Tìm hiểu sự thật về tiếp thị liên kết có phải lừa đảo không?

Ngày đăng: 10/26/2020 2:24:15 PM - Người tìm việc - Hà Nội - 25
Chi tiết [Mã tin: 3104166] - Cập nhật: 13 phút trước

Tìm hiểu sự thật về tiếp thị liên kết có phải lừa đảo không?

Sự xuất hiện của tiếp thị liên kết đã đem đến cho rộng rãi người có nguồn thu nhập cực kỳ to và vượt ngoài sự mường tượng. Tuy nhiên tại Việt Nam, cụm từ này không được phổ biến mấy và chưa có rộng rãi người biết tới. Tại Việt Nam, sự xuất hiện của tiếp thị kết liên đã đem đến cho rộng rãi người nguồn thu nhập tốt hơn. Thế nhưng, phổ quát quan điểm nghĩ rằng đây là hình thức bán hàng đa cấp. Liệu rằng đâu mới là sự thực, hãy cộng Đánh giá trong bài viết này của ADPIA nhé!

1. Tiếp thị liên kết là gì? Phân biệt tiếp thị kết liên và bán hàng đa cấp

Trước khi Tìm hiểu vấn đề tiếp thị kết liên có phải lừa đảo hay ko, tiếp thị liên kết khác gì bán hàng đa cấp… thì bạn nên hiểu rõ tiếp thị kết liên là gì? Đây là một hình thức PR sản phẩm dịch vụ, hoặc được biết tới với phổ quát tên gọi khác như chương trình tiếp thị kết liên, chương trình cộng tác viên.

Hiểu cụ thể tiếp thị liên kết là các bạn thực hiện việc truyền bá, giới thiệu sản phẩm dịch vụ mà có người dùng hàng thông qua link affiliate và đáp ứng đề xuất của nhà cung cấp thì bạn sẽ được huê hồng. Bản tính hình thức tiếp thị liên kết giống với hình thức tiếp thị quảng cáo bên ngoài, rất nhiều đều hướng đến một mục tiêu chung là giới thiệu sản phẩm nhà sản xuất và nhận hoa hồng từ hoạt động đó.

tuy vậy hiện nay có rộng rãi người nghĩ rằng tiếp thị kết liên là đa cấp, là lừa đảo? Tại sao lại có các thông tin như vậy? Câu trả lời đấy là bởi người tiếp thị đóng vai trò quan trọng trong chuỗi hoạt động cung ứng truyền bá tiếp thị. Đây là người trực tiếp giới thiệu và cũng là bước rốt cuộc để đưa sản phẩm, nhà sản xuất đến với quý khách. Do vậy nên, đôi khi các người đi giới thiệu đó bị Đánh giá là lừa đảo, mọi lỗi sai của sản phẩm đều thuộc về người giới thiệu. Nhưng vì điều ấy thì không thể nhắc tiếp thị kết liên là lừa đảo. Tiếp thị liên kết hoàn toàn thích hợp với quy luật kinh tế, thực chất của tiếp thị kết liên hoàn toàn là ko lừa đảo và cũng không phải bán hàng đa cấp như phổ thông người nghĩ.

hai. Phân biệt công ty tiếp thị liên kết lừa đảo

Với sự vững mạnh ko giới hạn của Internet, có không ít nền tảng tiếp thị liên kết được lớn mạnh, hay còn được biết đến là affiliate network. Cùng lúc Hơn thế nữa cũng có nhiều công ty mạo vì mục tiêu lợi nhuận cá nhân mà vẫn tuyên bố là hợp pháp. Những chiêu trò thường thấy ấy là họ sẽ tạo công tác sẵn có, đăng ký hoặc kéo thêm người tham gia khóa học sẽ được ngay huê hồng từ 100 cho tới 500 ngàn, tuy nhiên lại không cho quý khách bất cứ trị giá thực tại nào.

Đa phần, mọi người đều bị lu mờ bởi mức hoả hồng quyến rũ, mà quên đi bản chất thực của việc tiếp thị kết liên, tương tự rất tiện dụng tốn giá cả cho các thứ không có giá trị. Vậy đâu là cách để phân biệt các doanh nghiệp đơn vị affiliate marketing lừa đảo? Hãy cùng ADPIA nhận biết ưng chuẩn những dấu hiệu sau:

- ko có network

Bất kỳ một đơn vị công ty tiếp thị liên kết uy tín nào đều sở hữu cho mình một network, điển hình như tại ADPIA, bạn có thể đăng ký tham gia mạng lưới tiếp thị liên kết ngay tại đây bình thường các bên lừa đảo họ sẽ không có một trang website phù hợp. Nếu là một nền tảng tiếp thị kết liên hợp pháp thì cứng cáp sẽ phải có một trang website sản xuất cho người dùng những thông tin chi tiết về chiến dịch, chương trình, sản phẩm dịch vụ.

- không có chiến dịch tiếp thị liên kết cụ thể

Với một chiến dịch tiếp thị liên kết thì sẽ có người tương trợ support bạn, đặc thù những các bạn mới tham gia sẽ chưa biết phổ thông về quy định hay chính sách của nhà cung cấp. Thêm vào đó, các chiến dịch tiếp thị kết liên sẽ có thời kì cụ thể, và những chương trình khuyến mãi, giúp bạn có thể đẩy số hiệu quả. Nhưng đối với các bên lừa đảo thì sẽ không có những thông tin tương tự, mà thường họ sẽ giới thiệu bạn tham gia vào một bên khác để cập nhật chương trình khuyến mãi, chứ không trực tiếp tương trợ bạn vấn đề đấy. Do đó, các bạn cũng nên có sự đề phòng, chắt lọc thông tin thật tốt để hạn chế rơi vào những tình trạng bị lừa.

- ko có sản phẩm, nhà sản xuất cụ thể

Một trong những dấu hiệu mà bạn có thể thấy đấy là những bên lừa đảo sẽ ko có một sản phẩm hay nhà sản xuất nào. Tiếp thị kết liên là dựa trên việc quảng bá sản phẩm, nhà sản xuất cho dịch vụ và nhận huê hồng. Nhưng nếu không có sản phẩm nào để làm tiếp thị liên kết thì sẽ không có dịp để tạo thu nhập. Chính vì thế các bạn cũng nên lưu ý cẩn trọng đối với loại hình này nhé.

Liệu tiếp thị liên kết có phải đa cấp không?

3. Làm gì để hạn chế lừa đảo, mất tiền mà ko thu lại được gì?

Hiện nay có rộng rãi bạn san sẻ là bị mất 299k cho những khoá học mà không thu lại được gì. ADPIA sẽ đưa ra 1 số lời khuyên để các bạn có thể khắc phục những doanh nghiệp lừa đảo, ko mất tiền oan:

- Trước khi tham dự chiến dịch tiếp thị kết liên, bạn hãy Đánh giá thật kĩ về sản phẩm dịch vụ mà các bạn muốn giới thiệu, truyền bá đến quý khách. Tốt nhất nếu các bạn có điều kiện thì bạn cần tự trải nghiệm thực tại sản phẩm dịch vụ ấy để đạt được quảng bá chân thực nhất. Kiên cố điều này sẽ giúp các bạn làm việc được dài lâu.

- Nghiên cứu và Phân tích kỹ về đối tượng quý khách xem nhu cầu của họ là gì, ý muốn của họ là gì, để có thể đem đến giá trị và lợi ích tốt nhất cho họ.

- chúng ta không nên quá hội tụ vào mục tiêu bán hàng và lợi nhuận, bởi ví như như vậy các bạn sẽ không duy trì được hình thức tiếp thị liên kết lâu dài.

Trên đây là các san sẻ Hy vọng sẽ giúp các bạn có cái nhìn đúng đắn về tiếp thị liên kết và cảnh giác với các hình thức lừa đảo, mạo tiếp thị liên kết. Để sắm công ty affiliate marketing uy tín, bạn có thể lựa chọn các kênh uy tín, có đa dạng lượng truy cập đăng ký như ADPIA. Thêm nữa các bạn cũng có thể tiến hành theo quy trình kiếm tiền online vững bền với affiliate marketing để đạt hữu hiệu lâu dài.


Tin liên quan cùng chuyên mục Người tìm việc