Tìm hiểu cách chăm sóc bé đi phân sống thường xuyên

Ngày đăng: 5/23/2023 4:24:27 PM - Mẹ và bé - Toàn Quốc - 51
Chi tiết [Mã tin: 4660042] - Cập nhật: 55 phút trước

Với một hệ tiêu hóa chưa phát triển hoàn thiện, trẻ sơ sinh là đối tượng rất dễ gặp phải tình trạng bị tiêu chảy. Trẻ đi ngoài phân sống khiến con gặp nhiều ảnh hưởng xấu tới sức khỏe và quá trình phát triển toàn diện. Vậy mẹ đã biết đi ngoài phân sống là gì chưa?

 

TÌM HIỂU CÁCH CHĂM SÓC BÉ ĐI PHÂN SỐNG THƯỜNG XUYÊN

Sau khi đã biết đi ngoài phân sống là gì và cần giải quyết thế nào, mẹ nên lên kế hoạch điều chỉnh thực đơn ăn uống giúp bé tiêu hóa khỏe trong thời gian này như sau:

Cho trẻ uống nhiều nước, đặc biệt là nước lọc hay các loại hoa quả để cơ thể không bị mất nước.

Với những bé đang bú mẹ thì mẹ nên tăng cữ bú cho con trong ngày.

Đảm bảo đồ ăn của trẻ được nấu chín kỹ để tránh tình trạng lây nhiễm vi khuẩn từ đồ ăn, làm cho tình trạng đi phân sống của con nghiêm trọng hơn.

Tránh cho trẻ ăn các loại thực phẩm nhiều dẫu mỡ, thực phẩm tanh như cua, cá, hải sản, thực phẩm khó tiêu,...

Sử dụng men vi sinh cho trẻ tiêu hóa kém, có biểu hiện rối loạn tiêu hóa để giúp cân bằng hệ sinh thái đường ruột cho con, cải thiện rõ rệt tình trạng bé bị đi phân sống.Tăng cường men lợi khuẩn tốt cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sẽ giúp hỗ trợ tăng cường tiêu hóa, tạo tiền đề giúp bé giảm các dấu hiệu rối loạn tiêu hóa, loạn khuẩn đường ruột với biểu hiện điển hình là đi ngoài phân sống. Nếu bố mẹ kiên trì cho con dùng men vi sinh đều đặn, bé cũng sẽ được bảo vệ an toàn hơn bởi men vi sinh hỗ trợ tăng sức đề kháng của cơ thể.

Cho trẻ dùng các thực phẩm giàu dinh dưỡng, mềm, dễ nhai nuốt như cháo, các loại rau củ.. Duy trì chế độ ăn này trong từ 1-2 tuần để hệ tiêu hóa của con nhanh phục hồi.

Tăng cường cho trẻ ăn sữa chua nhất là những loại sữa chua có chứa probiotic để bổ sung lợi khuẩn đường ruột, cải thiện tình trạng bệnh của con.

HIỆN TƯỢNG TRẺ ĐI NGOÀI PHÂN SỐNG LÀ GÌ?

Đi ngoài phân sống là một trong những tình trạng rối loạn tiêu hóa thường thấy ở trẻ em, và nhiều phụ huynh cũng thắc mắc không biết đi ngoài phân sống là gì, có biểu hiện gì?

Trẻ đi ngoài phân sống có các biểu hiện đi ngoài ra các thức ăn không thể tiêu hóa được, thường bé ăn cái gì thì đi ngoài ra cái đó. Phân của trẻ sẽ nát không thành khuôn, lúc rắn lúc sền sệt hoặc cũng có lúc nước riêng phân riêng. Mẹ có thể nhìn thấy chất nhầy trong phân, phân lợn cợn hạt, có bọt hay lẫn những mảnh đồ ăn chưa tiêu hóa được như hạt, rau củ..

PHẢI LÀM SAO NẾU BÉ ĐI PHÂN SỐNG THƯỜNG XUYÊN?

Khi thấy trẻ có hiện tượng đi ngoài phân sống, bố mẹ cần thực hiện các hành động sau:

Cho trẻ tới bệnh viện để thăm khám, làm các xét nghiệm cần thiết để biết được bé đang gặp vấn đề sức khỏe gì.

Dựa vào kết quả xét nghiệm, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc và đưa ra hướng điều trị cụ thể. Bố mẹ cần cân đối giữa việc sử dụng thuốc cho trẻ và sắp xếp chế độ ăn uống, sinh hoạt cho con hợp lý.

Thực hiện chế độ ăn uống, vệ sinh phù hợp khi bé uống thuốc và theo dõi tình trạng phân cho trẻ cho tới khi con khỏi bệnh.


 

Tin liên quan cùng chuyên mục Mẹ và bé