Tìm hiểu cơ chế hoạt động của chíp dao tiện cnc

Ngày đăng: 2/26/2023 11:01:03 PM - Cơ khí chế tạo - Toàn Quốc - 43
Chi tiết [Mã tin: 4461649] - Cập nhật: 23 phút trước

Chíp dao tiện CNC là một trong những chi tiết không thể thiếu giúp máy tiện CNC hoạt động hiệu quả, thành phẩm đúng yêu cầu. Chíp dao tiện là gì? Cơ chế hoạt động ra sao? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết nhé!

1.Chíp dao tiện CNC là gì?

Chíp dao tiện CNC hay gọi tắt với tên chip tiện là dụng cụ chuyên dụng để cắt gọt kim loại trong gia công cơ khí. Chip tiện sẽ giúp định hình cho thành phẩm theo ý muốn, gia tăng tính thẩm mỹ. Chip tiện được sản xuất từ 80% hợp chất vonfram carbon, 20% còn lại là những vật liệu kim loại khác nhằm tăng độ cứng.

Chip tiện khá nhỏ nhưng yêu cầu về độ cứng rất cao để có thể gọt cắt kim loại theo ý muốn. Vì vậy quá trình sản xuất chip tiện vô cùng phức tạp, thường phải mất 2 ngày mới hoàn thành. Thậm chí thời gian có thể kéo dài lâu hơn tùy vào độ kết dính của các nguyên liệu. 

link

Kiểu dáng của chip tiện không giống nhau. Có loại hình vuông, có loại hình lục giác, có loại hình tam giác… Chủng loại cũng đa dạng không kém với chíp dao tiện, chip tiện địa hình, chip tiện sắt… Kiểu dáng của chip tiện khác nhau sẽ tạo ra thành phẩm có hình dạng khác nhau. Người ta sẽ căn cứ vào nhu cầu cắt gọt cơ khí để chọn chip tiện CNC phù hợp.

2.Cơ chế hoạt động của chíp dao tiện CNC

Chíp dao tiện CNC là chi tiết quan trọng đảm bảo hiệu quả làm việc của máy CNC. Theo đó, máy CNC sẽ làm việc dựa theo bản thiết kế CAD dưới dạng 2D hoặc 3D. Phần mềm CAM được thiết lập sẽ tạo đường dẫn để hình thành mã G-Code có thể đọc và làm việc theo.

Khi có phần mềm này, máy CNC có thể làm việc tự động. Cơ chế hoạt động của chip tiện CNC thực chất khá đơn giản. Chip tiện sẽ được lắp vào cán dao một cách chắc chắn nhằm đảm bảo chip không bị bật khỏi cán. Trường hợp chip tiện sử dụng lâu ngày, đã bị mài mòn thì cần đổi chip tiện mới.

link

Khi máy CNC bắt đầu làm việc, chế độ tự động bắt đầu, chip tiện sẽ di chuyển theo chương trình đã cài đặt sẵn. Kỹ thuật viên chỉ cần đứng bên cạnh, theo dõi quá trình vận hành nhằm đảm bảo không có sự cố xảy ra, mọi thức hoạt động đúng với lập trình.

Có những loại chip tiện CNC nào? Mức giá cụ thể ra sao? Quý vị muốn tìm hiểu thêm thông tin về các loại chip tiện CNC? Hãy để Công ty TNHH Xuất nhập khẩu và Thương mại LA.T đồng hành cùng Quý vị. Hãy truy cập website https://lattools.vn/ hoặc liên hệ Hotline 0904.999.913 để nhận tư vấn miễn phí, giải đáp thắc mắc kịp thời nhé!

Tin liên quan cùng chuyên mục Cơ khí chế tạo