Tìm hiểu thêm về các loại dầu dưỡng tóc phù hợp với da đầu

Ngày đăng: 8/3/2020 3:30:52 PM - Phòng tắm - TP HCM - 244
Chi tiết [Mã tin: 3037357] - Cập nhật: 54 phút trước

Dầu dưỡng tóc có thực sự cần thiết? Từ xưa đến nay ta thường nghe “Hàm răng mái tóc là góc con người”, có thể thấy việc chăm sóc và bảo vệ tóc là điều vô cùng quan trọng. Thế nhưng quan trọng là bạn phải chọn được dầu dưỡng phù hợp với loại tóc của mình chứ không phải cứ dùng dầu dưỡng tóc thường xuyên là tóc sẽ đẹp đâu nhé. Vì vậy bài viết này mình sẽ chia sẻ cho các bạn kinh nghiệm dùng dưỡng để tóc óng mượt tự nhiên nhé.

Dầu dưỡng tóc tốt nhất và cách sử dụng tinh dầu dưỡng tóc hiệu quả

Dầu dưỡng tóc là gì?

Dầu dưỡng tóc thực chất là loại tinh dầu chiết xuất từ thành phần tự nhiên giúp tóc mượt mà, ngăn ngừa tình trạng xơ rối, gãy, chẻ ngọn. Hầu hết nhiều người nghĩ rằng việc gội đầu và dùng dầu xả hằng ngày là đã đủ. Tuy nhiên, dầu gội và kem xả hằng ngày chỉ có tác dụng làm sạch da đầu và dưỡng ẩm bên ngoài mái tóc thôi chứ chưa đủ để nuôi dưỡng tóc từ sâu bên trong. Lý do là vì những sản phẩm thường có kết cấu dạng kem khá đặc nên có độ thấm sâu khá thấp.

Vậy nên với những mái tóc gặp những tình trạng như dầu nhiều, khô xơ, hư tổn hay nhuộm tạo kiểu, nhất định phải bổ sung dầu dưỡng tóc vào quy trình chăm sóc tóc nếu muốn thực sự sở hữu một mái tóc bóng mượt, chắc khỏe từ trong ra ngoài.

Dầu dưỡng tóc là sản phẩm chăm sóc tóc đã xuất hiện trong việc làm đẹp tóc của phụ nữ từ gần hàng ngàn năm nay. Cũng giống như làn da, mái tóc và da đầu cũng có một lớp màng ẩm để bảo vệ da đầu và mái tóc chống lại sự tấn công của các tác nhân bên ngoài.

Những ai nên dùng dầu dưỡng cho tóc? Kinh nghiệm sử dụng

Nhiều người cho rằng, chỉ những ai tóc bị xơ, bị khô mới nên sử dụng dầu dưỡng cho tóc. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên tất cả mọi người nên sử dụng dầu dưỡng dành cho tóc nếu có điều kiện. Với những người không may mắn có mái tóc khô xơ hoặc do sử dụng nhiều hóa chất, việc sử dụng tinh dầu sẽ thấy được hiệu quả rõ rệt. Còn với những người khác, tinh dầu dưỡng có vai tro giúp tóc bóng bẩy, mượt mà và chắc khỏe hơn. Với trẻ em thì không nên sử dụng dầu dưỡng, hãy để tóc của bé phát triển tự nhiên cho đến lúc trưởng thành.

Kinh nghiệm dùng dầu dưỡng tóc

- Tìm hiểu thành phần sản phẩm: đây là điều quan trọng trước nhất mà ai khi muốn sử dụng dầu dưỡng đều phải biết. Dầu dưỡng cho tóc sẽ phát huy tối đa công dụng nếu chúng được chiết xuất từ các thành phần tốt cho sức khỏe. Các thành phần bạn nên sử dụng đó là argan, oliu, dầu dừa, dầu hạnh nhân…

- Sử dụng sản phẩm phù hợp với tình tạng tóc

Nếu tóc bạn đã bị hư tổn nhiều do sử dụng hóa chất, thường xuyên uốn sấy thì hãy sử dụng những loại đậm đặc như Moroccanoil.

Nếu bạn chỉ muốn dưỡng tóc thông thường thì các loại tinh dầu nói trên chính là lựa chọn phù hợp.

Loại dầu dưỡng nên dùng

Bạn khá lúng túng khi đứng trước vô vàn những nhãn hiệu, kiểu dáng các loại đầuưỡng tóc được quảng cáo rầm rộ trên thị trường. Dưới đây là 13 loại dầu dưỡng tóc tốt nhất bạn có thể tham khảo:

1. Innisfree My Hair Recipe Moisturizing Oil Serum For Dry Hair

2. The Face Shop Essential Damage Care Hair Oil Serum

3. Kosé Cosmeport Je L'aime Relax Treatment Bounce & Airy

4. Kosé Cosmeport Je L'aime Relax Treatment Straight & Sleek

5. Nature Republic Argan Essential Deep Care Hair Essence

6. Moroccanoil Treatment

7. Dầu dưỡng tóc L’Oreal Mythic Oil

8. Rohto Megumi

Xem thêm: Sosanhgia.com 

 

 

 

 

Tin liên quan cùng chuyên mục Phòng tắm