Tìm hiểu về bơm định lượng công suất nhỏ

Ngày đăng: 6/18/2024 10:20:12 AM - Vật tư, thiết bị công nghiệp - Hà Nội - 9
  • ~/Img/2024/6/tim-hieu-ve-bom-dinh-luong-cong-suat-nho-01.jpg
~/Img/2024/6/tim-hieu-ve-bom-dinh-luong-cong-suat-nho-01.jpg
Chi tiết [Mã tin: 5375532] - Cập nhật: 6 phút trước

Tìm hiểu về bơm định lượng công suất nhỏ 

 

 

Bơm định lượng mini là loại bơm có công suất rất nhỏ, có thể tính bằng mililít. Vì vậy, nhu cầu sử dụng bơm định lượng mini không nhiều so với các ứng dụng công nghiệp. Loại bơm này chỉ được sử dụng cho những ứng dụng rất đặc thù và đặc trưng.

Bơm định lượng là dòng bơm thường có áp lực nhỏ, công suất bơm nhỏ nhưng lại có khả năng định lượng lưu lượng bơm và lưu lượng chất lỏng phục vụ nhu cầu của người sử dụng trên toàn quốc. Bơm định lượng mini là dòng bơm định lượng có công suất rất nhỏ phục vụ các nhu cầu bơm đặc biệt như nhu cầu nghiên cứu, nhu cầu bơm chất lỏng độc hại với hàm lượng nhỏ…

Vậy cấu tạo, nguyên lý hoạt động và ứng dụng của bơm định  lượng mini có gì khác so với các dòng bơm định lượng thông thường? Cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

 

>>> Có thể bạn quan tâm:catalogue bơm chìm nước thải

Bơm định lượng công suất nhỏ 

Về nguyên lý hoạt động, máy bơm định lượng mini có nguyên lý hoạt động tương tự như các dòng bơm định lượng thông thường với nhiều ứng dụng mà các dòng máy bơm định lượng khác không có. Máy bơm định lượng mini cũng có thể điều chỉnh lưu lượng bơm tùy theo nhu cầu sử dụng và có thể tự động thay đổi lưu lượng bơm khi cần thiết. 

Ưu điểm của bơm định lượng mini là giá cả phải chăng, sử dụng bền, ít hư hỏng, linh kiện phụ kiện sử dụng hiệu quả, giá cả phải chăng, có sẵn.

Nhược điểm của bơm định lượng mini là công suất quá nhỏ không phù hợp sử dụng trong các nhu cầu định lượng chất bơm với lưu lượng lớn sử dụng trong các nhà máy công nghiệp.

 Về kết cấu, bơm định lượng mini có cấu tạo tương tự như bơm định lượng hóa chất công suất lớn và trung bình, tuy nhiên các bộ phận chi tiết sẽ có kích thước nhỏ hơn so với bơm định lượng thông thường nên bơm định lượng và công suất bơm rất nhỏ.

Máy bơm định lượng hóa chất mini hay còn gọi là máy bơm định lượng hóa chất công suất nhỏ cũng có những ứng dụng đặc trưng mà máy bơm định lượng thông thường không có. Dòng sản phẩm này thường có kích thước và công suất tương đương nhau. Hoạt động nhỏ nên chúng phù hợp sử dụng trong các nhu cầu như hầm mỏ, khu vực chật hẹp, bơm trong các phòng thí nghiệm nghiên cứu, phòng thí nghiệm và bơm chiết hóa chất.

>>>Tham khảo thêm:máy bơm pentax rời trục

Dòng sản phẩm này thường được sử dụng phổ biến nhất khí lưu lượng bơm yêu cầu nhỏ hoặc cực nhỏ từ 2lit/h đến 80lit/h.

Chúng chuyên dùng để bơm các chất siêu nhớt, có đặc tính ăn mòn cao, hệ thống chịu áp suất cao hoặc cần điều chỉnh lưu lượng bơm tự động.

Ngoài ra dòng sản phẩm này còn có khả năng chống bụi và chống nước theo tiêu chuẩn của IETC (International Electrotechnical Commission - Ủy ban Kỹ thuật điện tử Quốc tế).

Hotline tư vấn mua bơm định lượng mini: 0943889440




Ngoài ra, Vimex cũng cung cấp thông tin về:máy bơm vữa trục vít


Tin liên quan cùng chuyên mục Vật tư, thiết bị công nghiệp