 40 độ C để chườm lên bụng bé ở tư thế nằm thẳng trong khoảng 15 phút. Thực hiện vài lần mỗi ngày và lưu ý kiểm tra nhiệt độ của khăn, túi chườm hay bình nước, tránh trường hợp nóng quá khiến bé bị bỏng.

Mẹ cũng có thể giúp con xoa bóp vùng bụng nhẹ nhàng, tròn đều theo chiều kim đồng hồ khoảng 15 phút/lần, thực hiện vài lần mỗi ngày giúp bé xoa dịu cơn đau, giảm táo bón gây đau bụng.

 


 

Tin liên quan cùng chuyên mục Mẹ và bé