Tìm hiểu lý do lợi khuẩn probiotic giúp trẻ tăng cường miễn dịch

Ngày đăng: 10/6/2021 3:32:23 PM - Mẹ và bé - Toàn Quốc - 74
Chi tiết [Mã tin: 3463316] - Cập nhật: 42 phút trước

Lợi khuẩn đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình cân bằng hệ vi sinh đường ruột, giúp cho quá trình tiêu hóa của cơ thể diễn ra ổn định và hiệu quả nhất, đồng thời nó cũng giúp hệ miễn dịch của trẻ được tăng cường và hoạt động hiệu quả. Tìm hiểu cách probiotic tăng cường khả năng miễn dịch ở trẻ trong bài viết sau.


Nguyên nhân bổ sung probiotic giúp trẻ được tăng cường miễn dịch

Nguyên nhân trẻ sơ sinh bổ sung probiotic giúp tăng cường miễn dịch

Theo các nghiên cứu khoa học, khoảng 80% hệ miễn dịch tập trung ở đường ruột, vì vậy, cách tăng cường miễn dịch ở trẻ sơ sinh tối ưu chính là nâng cao sức khỏe của hệ tiêu hóa. Bảo vệ hệ tiêu hóa với probiotic là cách giúp trẻ tăng số lượng lợi khuẩn nhanh chóng, ngăn cản các virus và các tác nhân bên ngoài xâm nhập vào cơ thể, giảm nguy cơ mắc một số bệnh viêm nhiễm, nhiễm trùng phổ biến.


Trẻ có sức khỏe tốt nhờ hệ miễn dịch khỏe mạnh thì cơ thể sản xuất nhiều kháng thể chống lại các nhân tố gây bệnh. Để con có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh và nâng cao sức đề kháng của bản thân, bố mẹ nên thêm probiotic vào thực đơn hàng ngày của trẻ nhằm giúp con xây dựng một thói quen sinh hoạt và dinh dưỡng tốt hơn.

Cách tăng cường miễn dịch ở trẻ sơ sinh với probiotic

Trẻ sơ sinh có những cách bổ sung probiotic để tăng cường miễn dịch qua những cách như sau, bố mẹ cần lưu ý thực hiện để giúp con khỏe mạnh hơn:

·        Nguồn cung cấp từ thực phẩm: Với những trẻ đã đến tuổi ăn dặm, bố mẹ có thể bổ sung thêm một số thực phẩm có chứa men lợi khuẩn probiotic cho bé như sữa chua, súp miso, sữa nấm kefir..

·        Tăng cường qua sản phẩm chứa probiotic: Bổ sung lượng lớn lợi khuẩn cho trẻ sơ sinh qua các sản phẩm men vi sinh dành riêng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ là phương pháp nhiều bố mẹ lựa chọn. Bằng cách cho trẻ dùng men vi sinh mỗi ngày, cơ thể bé sẽ được cung cấp đủ hàm lượng lợi khuẩn và phát huy công dụng nhanh chóng

·        Cho bé bú mẹ ít nhất 6 tháng sau sinh: Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng quý giá cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển toàn diện của bé, tạo tiền đề xây dựng nền tảng phát triển tốt hơn sau này. Những mẹ cho bé bú sẽ cung cấp các kháng thể quan trọng và cả lợi khuẩn probiotic nuôi dưỡng trẻ qua dòng sữa

Tiêu chí lựa chọn men vi sinh probiotic cho trẻ sơ sinh

 

Đối với trẻ sơ sinh, tiêu chí lựa chọn sản phẩm cho bé dưới đây sẽ giúp mẹ lựa chọn được sản phẩm phù hợp với cho bé nhà mình:

·        Sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được chứng nhận an toàn sử dụng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

·        Liều lượng sử dụng đạt chuẩn, sản xuất đạt tiêu chí công nhận của WHO.

·        Lựa chọn cho bé sử dụng những chủng lợi khuẩn như L.Rhamnosus mang nhiều ưu điểm vượt trội, thích hợp sử dụng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

·        Sản phẩm được thiết kế dạng nhỏ giọt, với các bào tử lợi khuẩn dạng nước giúp bổ sung đủ lượng cần thiết trẻ cần chỉ bằng cách nhỏ giọt lên đầu lưỡi bé, không bị thất thoát lượng men do bé nôn trớ hoặc quấy khóc.

Probiotic đem lại lợi ích gì cho sức khỏe của con?

Probiotic là những vi sinh vật có vai trò quan trọng đối với sức khỏe, thường tồn tại ở dạng vi khuẩn hoặc thể nấm men. Nguồn bổ sung probiotic có thể là từ những thực phẩm lên men hoặc các loại men vi sinh đặc chế dành riêng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Vai trò của probiotic đặc biệt quan trọng với sức khỏe của bé có thể kể đến như:

·        Kích thích giúp trẻ ăn ngon miệng hơn, ăn nhiều hơn, trẻ không còn biếng ăn, chán ăn như trước

·        Nâng cao hệ miễn dịch đường ruột, giúp bé khỏe mạnh hơn và giảm nguy cơ bị những bệnh viêm nhiễm

·        Thúc đẩy quá trình tiêu hóa, tăng cường chuyển hóa các chất dinh dưỡng hấp thu vào cơ thể

·        Bổ sung số lượng lợi khuẩn lớn bù đắp cho lượng thiếu hụt ở trẻ dùng kháng sinh lâu ngày

·        Giải quyết các vấn đề về tiêu hóa thông thường như táo bón, tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa..

·        Ổn định hệ sinh thái đường ruột, ức chế số lượng hại khuẩn phát triển, sinh sôi nhanh chóng


Trẻ sơ sinh rất cần được quan tâm sát sao về sức khỏe trong những năm tháng đầu đời. Việc tăng cường probiotic hàng ngày là điều cần thiết, giúp con được cung cấp đủ hàm lượng lợi khuẩn và từ đó hệ tiêu hóa được bảo vệ tốt hơn, nâng cao sức khỏe bản thân.

Tin liên quan cùng chuyên mục Mẹ và bé