Tìm hiểu các loại đồng hồ đeo tay hiên nay

Ngày đăng: 6/11/2019 12:19:28 PM - Phụ kiện thời trang - Toàn Quốc - 161
Chi tiết [Mã tin: 2669938] - Cập nhật: 27 phút trước

Trong một chiếc đồng hồ đeo tay thì dây đeo cũng là một chi tiết quan trọng. Nó giúp chiếc đồng hồ cố định chắc chắn trên cổ tay của bạn. Thế nhưng các loại dây đeo đồng hồ khác nhau lại có ưu và nhược điểm khác nhau. Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài tổng hợp dưới đây.

1. DÂY VẢI – NATO

Dây vải – NATO được làm từ những sợi nylon cao cấp, có độ bền cao, không thấm nước, không gây dị ứng da và nhiều màu sắc. Không chỉ vậy, đồng hồ dây vải cao cấp loại này còn mang lại cảm giác thoải mái cho người dùng. Thế nhưng loại dây này lại rất dễ dính bẩn, bám bụi, đây là nhược điểm lớn nhất mà các nhà sản xuất khó có thể khắc phục. Dù dễ bị bám bẩn nhưng nó lại có thể tháo 1 cách dễ dàng và có thể giặt được.

2. DÂY DA

Dây da chắc hẳn không còn quá xa lạ với bạn. Đây là chất liệu được đưa vào để sản xuất những mẫu đồng hồ đeo tay đầu tiên trên thế giới và hiện nay vẫn được sử dụng rộng rãi. Dây da thường được sử dụng cho nhưng mẫu Dress Watch bởi vì nó mang tới sự thanh lịch và có một nét gì đó hoài cổ. Ưu điểm lớn nhất của loại dây đeo đồng hồ này đó là sự ôm tay khi đeo, mang đến cho người dùng cảm giác thoải mái. Tuy vậy, nhược điểm lớn nhất của dây da đó là nước, chúng sẽ bị bong, nổ khi tiếp xúc với nước trong thời gian dài. Chính vì thế mà những mẫu đồng hồ dây da không thích hợp với những người có công việc tiếp xúc nhiều với nước.

3. DÂY ĐEO KIM LOẠI

Kim loại là chất liệu truyền thống trong chế tác đồng hồ và được sử dụng để làm dây đeo cho hầu hết các mẫu đồng hồ có mặt trên thị trường. Ưu điểm của loại dây này đó là sự chắc chắn, bền bỉ, sang trọng và nếu bạn là người dễ ra mồ hôi thì cũng không gây khó chịu như những chất liệu khác. Tuy nhiên thì nó rất dễ bị trầy xước khi va chạm với những vật nhọn và dễ bị gây kích ứng da đối với những người có làn da mẫn cảm với kim loại.

4. DÂY CAO SU

Đây là một loại dây được sử dụng cho những mẫu đồng hồ dành cho giới trẻ và được giới trẻ ưu chuộng bởi giá thành rẻ, nhiều màu sắc và có độ bề cao. Ưu điểm lớn nhất của dây cao su đó là khả năng chống nước. Vì thế mà dây cao su cũng được sử dụng nhiều cho những chiếc đồng hồ lặn. Tuy nhiên, điểm trừ lớn nhất của loại dây này đó là dễ bám cáu bẩn khi đeo trong khoảng thời gian dài. Lời khuyên cho những ai đang sử dụng những chiếc đồng hồ dây cao su cao cấp đó chính là vệ sinh, lau chùi thường xuyên.

Tin liên quan cùng chuyên mục Phụ kiện thời trang