Tìm hiểu tiêu chuẩn thiết kế đèn led pha

Ngày đăng: 9/5/2024 12:31:44 AM - Đồ điện gia dụng - Toàn Quốc - 6
Chi tiết [Mã tin: 5530301] - Cập nhật: 46 phút trước

chuẩn mức thiết bị điện chống cháy nổ ATEX là gì?


1.Tiêu chuẩn dòng thiết bị điện chống cháy nổ ATEX là gì:


chuẩn mức đèn led pha chống cháy nổ dùng để đánh giá các thiết bị điện có thể ngăn ngừa sự cố cháy nổ, và hoàn toàn có thể chịu chứa đựng sự cố cháy nổ xảy ra. Một dòng thiết bị điện theo chuẩn chỉnh chống cháy nổ thiết kế theo phong cách để phần vỏ của dòng thiết bị điện sẽ cô lập sự cố nổ gas hay hơi bên trong thiết bị. Từ đó ngăn ngừa nguy nguy cơ cháy nổ do hồ quang của dòng thiết bị điện gây ra.



chuẩn mức chống cháy nổ ATEX tức là ngăn ngừa sự bắt lửa từ mặt phẳng của thiết bị khi gas hay khí cháy nổ bao quanh. những thiết bị này có thiết kế để khi chuyển động, nhiệt độ mặt phẳng của thiết bị sẽ không khiến bắt lửa.


Để đạt được cấp phòng nổ, phần vỏ thiết bị phải cô lập sự cố cháy nổ bên bên phía trong thiết bị và ngăn không cho nguồn nhiệt, tia lửa điện…bên trong dòng thiết bị lan tỏa ra vùng khí gas, bụi sở hữu khả năng cháy nổ bao quanh.


Xem thêm : đèn đường led


Phần vỏ của một thiết bị điện chống cháy nổ thường được làm bằng nhôm đúc hoặc thép không rỉ, được thiết kế quan trọng để cô lập tia lửa điện hoặc sự cố cháy nổ bên trong thiết bị.


nắm rõ những nguyên lý ở trên, Hasoco chuyên cung cấp các loại đèn led chống cháy nổ với đầy chứng chỉ ATEX theo tiêu chuẩn châu u. hiểu rõ những nguyên lý ở trên, Hasoco chuyên bán các loại đèn led chống cháy nổ với đầy chứng chỉ ATEX theo tiêu chuẩn châu u.



phương pháp để ngăn ngừa sự cố cháy nổ:

Để ngăn ngừa sự cố cháy nổ xảy ra, khu vực chế tạo cần làm theo ít nhất các bước sau:

Bước 1: Ngăn ngừa sự hình thành môi trường có nguy hại cháy nổ.

Bước 2: Ngăn ngừa sự bắt lửa, đánh lửa trong môi trường xung quanh sở hữu nguy hại cháy nổ.

Bước 2: Giới hạn tác động của sự cố cháy nổ nếu có xảy ra ở mức chất nhận được.


ĐK xảy ra cháy gồm 3 nhân tố:

Nguồn nhiệt hay nguồn đánh lửa: mặt phẳng nóng, ngọn lửa trần hay khí nóng, tia lửa điện khi đóng tiếp điểm hoặc ma sát cơ khí, tĩnh điện, sét, tuy nhiên điện từ…


Nguyên liệu: khí gas, hơi dung môi, những loại bụi, sợi …

Chất xúc tác cho nhiên liệu: khí oxy …


4.Điều kiện xảy ra nổ gồm có 5 nhân tố:


Nguồn nhiệt hay nguồn đánh lửa: mặt phẳng nóng, ngọn lửa trần hay khí nóng, tia lửa điện khi đóng tiếp điểm hoặc ma sát cơ khí, tĩnh điện, sét, tuy nhiên điện từ…

Nguyên liệu: khí gas, hơi dung môi, các loại bụi, sợi …

Chất xúc tác cho nhiên liệu: khí oxy …

căn kín đáo.

mật độ của nguyên vật liệu thích hợp.


Tin liên quan cùng chuyên mục Đồ điện gia dụng