Tìm hiểu cách cải thiện tình trạng đau bụng ở trẻ ăn dặm

Ngày đăng: 9/24/2022 11:48:44 AM - Mẹ và bé - Toàn Quốc - 106
Chi tiết [Mã tin: 4133257] - Cập nhật: 13 phút trước

Làm thế nào để giúp con phòng ngừa cũng như cải thiện nhanh chóng các vấn đề về tiêu hóa luôn là câu hỏi mà cha mẹ tìm kiếm nhiều nhất. Với tình trạng này,, cha mẹ phải làm sao để chăm sóc trẻ ăn dặm đau bụng?


BIỆN PHÁP CHĂM SÓC TRẺ ĂN DẶM GẶP TÌNH TRẠNG ĐAU BỤNG?

Thực hiện những cách chăm sóc trẻ ăn dặm đau bụng khoa học sẽ giúp bố mẹ cải thiện tình trạng của con nhanh chóng. Mẹ có thể áp dụng một số biện pháp dưới đây để làm giảm cơn đau bụng của trẻ:

·        Để trẻ được nghỉ ngơi: Khi thấy trẻ bị đau bụng, mẹ hãy để con nằm nghỉ một chỗ, tránh chơi đùa với trẻ hoặc để con vận động quá mức có thể khiến cơn đau nặng hơn.

·        Bổ sung men vi sinh: Sử dụng men lợi khuẩn là cách lấy lại sự cân bằng hệ sinh thái đường ruột, ổn định sức khỏe hệ tiêu hóa. Bằng cách cung cấp một lượng lớn lợi khuẩn đường ruột, tình trạng đau bụng, khó tiêu của trẻ sẽ được giải quyết trong thời gian ngắn

·        Chườm ấm: Nhúng khăn vào nước ấm và đắp cho trẻ hay sử dụng túi chườm nóng cũng sẽ giúp trẻ làm dịu cơn đau nhanh hơn. Hơi nóng từ khăn sẽ mang tới sự thư giãn cho bé.

·        Massage nhẹ nhàng: Cách chăm sóc trẻ ăn dặm đau bụng có thể thực hiện ngay chính là massage nhẹ nhàng cho trẻ theo chiều kim đồng hồ để kích thích nhu động ruột, hỗ trợ tiêu hóa và cải thiện tình trạng khó tiêu, chướng bụng, đau bụng.

VÌ SAO XẢY RA TÌNH TRẠNG TRẺ BỊ ĐAU BỤNG KHI ĂN DẶM?

Một trong những nguyên nhân sinh lý khiến cho trẻ bị đau bụng hay gặp khi bắt đầu tập ăn dặm chính là hệ tiêu hóa của trẻ chưa thích nghi với việc tiêu hóa thực phẩm mới. Bên cạnh đó, những sai lầm của mẹ trong quá trình chăm sóc bé cũng khiến cho con bị đau bụng, chướng bụng, đầy hơi. Dưới đây là một số điều mẹ cần sửa trong thời gian cho con tập ăn dặm:

·        Lượng thức ăn không hợp lý: Vì muốn trẻ phát triển tốt hơn, nhiều mẹ đã ép con ăn quá nhiều trong một bữa khiến cho hệ tiêu hóa bị quá tải, xảy ra tình trạng đau bụng, khó tiêu, trẻ kém hấp thu dinh dưỡng.

·        Cho con ăn dặm quá sớm: Thời gian trẻ nên bắt đầu ăn dặm là từ 6 tháng tuổi, lúc này hệ tiêu hóa đã phát triển đủ để tiêu thụ nguồn thực phẩm bên ngoài. Nếu bố mẹ cho con ăn dặm sớm hơn thời điểm này, hệ tiêu hóa sẽ chưa thể chuyển hóa và hấp thu tất cả chất dinh dưỡng, khiến con bị đau bụng, đi ngoài phân sống.

·        Nguyên nhân khác: Một số trẻ bị dị ứng thức ăn khi thử món mới hay ngộ độc thực phẩm vì ăn phải thực phẩm có nguồn gốc không rõ ràng, chế biến không hợp vệ sinh. Đây là những điều mẹ cũng cần phải lưu ý.


Tin liên quan cùng chuyên mục Mẹ và bé