Tìm hiểu marketing là gì?

Ngày đăng: 10/26/2022 4:46:36 PM - Người tìm việc - Toàn Quốc - 67
Chi tiết [Mã tin: 4214564] - Cập nhật: 51 phút trước

Marketing có nghĩa là tiếp cận thị trường. Marketing là việc nghiên cứu và tiếp cận thị trường, phát hiện ra các cơ hội kinh doanh và khai thác chúng một cách có hiệu quả. Cơ hội kinh doanh chính là các nhu cầu và mong muốn của khách hàng cần đươc thỏa mãn. Marketing là cách đi tìm đáp án cho câu hỏi: khách hàng cần gì, khi nào, ở đâu và sẵn sàng chi trả bao nhiêu cho nó?...Như vậy, marketing không phải là hoạt động tham gia vào công tác buôn bán.


Chức năng chủ yếu của marketing là thu hút và giữ chân khách hàng, đánh bại đối thủ cạnh tranh thông qua chiến lược marketing bao gồm nhiều hoạt động liên tiếp và có liên quan chặt chẽ với nhau.


>> Xem thông tin tuyển dụng digital marketing mới nhất hiện nay



Marketers, tên gọi chung của tất cả những người làm việc trong ngành marketing, là người vạch ra chiến lược kinh doanh, quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp thông qua những sản phẩm cụ thể đến với người dùng một cách hiệu quả nhất. Với chuyên môn về marketing, khi ra trường, sinh viên có thể làm việc trong các tổ chức, doanh nghiệp tại các bộ phận nghiên cứu và phát triển, phòng thị trường… các đơn vị hoạt động thương mại, dịch vụ hay các cơ quan, tổ chức phi lợi nhuận…


>> Xem tin tức tuyên dụng việc làm HOT và hấp dẫn nhất


Tin liên quan cùng chuyên mục Người tìm việc