Tìm hiểu các lưu ý khi bổ sung probiotic cho trẻ

Ngày đăng: 6/30/2023 11:48:09 AM - Mẹ và bé - Toàn Quốc - 43
Chi tiết [Mã tin: 4731218] - Cập nhật: 39 phút trước

Đảm bảo hệ tiêu hóa của trẻ sơ sinh khỏe mạnh là bước cơ bản đầu tiên để giúp con có quá trình phát triển tốt nhất. Để giúp con tăng cường khả năng tiêu hóa và hấp thụ dinh dưỡng, cha mẹ hãy giúp bổ sung probiotic dành cho trẻ nhé.

 

 

TÌM HIỂU CÁC LƯU Ý KHI BỔ SUNG PROBIOTIC CHO TRẺ

Bổ sung probiotic cho bé thế nào để đạt hiệu quả tốt? Nếu mẹ đang băn khoăn điều này thì hãy lưu ý một số điều sau:

Không sử dụng kháng sinh với men vi sinh cùng lúc, tốt nhất nên dùng cách nhau 2 giờ đồng hồ để tránh việc kháng sinh tiêu diệt lợi khuẩn trong men.

Trường hợp mẹ đang cho trẻ dùng thuốc đặc trị thì nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng men vi sinh.

Trường hợp dùng probiotic dạng bột, mẹ không nên pha với cháo, đồ uống hay nước ở nhiệt độ cao vì có thể làm lợi khuẩn trong men bị chết và khiến men vi sinh bị giảm tác dụng. Hoặc tốt nhất mẹ nên sử dụng men vi sinh dạng nhỏ giọt tiện lợi nhằm cung cấp hàm lượng lợi khuẩn cần thiết cho trẻ đầy đủ, không bị thất thoát trong quá trình pha chế.

Men vi sinh đã mở nắp hay pha với nước hơn 2 giờ đồng hồ thì không nên sử dụng, vì ở môi trường bên ngoài ngoài quá lâu thì lợi khuẩn sẽ bị chết.

PROBIOTIC LÀ GÌ?

Probiotic là men vi sinh, là những vi khuẩn hay nấm men có lợi cho hệ tiêu hóa. Probiotic còn được gọi là các vi khuẩn có lợi cho đường ruột có tác dụng ngăn chặn, giảm khả năng bám dính của các vi khuẩn có hại lên tế bào mô ở ruột. Nói một cách đơn giản, probiotic là lợi khuẩn giúp hệ tiêu hóa xử lý thức ăn, duy trì sức khỏe để chống lại các bệnh lý có hại.

VÌ SAO MẸ CẦN TĂNG CƯỜNG PROBIOTIC DÀNH CHO TRẺ?

Probiotic có tác dụng quan trọng với cơ thể, tuy nhiên mẹ có biết vì sao nên tăng cường probiotic cho trẻ sơ sinh không? Dưới đây là một số lợi ích mà cơ thể nhận được khi tăng cường đủ probiotic:

Ngăn ngừa rối loạn tiêu hóa: Theo các chuyên gia, việc tăng cường men vi sinh giúp hạn chế nguy cơ bị rối loạn tiêu hóa với các biểu hiện tiêu chảy, táo bón cũng như giảm mức độ nguy hiểm của bệnh.

Tăng cường miễn dịch: Dùng probiotic giúp tăng tế bào miễn dịch như như IgA, Lympho T, tế bào tiêu diệt tự nhiên.. Khi bổ sung lợi khuẩn thì tỉ lệ mắc bệnh đường hô hấp và tiết niệu cũng giảm, từ đó hệ miễn dịch được cải thiện hiệu quả.

Hỗ trợ kích thích quá trình tiêu hóa: Lợi khuẩn sau khi được bổ sung vào cơ thể sẽ tổng hợp các loại vitamin, bài tiết ra enzyme, giúp tăng cảm giác ngon miệng khi ăn cũng như giúp cơ thể hấp thu tốt hơn các chất dinh dưỡng trong quá trình tiêu hóa của trẻ.

Cân bằng hệ vi sinh đường ruột: Đường ruột cân bằng với 85% lợi khuẩn và 15% hại khuẩn. Nếu lượng hại khuẩn lớn hơn thì cơ thể sẽ phát sinh nhiều bệnh lý đường ruột như đau bụng, tiêu chảy, dị ứng, buồn nôn.. Việc tăng cường probiotic dành cho trẻ sẽ giúp cân bằng vi sinh đường ruột và hạn chế nhiều nguy cơ bị bệnh.

Phục hồi lợi khuẩn sau bệnh: Khi bị bệnh, trẻ thường cần sử dụng kháng sinh để điều trị, điều này làm cho lợi khuẩn bị tiêu diệt trong quá trình dùng thuốc, khiến cho hệ vi sinh đường ruột mất cân bằng, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Bên cạnh đó, quá trình hồi phục cũng không đạt hiệu quả do trẻ gặp các bệnh lý hệ tiêu hóa. Dùng probiotic sẽ giúp phục hồi lợi khuẩn hiệu quả.


Tin liên quan cùng chuyên mục Mẹ và bé