Tìm hiểu cho các phụ huynh trước khi đưa con đi du học mỹ

Ngày đăng: 8/22/2022 10:32:56 PM - Dịch vụ - TP HCM - 52
Chi tiết [Mã tin: 4053148] - Cập nhật: 25 phút trước

– Con đường vào Đại học Mỹ dễ hơn

Có một điều dường như chắc chắn: khi du học Mỹ cấp 3 thì sau này bạn sẽ có cơ hội hơn khi xét tuyển đầu vào các trường đại học danh tiếng ở Mỹ. Bởi những trường đại học thuộc top 100 của Mỹ có tiêu chuẩn rất cao. Họ bắt buộc bạn phải có điểm GRE, SAT, hoặc ACT. Vì vậy nếu được làm quen với môi trường giáo dục tại Mỹ từ sớm khi vào giảng đường Đại học bạn sẽ thấy đỡ bỡ ngỡ. Dù gì thì bạn cũng đã quen với ngôn ngữ và văn hóa từ trước.

– Nâng cao trình độ ngoại ngữ

Ngôn ngữ chính là yếu tố quan trọng khi đi du học. Bên cạnh những môn học bắt buộc, học sinh có thể lựa chọn các khóa học tiếng Anh để nâng cao trình độ. Đồng thời khi được tiếp xúc với môi trường ở Mỹ, bắt buộc bạn phải dùng tiếng Anh. Từ đó vốn Anh ngữ của bạn sẽ cải thiện rõ rệt.

Có rất nhiều hình thức thuê nhà khi du học Mỹ. Mỗi hình thức đều có ưu nhược điểm khác nhau. Tuy nhiên, bên cạnh chọn hình thức nhà ở phù hợp, bạn còn cần lưu ý một số điều khi quyết định sử dụng hình thức đó. Các hình…

– Cơ hội phát triển toàn diện

Du học Mỹ cấp 3 ở độ tuổi 16 – tuổi. Đây là giai đoạn đang phát triển về thể chất cũng như trí tuệ với tốc độ rất nhanh. Chương trình giáo dục phổ thông ở Mỹ rất chú trọng việc phát triển toàn diện cho học sinh trong độ tuổi này.

– Dễ dàng định cư

Nếu thời gian cư trú càng lâu, bạn càng có cơ hội định cư ở Mỹ. Đây cũng là lý do của rất nhiều phụ huynh quyết định cho con đi du học Mỹ từ cấp 3.

Các trường để đi du học Mỹ cấp 3

Nếu muốn du học Mỹ cấp 3, bạn nên trải qua từ lớp 9, 10 hoặc 11. Vì tất cả các trường THPT ở Mỹ đều bắt buộc tối thiểu học 2 năm mới được cấp bằng tốt nghiệp. Hệ thống trường ở đây gồm có các trường công lập quốc gia và các trường tư.

– Trường công lập

Đối với những học sinh Việt Nam hầu hết đều du học theo chương trình trao đổi học sinh quốc tế. Hàng năm, Bộ Ngoại giao Mỹ có đăng nhiều thông tin tuyển sinh ở một số trường THPT công lập. Nếu tham gia chương trình này, bạn sẽ nhận được visa J-1 thời hạn 1 năm. Cụ thể, học sinh Việt Nam sẽ học 1 năm lớp 11 hoặc lớp 12 với mức chi phí 8.000 USD/năm. Trên thực tế, nếu bạn đã học lớp 11 tại Việt Nam thì sang Mỹ bạn vẫn phải học lại lớp 11.

Du học Mỹ là một giấc mơ của rất nhiều học sinh, sinh viên Việt Nam và hiện nay ngày càng có nhiều người muốn tới nơi này học tập, nghiên cứu cũng như làm việc. Tuy nhiên, muốn du học Mỹ không phải là chuyện đơn giản và thứ…

– Trường tư thục

Hệ thống giáo dục của Mỹ có 2 dạng trường nội trú và không nội trú. Tất nhiên là chi phí khi học ở 2 trường này cũng có sự chênh lệch rõ rệt.

– Trường nội trú: Mức học phí cao ngất ngưởng dao động trong khoảng 40.000-50.000 USD/năm (tương đương gần 1 tỷ đồng/năm).

– Dạng không nội trú: Học phí có phần thấp hơn 10.000-15.000 USD/năm.

Du học Mỹ cấp 3 sẽ xây dựng được một bước chuẩn bị thật vững chắc cho tương lai. Các em sẽ làm quen về môi trường, văn hóa, ngôn ngữ và luôn trong tư thế sẵn sàng học ở những bậc cao hơn trên con đường học vấn và sự nghiệp sau này tại cường quốc hàng đầu thế giới.

Khóa học TESOL uy tín chất lượng TPHCM của AIT luôn dẫn đầu trong các đơn vị TESOL hàng đầu tại TPHCM về chất lượng cũng như chất lượng đầu ra của từng học viên . Từ đây cho thấy khi học viên ứng tuyển vào các trung tâm thì bằng cấp TESOl luôn là đầu vào và thể h iện tốt hơn nữa chính là trình độ thực sự gì đó hơn hẳn và thể hiện cơ hội tuyệt vời trong ngành giảng dạy tiếng anh. Nội dung khóa học Tesol sẽ cơ bản bao gồm :

Chứng chỉ TESOL in Class của Trung tâm đào tạo Tesol Quốc tế tại TPHCM của AIT được Úc công nhận nói riêng và có giá trị trên toàn Thế Giới nhất là đối với quốc gia được xem English là ngôn ngữ thứ hai nhất là các khu vực Châu Á, Châu Âu...

Liên hệ với AIT ngay! Để được tư vấn học tesol số 1 ở đâu tphcm và thi đầu vào MIỄN PHÍ

Tel: (028) 6660 2966 | Hotline: 090 2800 709 (Giờ hành chính)

Tầng 4 - Tòa nhà Sovilaco, 1 Phổ Quang, P. 2, Q. Tân Bình.

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ