Tìm hiểu hệ thống bảo hiểm y tế đức và cách sử dụng thẻ bảo

Ngày đăng: 5/15/2021 10:07:56 AM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 597
Chi tiết [Mã tin: 3274362] - Cập nhật: 45 phút trước

link



Các bạn có biết hệ thống bảo hiểm y tế ở Đức hoạt động như thế nào? Tại sao mọi người phải đóng bảo hiểm y tế ở Đức? Chúng ta nên đóng bảo hiểm tư nhân hay bảo hiểm nhà nước? Đây chính là những câu hỏi thường được đặt ra bởi các bạn du học nghề Đức vì thế hôm nay công ty du học Đức IECS sẽ cùng các bạn tìm hiểu rõ hơn về hệ thống bảo hiểm y tế ở Đức và trả lời các câu hỏi ở trên nhé!

Bảo hiểm y tế Đức là gì ?

Bảo hiểm y tê Đức là gì

Bảo hiểm y tế là loại hình bảo hiểm thuộc lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cộng đồng, giúp giảm thiểu những chi phí chăm sóc sức khỏe, chi phí liên quan đến việc điều trị, phục hồi sức khỏe…trong các trường hợp bị mắc bệnh hoặc bị tai nạn…

Đức có hệ thống bảo hiểm y tế xã hội lâu đời nhất thế giới với suất phát điểm là từ luật bảo hiểm ốm đau của Otto von Bismarck năm 3. Từ năm 2009, bảo hiểm được thực hiện bắt buộc đối với mọi công dân, hoăc người có hộ khẩu thường trú tại Cộng hoà Liên bang Đức. Ngay cả đối với các kỳ nghỉ ngắn hạn ở Đức, mọi người cũng vẫn cần phải có bảo hiểm y tế, nếu không sẽ bị từ chối cấp thị thực vào Đức. Hệ thống chăm sóc sức khỏe của Đức được 77% tài trợ bởi chính phủ và 23% được tài trợ bởi tư nhân vào năm 2004.

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác