Tìm hiểu về bán nhà mặt phố quận tân bình 2022

Ngày đăng: 1/19/2022 2:25:01 PM - Mua bán nhà đất - Toàn Quốc - 66
Chi tiết [Mã tin: 3633583] - Cập nhật: 31 phút trước

Mua bán nhà mặt phố quận Tân Bình đang là xu hướng của những gia đình giàu có hiện nay bởi giá cả hợp lý, địa hình đẹp, nằm gần các trung tâm thương mại mua bán sầm uất. Vậy tại sao tầng lớp thượng lưu lại chọn nhà mặt phố thay cho nhà chung cư, hay mặt đất. Chúng ta cần tìm hiểu nhé.

Trước hết chúng ta cần phải hiểu nhà mặt phố là gì? 

Nhà mặt phố được hiểu đơn giản là những căn nhà nằm ở ngay mặt đường lớn, những khu phố có mật độ dân cư đông. Không chỉ thuận tiện cho việc đi lại mà còn giúp chủ nhà có thể kinh doanh hoặc cho thuê mặt bằng. Đây là hình thức nhà đất tập trung phổ biến ở các khu vực thành phố, trị trấn, đô thị lớn.

Các khu vực tập trung bán nhiều nhà đất, điển hình như đường Bạch Đằng, đường Cách mạng tháng 8, Cộng Hòa… Tùy diện tích nhà ở, giá nhà mặt phố sẽ dao động từ 3 đến 4 tỷ. 


Kinh nghiệm chọn mua bán nhà mặt phố quận Tân Bình :


Quận Tân Bình có tốc độ phát triển kinh tế rất cao, với mức đô thị hóa diễn ra nhanh chóng vậy nên nhu cầu mua bán bất động sản ở khu vực này là rất lớn. Những năm gần đây, cơ sở hạ tầng giao thông điện đường xá được thay đổi và phát triển từng ngày. Bạn cần nắm rõ những điều cơ bản sau để việc mua 

bán nhà mặt phố Quận Tân Bình

 được hiệu quả: 

Tìm hiểu thông tin chủ đầu tư


Bạn hãy chọn những chủ đầu tư có nhiều năm kinh nghiệm, tìm hiểu kĩ về môi giới bất động sản có tiềm lực vững chắc, uy tín trong ngành này, thông qua những nguồn nhà mà người này có rao bán, thông qua chất lượng dự án của họ để đánh giá được mức độ tin tưởng. Hãy cân nhắc thật kĩ nếu dự án có nhiều vấn đề bị cư dân phản ánh hoặc nếu chất lượng không được đảm bảo.

Lựa chọn dự án phù hợp


Kinh nghiệm mua 

bán nhà mặt phố quận Tân Bình

 là bạn phải khoanh vùng khu vực mà mình muốn mua trước khi quyết định mua nhà. Sau đó cần phải dành thời gian đến kiểm tra đánh giá về chất lượng cơ sở hạ tầng, hệ thống giao thông, xem xét các tiện ích nội khu và ngoại khu. Bạn nên ưu tiên chọn mua nhà ở những vị trí gần trường học, bệnh viện, siêu thị, gần với khu vực mình đi làm.


Lý do nên đầu tư mua nhà mặt phố


Thuận tiện cho người ở


Nhà mặt phố có giá cao so với những loại nhà đất khác bởi vị trí đẹp, gần đường lớn. Chủ sở hữu căn hộ có thể dễ dàng đi lại hàng ngày, đến các điểm dịch vụ như siêu thị, trường học, bệnh viện,... nhanh chóng. Việc đi lại từ chỗ làm đến nhà dễ dàng hơn. 

 Tính thương mại cao


Chủ sở hữu nhà mặt phố có thể tận dụng địa thế dể mở cửa hàng kinh doanh quán ăn, quán cafe, shop quần áo,... hoặc đại lý giao dịch.Thuận tiện cho việc kinh doanh, vì lợi thế của nhà mặt phố có rất nhiều nguồn khách hàng biết đến. Bên cạnh đó, chủ nhà còn có thể cho thuê dưới nhiều hình thức như: cho thuê mặt tiền, nguyên căn, cho thuê từng tầng.

  Dòng sản phẩm BĐS ổn định, chống trượt giá


Đặc thù của VN là luôn hình thành các khu dân cư sầm uốt xung quanh khu nhà mặt tiền. Chính vì vậy mà giá trị tài sản sẽ dần được tích kỹ theo thời gian, chống trượt giá, làm phát. 

Bên cạnh đó, đây cũng là loại hình BĐS có tốc độ tăng giá nhanh, tỉ lệ thuận với tốc độ phát triển khu vực. Mật độ dân cư đăng, nhu cầu kinh doanh tăng theo dẫn đến giá trị căn nhà ngày càng nâng cao.

 Có giá trị văn hóa, cộng đồng cao


Nhà mặt tiền còn có khả năng lưu giữ các giá trị văn hóa lịch sử, có tính hòa nhập cộng đồng cao.Đây là yếu tố trọng nâng cao giá trị của mua 

bán nhà mặt phố Quận Tân Bình.

 Có những căn nhà mặt phố ở Nguyễn Huệ, Đồng Khởi những nơi có mức thu nhập cao, điều kiện kinh doanh tốt thì mức giá rất cao có view nhìn ra ngoài hồ, ở giữa trung tâm dao động khoảng 3-4 tỷ.

 Số lượng nhà phố sẽ ngày càng khan hiếm


Quá trình đô thị hóa diễn ra với tốc độ nhanh chóng, các toàn nhà cao tầng sẽ có xu hướng tăng. Đồng thời quỹ đất gần mặt đường lớn sẽ khan hiếm. Nguồn cung nhà mặt phố sẽ không còn nhiều, đem đến giá trị càng lớn cho loại hình bất động sản này. Đây sẽ là lợi thế lớn cho chủ nhà hoặc các nhà đầu tư có tiền mặt vì đang nắm tỏng tay tài sản “hiếm” có giá trị cao.


Vấn đề đặt cọc


Trong giao dịch mua nhà quận Tân Bình, bên mua thường đặt cọc khoảng 10% giá trị căn nhà. Sau đó có thể thanh toán thêm khoảng 70% nữa chờ khi có đầy đủ giấy tờ sang nhượng nhà đất, hoàn thiện xong thủ tục mới thanh toán nốt. Khi thực hiện giao kết hợp đồng giao dịch mua bán nhà đất cần có một người làm chứng. Người này tuyệt đối không là người thân của cả hai bên chủ thể, để đảm bảo công bằng. Lưu ý không ký kết giao bán , đặt cọc bán bất kỳ vấn đề gì được thanh toán bằng ngoại tệ việc này có thể bị vô hiệu hóa gây thiệt hại cho hai bên. 

Hợp đồng mua bán nhà mặt phố Quận Tân Bình 


Hợp đồng mua nhà phải được lập thành văn bản, đầy đủ công chứng, xác nhận của các đơn vị chức năng. Khi ký hợp đồng mua nhà ở giá rẻ, giá trị của bản hợp đồng chỉ có hiệu lực khi có sự công chứng từ cơ quan thẩm quyền. Đồng thời, giữa khách hàng và người bán phải cung cấp được các điều kiện kèm theo, bảo vệ tính pháp lý của HĐ.

Đối tượng cần phải có đầy đủ thông tin địa chỉ. Nhà giá tốt được mua có đồng sở hữu hay thuộc tổ chức nào không, nhằm tránh những trường hợp không xác lập rõ căn nhà, gây các mâu thuẫn tranh chấp.

Cả hai bên ký HĐ phải có đầy đủ năng lực hành vi án dân sự. Bên mua phải đủ tuổi, không bị tiêu giảm khả năng quyền hạn. Bên bán phải là người gia chủ, so với chủ đầu tư phải là người thay mặt đại diện có thẩm quyền.

Trên đây là những điều cơ bản về 

mua bán nhà mặt phố Tân Bình

. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích dành cho những ai đang có ý định mua nhà mặt phố tại quận Tân Bình.


Nguồn tin tức bất động sản : 

https://banchungcusaigon.com/tin-tuc-du-an/tim-hieu-ve-ban-nha-mat-pho-quan-tan-binh-ar333.htm

Tin liên quan cùng chuyên mục Mua bán nhà đất