Tìm hiểu công nghệ blockchain? ưu và nhược điểm của blockcha

Ngày đăng: 10/23/2020 4:48:14 PM - Giới thiệu website, thiết kế web - Bình Thuận - 53
Chi tiết [Mã tin: 3102373] - Cập nhật: 28 phút trước

Công nghệ blockchain được biết đến như một cơ sở dữ liệu phi tập trung có chức năng như một sổ cái kỹ thuật số phân tán. Nhiều người đánh giá cao loại công nghệ này vì nó mang lại nhiều lợi ích cho đa ngành, đa lĩnh vực. Bên cạnh đó, blockchain vẫn tiềm tàng một vài nhược điểm cần chú ý. Trước sự phát triển lớn mạnh có nó, việc tìm hiểu công nghệ blockchain có lẽ sẽ có ích cho bạn.

Nội dung

TÌM HIỂU VỀ CÔNG NGHỆ BLOCKCHAIN

Bitcoin là gì?

Đầu tiên, bạn cần phải biết định nghĩa của bitcoin trước khi tìm hiểu về blockchain. Hiểu một cách đơn giản thì một bitcoin là một đơn vị tiền tệ kỹ thuật số của mạng bitcoin.

Giống như đô la, bản thân nó không có giá trị. Nó có giá trị vì chúng ta đồng ý trao đổi hàng hóa, dịch vụ để đổi lấy một lượng tiền lớn hơn dưới dự kiểm soát của chúng ta và chúng ta tin rằng người khác cũng sẽ làm như vậy.

Để theo dõi lượng Bitcoin mà mỗi người trong chúng ta sở hữu, blockchain được sử dụng như một sổ cái, 1 file kỹ thuật số để theo dõi tất cả các giao dịch của Bitcoin.

Blockchain là gì?

Blockchain được nhiều người xem như là một sổ cái kỹ thuật số được phân chia hay dễ hiểu hơn, đây là cơ sở dữ liệu trong một mạng. Sổ cái được chia sẻ cho những người tham gia vào mạng lưới. Điều này có nghĩa rằng, trong toàn bộ hệ thống không chỉ có một vị trí duy nhất. Thay vào đó, một tài liệu có thể làm căn cứ đáng tin (authority) duy nhất, vì những lần sao chép cùng một phiên bản sổ cái được đặt ở nhiều nơi.

Tất cả các bản sao này được cập nhật khi dữ liệu hoặc giao dịch mới được ghi vào blockchain thông qua sự đồng thuận của tất cả mọi người tham gia. Người đào có trách nhiệm phê duyệt các giao dịch và giám sát mạng bằng cách giải quyết các công thức tinh vi với sự trợ giúp của máy tính.

Nó là một hệ thống ngang hàng P2P, loại bỏ tất cả mọi khâu trung gian, làm tăng cường an ninh, minh bạch và sự ổn định cũng như giảm thiểu chi phí và lỗi do con người gây ra.

Bằng cách cho phép phân phối các thông tin kỹ thuật số nhưng không được sao chép, công nghệ blockchain đã tạo ra xương sống cho một loại hình Internet mới.

NHỮNG ĐẶC ĐIỂM CHÍNH CỦA BLOCKCHAIN

xem thêm http://zephyrfalcon.org/nhung-dieu-can-biet-ve-flatform-docker-co-ban/

Blockchain giống như Google Docs

Cách chia sẻ tài liệu thông thường khi cộng tác là gửi tài liệu Microsoft Word cho một người khác qua email và yêu cầu họ sửa nó. Bạn cần phải đợi cho đến khi nhận được một bản sao lưu được gửi trở lại thì mới có thể xem hoặc thực hiện những thay đổi khác, vì quyền chỉnh sửa chỉ dành cho 1 người là cộng tác của bạn cho đến khi họ hoàn tất việc chỉnh sửa.

xem thêm http://zephyrfalcon.org/nhung-dieu-can-biet-ve-flatform-docker-co-ban/

Tin liên quan cùng chuyên mục Giới thiệu website, thiết kế web