Tìm hiểu những nguyên tắc phong thuỷ cầu thang để tránh các lỗi phong thuỷ phổ biến trong thiết kế nội thất

Ngày đăng: 2/27/2023 3:47:19 PM - Khác - Toàn Quốc - 43
Chi tiết [Mã tin: 4463573] - Cập nhật: 12 phút trước

địa điểm cầu thang là 1 trong yếu tố mà nhiều người quan tâm khi gây dựng không gian sống, bởi đây được xem là giữa trung tâm của ngôi nhà, là cầu nối giữa các không gian ở trong nhà, từ tầng thấp tới tầng cao. Bên cạnh tác dụng lưu thông, cầu thang còn khiến cho nghĩa vụ và trách nhiệm dẫn theo những nguồn nội khí cho căn nhà. Cho nên vì thế, phong thuỷ cầu thang là nơi rất được đánh giá trọng. Theo các chuyên gia, gia chủ cần đặc biệt chu đáo để cho không mắc phải những điều kiêng kỵ dưới đây.

Không đặt cầu thang ở giữa nhà

Trong phong thuỷ cầu thang, giữa nhà là xung quanh vị trí xấu nhất, bởi nếu đặt cầu thang ở đây sẽ giống như chia đôi ngôi nhà nhà lắp ghép.

Còn theo quan điểm trong năm giới, cầu thang thuộc hành Mộc, khắc chế và kìm hãm với hành Thổ. Căn nhà được chia thành 9 cung, trong các số đó phần giữa ngôi nhà là trung cung, thuộc hành Thổ. Đây này là 1 vì sao mà chủ nhà chớ nên xây cầu thang ở giữa nhà.

Không đặt cầu thang thẳng hàng với cửa ra vào

Xét về phong thuỷ, cầu thang đặt thẳng hàng với lối đi ra vào sẽ khiến phân tán vượng khí từ ngoài vào. Chung, khí lưu thông vào trong nhà sẽ len lỏi qua từng không gian của căn nhà; nếu vừa vào cửa đã bắt gặp ngay cầu thang thì những dòng khí ấy sẽ ảnh hưởng đưa thẳng lên tầng ở bên trên mà không phân tán đều ra các không gian khác tại tầng một phong thuỷ nhà bếp.

Về mặt công năng, cầu thang đặt thẳng hàng với cửa đi ra vào sẽ tương đối bất tiện cho những người trong hạnh phúc gia đình. Nhiều lúc, sự riêng tư của chủ đầu tư cũng trở nên bị làm phiền nếu như cửa mở và người phía bên ngoài dễ dàng nhìn vào phía cầu thang nơi Chủ nhà đang đi xuống.

Tránh xây cầu thang xoắn ốc

Cầu thang xoắn ốc có thế mạnh là tiết kiệm diện tích, đặc biệt tương thích cho những ngôi nhà nhỏ tuổi hẹp. Loại cầu thang này còn rất đơn giản lắp đặt & tháo ra. Mặc dù vậy, hình dạng cầu thang xoắn ốc sẽ không thích hợp với khoảng không gian sống có người già lẫn trẻ nhỏ, bởi họa tiết thiết kế dạng đi vòng tròn của chính bản thân nó rất có khả năng gây chóng mặt cho người sử dụng.

Trong phong thuỷ cầu thang, họa tiết thiết kế này sẽ làm những dòng khí ở nhà bị xoắn quanh cầu thang và đi thẳng lên trên. Vượng khí trong nhà cũng rối hơn, gây tác động đến khả năng và cuộc đời của gia chủ.

Tránh làm cầu thang cuối nhà

nhiều người nghĩ rằng đặt cầu thang ở vị trí cuối nhà là cách tác dụng để tiết kiệm diện tích. Điều này đúng vì chủ nhà sẽ có bổ sung thêm diện tích cho những tiện ích, công năng cần thiết; nhưng lại sở hữu một điểm yếu là các khoảng không ở tầng phía bên trên có khả năng sẽ bị hạn chế lưu thông khí. Vượng khí trong nhà sẽ đi từ ngoài vào & thoát ở phía đằng sau, việc đặt cầu thang ở cuối nhà sẽ làm các tầng càng cao càng bị suy khí, đồng nghĩa với việc tài lộc, may mắn tài lộc cũng suy giảm theo trần nhà.

Tránh sử dụng kiểu cầu thang bậc hở

điểm mạnh của loại cầu thang này là tính làm đẹp cao, giúp không gian sau gầm cầu thang có thể trở nên thoáng mát & có tương đối nhiều ánh nắng, đưa về nét tân tiến cho căn nhà. Mặc dù thế theo phong thuỷ, cầu thang phải đảm bảo an toàn nghĩa vụ chứa & dẫn khí, nên không chỉ là cần phải có thành che chắn hai bên mà các bậc thang cũng cần gắn sát, tránh tình trạng sinh khí tốt đẹp của căn nhà bị thoát đi hết.

Tin liên quan cùng chuyên mục Khác