Tìm hiểu làng nghề đúc đồng ý yên, nam định – vạn điểm

Ngày đăng: 12/16/2020 11:35:37 PM - Thủ công mỹ nghệ - Toàn Quốc - 86
Chi tiết [Mã tin: 3156360] - Cập nhật: 26 phút trước

Huyện Ý Yên, Nam Định nổi tiếng là quê hương của nghề đúc đồng, đã có từ lâu đời. Xuất phát từ làng nghề đúc đồng Ý Yên Nam Định đến nay đã hình thành nên rất nhiều cơ sở đúc đồng. Trong đó phải kể đến Vạn Điểm làng nghề sản xuất trực tiếp các sản phẩm đồ đồng tinh xảo nhất hiện nay.

Tìm hiểu về cơ sở đúc đồng Vạn Điểm

Nếu bạn hỏi những người có am hiểu về đồ đồng chắc chắn ai cũng biết đến cái tên “Vạn Điểm”. Nơi đây được coi là nền móng sản xuất ra những “đứa con bằng đồng đầy tinh xảo” của làng nghề đúc đồng Ý Yên Nam Định

Tống Xá không phải cơ sở sản xuất truyền thống của làng nghề đúc đồng Ý Yên Nam Định mà là Vạn Điểm

Tống Xá không phải cơ sở sản xuất truyền thống của làng nghề đúc đồng Ý Yên Nam Định mà là Vạn Điểm

Theo chia sẻ của những cụ cao niên tại làng nghề Vạn Điểm, ông tổ nghề đúc đồng được người dân nơi đây thờ cúng từ xưa đến nay là Khổng Minh Không. Ông là người đã dạy cho dân làng biết đúc nồi, mâm đồng cùng những vật dụng, đồ dùng cần thiết trong sinh hoạt. Nhờ đó, người dân làng Vạn Điểm với nghề đúc đồng được truyền dạy cùng khối óc sáng tạo dần nổi tiếng, được nhiều nơi biết đến là làng nghề đúc đồng thủ công rất tinh xảo. Tính đến nay, Vạn Điểm đã có tuổi đời 900 năm tuổi. Trong suốt gần một thiên niên kỷ đó, rất nhiều sản phẩm đồ đồng từ đơn giản, đến đòi hỏi kỹ thuật cao đã được những đôi bàn tay nghệ nhân Vạn Điểm tạo ra vô cùng chỉn chu và tinh tế. Có thể nói dù nhiều người vẫn nhầm lẫn Tống Xá với Vạn Điểm về làng nghề đúc đồng trực tiếp, khiến cái tên Vạn Điểm không được biết đến nhiều. Song những người dân lành nghề của Vạn Điểm vẫn luôn miệt mài, giữ vững ngọn lửa đam mê, nhiệt huyết với nghề đúc đồng đã gắn bó quá đỗi thân thuộc trải bao thế hệ cha ông.

Các sản phẩm đồ đồng của làng nghề Vạn Điểm Ý Yên, Nam Định có gì nổi bật?

Thị trường luôn tồn tại sự cạnh tranh giữa các thương hiệu với nhau ở bất kỳ ngành nghề nào. Với đồ đồng thủ công mỹ nghệ cũng không là ngoại lệ. Nói đến các sản phẩm do chính những nghệ nhân làng nghề Vạn Điểm, Ý Yên, Nam Định chế tác, những điểm nổi bật sau chính là “vũ khí cạnh tranh” và tạo nên sự khác biệt so với các thương hiệu đối thủ như: làng nghề chuyên đồ đồng – Đại Bái (Bắc Ninh).

Đa dạng về mẫu mã và kiểu dáng

Không ngoa khi ví làng nghề đúc đồng Vạn Điểm là “thế giới đồ đồng”. Bởi đến đây, bạn sẽ bất ngờ với vô vàn sản phẩm bằng đồng đa dạng kích thước, kiểu dáng và mẫu mã. Cùng là bát hương đồng nhưng chắc có lẽ bạn sẽ phải đau đầu khi không biết chọn mẫu nào, kiểu dáng gì.

Các sản phẩm đồ đồng làng nghề Vạn Điểm vô cùng đa dạng từ chất liệu, kiểu dáng, mẫu mã

Các sản phẩm đồ đồng làng nghề Vạn Điểm vô cùng đa dạng từ chất liệu, kiểu dáng, mẫu mã

Độ tinh xảo trong từng sản phẩm

Những sản phẩm đồ đồng sản xuất từ làng nghề Vạn Điểm luôn được đánh giá cao về độ tinh xảo. Bởi bàn tay cùng khối óc vô cùng sáng tạo của các nghệ nhân lành nghề kế thừa những tinh hoa của nghệ thuật đúc đồng truyền thống đã có 900 năm tuổi. Bên cạnh đó, là cập nhật các xu hướng về thẩm mỹ mới của thời đại. 

Đồ đồng đúc thủ công của làng nghề đúc đồng Ý Yên Nam Định Vạn Điểm rất tinh xảo

Đồ đồng đúc thủ công của làng nghề đúc đồng Ý Yên Nam Định Vạn Điểm rất tinh xảo

Đi cùng năm tháng, đồ đồng thủ công mỹ nghệ theo đó cũng ngày một đặc sắc, tinh xảo hơn, các họa tiết phong phú và tinh tế, được thể hiện một cách điệu nghệ và sắc nét nhất. Khi quan sát kỹ, bạn có thể thấy rõ những nét chạm khắc thủ công vô cùng tỉ mỉ mà chỉ được tạo ra bởi những con người tài hoa và đam mê, nhiệt huyết với nghề đúc đồng. 

Độ bền cao, thách thức thời gian

Mọi sản phẩm đồ đồng của Vạn Điểm – cái nôi làng nghề đúc đồng Ý Yên Nam Định đều sử dụng chất liệu đồng nguyên chất và nguyên khối, chế tác một cách thủ công, cẩn thận. Vì thế, độ bền là vĩnh cửu, trường tồn cùng thời gian. Do vậy, hiện nay các gia chủ rất ưa chuộng các sản phẩm đồ thờ cúng bằng đồng bởi ưu điểm độ bền, không lo vỡ hay mối mọt như các chất liệu gỗ, gốm sứ. 

Đồ thờ cúng bằng đồng bền đẹp cùng năm tháng

Đồ thờ cúng bằng đồng bền đẹp cùng năm tháng

Đồ đồng Dung Quang Hà – cơ sở đúc đồng lớn nhất Vạn Điểm

Đồ đồng Dung Quang Hà hiện là một trong những xưởng đúc đồng lớn nhất Vạn Điểm. Với hệ thống các cửa hàng, Showroom có mặt ở cả Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và nhận vận chuyển toàn quốc, các khách hàng thập phương không phải lặn lội về tận làng nghề Vạn Điểm Nam Định mà hoàn toàn có thể đến trực tiếp các showroom gần nhất hoặc truy cập website, fanpage của đồ đồng Dung Quang Hà để tham khảo và đặt mua sản phẩm đồ đồng phù hợp nhất nhu cầu. 

Đồ đồng Dung Quang Hà phục vụ quý khách hàng cả trực tiếp tại cửa hàng và trực tuyến qua các kênh online

Đồ đồng Dung Quang Hà phục vụ quý khách hàng cả trực tiếp tại cửa hàng và trực tuyến qua các kênh online

Đồ đồng Dung Quang Hà có lợi thế sản xuất và phân phối trực tiếp, bảo hành sản phẩm lên tới 20 năm nên chất lượng luôn được đảm bảo, giá cả cạnh tranh, rẻ hơn các cơ sở kinh doanh thương mại trên thị trường.

Hy vọng qua bài viết, quý bạn đọc đã biết thêm thông tin về Vạn Điểm – làng nghề đúc đồng Ý Yên Nam Định lâu đời. Theo đó, để mua đồ đồng cao cấpđồ đồng phong thủy, tranh đồng,… chất lượng tốt cùng giá phải chăng nhất, khách hàng hãy đến với Dung Quang Hà – xưởng đúc đồng lớn nhất Vạn Điểm.

——-

Vì sao chọn Đồ Đồng Dung Quang Hà ?

✔ Giao hàng nhanh nhất, giá rẻ nhất

✔ Miễn phí giao hàng Hà Nội, Nam Định, hỗ trợ đến 50% phí vận chuyển toàn quốc

✔ Sản phẩm độc quyền, thiết kế sản xuất mẫu mã độc đáo và tinh xảo nhất

✔ Thương hiệu Việt, sản phẩm đúc tại làng nghề truyền thống

✔ Cam kết đồ đồng cao cấp, bảo hành lên tới 20 năm

———

Cơ sở sản xuất trực tiếp

Tư vấn hỗ trợ chi tiết 24/7

Ship toàn quốc, giao hàng tận nơi, phục vụ tận tâm

———–

Để đặt hàng Quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp với Cửa hàng theo địa chỉ:

  • 663 đường Giải Phóng, Giáp Bát, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline/Zalo: 0944.58.1111  Telephone: 02466.747.666
  • Website: https://dungquangha.com
  • Email: ducdongdungquangha@gmail.com

 

Chúc Quý Khách hàng lựa chọn được sản phẩm ưng ý và hài lòng về chất lượng!


Tin liên quan cùng chuyên mục Thủ công mỹ nghệ