Tìm hiểu cấu tạo của nồi cơm điện vung rời

Ngày đăng: 1/29/2024 1:26:24 PM - Đồ dùng gia dụng - Toàn Quốc - 26
Chi tiết [Mã tin: 5135126] - Cập nhật: 27 phút trước


noi com dien vung roi


Nồi cơm điện vung rời sở hữu ưu thế nhờ phần vung thiết kế rời cho phép vệ sinh dễ dàng, thuận tiện khi chuyển đổi sang những cách chế biến khác. Cấu tạo của loại nồi cơm này có gì đặc biệt? Các mẫu nồi nào có chất lượng tốt, giá phải chăng?

Cấu tạo của nồi cơm điện vung rời

Thực tế cấu tạo của nồi cơm điện vung rời giống với nồi cơm điện truyền thống ứng dụng công nghệ nấu 1D khác. Điểm khác biệt chủ yếu đến từ thiết kế nắp nồi. Cụ thể nồi được tạo thành từ 6 bộ phận cơ bản gồm:

  • Vỏ nồi đóng vai trò bảo vệ toàn bộ chi tiết bên trong, tăng khả năng giữ nhiệt. Thông thường vỏ nồi cơm điện sẽ được sản xuất từ chất liệu nhựa hoặc thép không gỉ, trong đó nhựa phổ biến hơn.
  • Thân nồi được cấu thành từ nhiều lớp tùy vào từng nhà sản xuất. Chúng giúp hấp thụ nhiệt tỏa ra từ mâm nhiệt rồi truyền nhiệt giúp làm chín hoặc giữ ấm cho thực phẩm trong lòng nồi.
  • Lòng nồi có thể được phủ lớp chống dính hoặc không. Bộ phận này sẽ tiếp xúc trực tiếp với mâm nhiệt, nhận nhiệt lượng để làm chín hạt gạo.
  • Mâm nhiệt có dạng hình trọng nằm bên dưới lòng nồi. Nó có tác dụng chuyển đổi điện năng thành nhiệt năng, truyền nhiệt đều khắp đáy nồi để giúp hạt cơm nở đều, chín nhanh.
  • Bộ phận điều khiển có dạng nút nhấn gắn với vỏ nồi. Đối với những mẫu nồi cơm điện công nghệ nấu 1D thì bộ phận này chỉ có một nút nhấn để chuyển từ chức năng nấu sang ủ ấm hoặc ngược lại.
  • Vung nồi hay nắp nồi được thiết kế tách rời với nồi để có thể vệ sinh hoặc chuyển đổi mục đích sử dụng của nồi nấu. Thông thường nắp nồi sẽ được sản xuất từ kính chịu nhiệt hoặc inox.


Tham khảo các mẫu nồi cơm điện vung rời tốt, giá rẻ


noi com dien vung roi


Nồi cơm điện vung rời trên thị trường khá đa dạng về thiết kế, dung tích, nhà sản xuất để khách hàng có nhiều lựa chọn. Trong đó không thể không nhắc đến những sản phẩm chất lượng tốt của Hiệp Hưng HiTech. Hiệp Hưng là thương hiệu Việt chuyên sản xuất, phân phối đồ gia dụng phân khúc bình dân, tuổi thọ cao đến khách hàng toàn quốc. Những mẫu nồi vung rời nổi bật của thương hiệu này phải kể đến như:


Nồi cơm điện HH06

HH06 là mẫu nồi cơm vung rời dung tích nhỏ chỉ 0.6L, điện áp 220V, công suất 350W phù hợp với sinh viên hoặc gia đình ít người. Nồi sở hữu thiết kế trang nhã với tông màu trắng chủ đạo phối với họa tiết hoa sen xanh đầy tinh tế.

Phần vung nồi được làm từ chất liệu inox cao cấp dễ vệ sinh. Hai bên còn có thêm tay cầm để di chuyển dễ dàng hơn. Bên dưới có chân đế chắc chắn giúp tăng vệ sinh cho nồi. HH06 ghi điểm nhờ khả năng tiết kiệm điện tối, linh hoạt trong chế biến món ăn từ nấu cơm, hầm cháo cho tới nấu canh, hấp bánh, hấp xôi đều được.


Nồi cơm điện HH605

noi com dien vung roi


Nồi cơm điện vung rời HH605 sở hữu dung tích 1.2L phù hợp với gia đình 2-3 người. Tương tự như HH06, HH605 cũng sở hữu thiết kế nhỏ gọn với tông màu trắng phối thêm họa tiết hoa. Kiểu dáng cũng có nhiều điểm tương đồng như nắp rời có tay cầm, tay cầm hai bên, chân đế bên dưới.

Lòng nồi phủ sơn chống dính giúp nấu cơm không tạo cháy. Công suất 500W có tác dụng không nhỏ trong quá trình truyền nhiệt, chuyển đổi điện năng để cơm chín nhanh hơn, nở đều. Hơn nữa người dùng còn có thể vệ sinh nhanh chóng bằng cách lấy riêng lòng nồi, vung nồi.

 Nồi cơm điện HH28

HH28 là mẫu nồi cơm điện vung rời có dung tích lớn nhất trong 3 loại được đề cập trong bài viết. Nồi sở hữu dung tích đến 2.8L, công suất 900W nên có thể nấu cùng lúc lượng cơm cho 8-10 người. Gia đình đông người, quán ăn hoặc nhà hàng cũng có thể sử dụng loại nồi cơm này.

Nắp rời cho phép tạo áp suất để cơm ngon hơn, dẻo hơn, nở đều hơn. Mâm nhiệt đường kính lớn sẽ tỏa nhiệt đều. Phần thân nồi giữ nhiệt tốt kết hợp nâm nhiệt sẽ giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ. Lòng nồi từ nhôm nguyên chất có độ bền cao, an toàn với sức khỏe người dùng.

Quý vị quan tâm đến sản phẩm có thể tham khảo thông tin chi tiết tại https://hiephung.vn/ hoặc Hotline 0989 130 016 nhé!

Tin liên quan cùng chuyên mục Đồ dùng gia dụng