Tìm hiểu về cách vệ sinh lan can kính cường lực

Ngày đăng: 5/4/2022 5:13:29 PM - Quảng Bá, Quảng Cáo - Toàn Quốc - 69
Chi tiết [Mã tin: 3813428] - Cập nhật: 18 phút trước

Cách lau lan can kính cường lực sạch bóng như thế nào? Lan can bằng kính của ngôi nhà bạn dù được lau chùi thì vẫn sẽ tích tụ bụi bẩn và những mảnh vụn. Vì vậy, bạn cần vệ sinh lan can kính thường xuyên hơn để giữ cho chúng luôn sạch sẽ.

Bạn thường xịt và lau kính cửa sổ nhưng vẫn không thể làm sạch hoạt toàn những vết bẩn trên kính. Đây cũng là lý do tại sao nhiều người lại lựa chọn dịch vụ vệ sinh chuyên nghiệp để làm sạch cửa sổ, nhất là ở những tòa nhà cao tầng. Cách lau sạch kính của họ là sử dụng những dụng cụ làm sạch và dung dịch chuyên dụng để loại bỏ hoàn toàn các vết bẩn trên cửa sổ.

Cấu tạo của kính cường lực lan can

Lan can được làm bằng kính cường lực thường được cấu tạo từ những loại vật liệu kính cường lực có độ dày khoảng từ 8mm đến 15mm. Ngoài kính cường lực thì người ta còn sử dụng loại kính dán an toàn 2 mặt để tạo ra những mẫu thiết kế lan can đẹp và chất lượng. Vật liệu kính an toàn thường có độ dày khoảng từ từ 6.38mm đến 8.38mm. Kính cường lực lan can được cấu tạo gồm các bộ phận sau:

  • Hệ thống trụ lan can kính cường lực: có khả năng chịu lực rất tốt, được làm từ vật liệu inox 304 có chất lượng cao. Bộ phận này có khả năng chống đỡ cho cả hệ thống lan can kính trước những tác động xấu từ môi trường như cản lực gió tác động. Tuy nhiên, ở một số mẫu lan can đặc biệt thì phần trụ lan can này đã được tiết giảm hoàn toàn.
  • Hệ pal và kẹp kính: đây là bộ phận được làm từ vật liệu inox cao cấp có khả năng chống rỉ sét tốt. Bộ phận này có tác dụng làm cho cả hệ thống lan can vô cùng bền chắc, đồng thời giúp năng cao khả năng chịu lực lớn.
  • Tay vịn kính cường lực lan can: Bộ phận này thường được làm từ vật liệu inox cao cấp hoặc được làm từ các vật liệu như nhôm mạ kẽm, sắt hoặc gỗ. Tùy từng thiết kế lan can kính mà người ta sẽ lựa chọn sử dụng loại vật liệu tương ứng phù hợp.
  • Phụ kiện kính cường lực làm lan can còn được cấu tạo từ hệ thống ốc vít và các chi tiết lắp đặt có tính đồng bộ cao.

Vệ sinh lan can cầu thang kính

Kính cường lực và các sản phẩm về kính cường lực ngày nay đã không còn xa lạ đối với mọi người, đi kèm với việc sử dụng là vệ sinh, bảo quản đúng cách để kính cường lực luôn mới và bền đẹp, đảm bảo tính thẩm mỹ trong công trình của bạn.

Cách thực hiện theo từng trường hợp

   Cầu thang kính bị mờ do hơi nước: Khi thời tiết thay đổi, nhất là vào những ngày trời nồm, độ ẩm trong không khí cao sẽ gây ra hiện tượng kính rất mờ do hơi nước đọng lại. Để xử lí hiện tượng này bạn chỉ cần lấy khăn khô lau kính. Khi trời trở nên khô ráo, kính sẽ trong như thường.

   Cầu thang kính bị mờ do kính sử dụng lâu ngày: Kính sử dụng lâu ngày sẽ không còn độ trong sáng của nó. Bạn hãy lấy bột thạch cao hoặc phấn viết bảng hòa với nước xoa lên kính. Đợi cho khô, dùng khăn sạch lau kính, cầu thang kính nhà bạn lại trông như mới.

   Kính bị dính những vết bẩn như dầu, mỡ: Bạn có thể dùng chanh, củ cải trắng hay vài lát hành tây để lau chùi lên phần kính bị bẩn, kính sẽ sạch bong.

   Cầu thang kính có hoa văn bị bám bụi lâu ngày: Các loại cầu thang kính có hoa văn nổi sẽ làm tăng giá trị thẩm mỹ cho không gian. Do sử dụng lâu ngày, những vết bụi bám trên những nét khắc thường rất khó lau.

   Nhiều người phải sử dụng bàn chải lông mềm để rửa. Nếu gặp phải vấn đề này bạn nên sử dụng một chút kem đánh răng, sẽ giúp việc vệ sinh kính trở nên dễ dàng hơn.

   Nếu cầu thang kính bị dính vôi: Khi xây, sửa nhà cửa nếu chẳng may cầu thang kính nhà bạn bị dính vôi thì bạn hãy an tâm. Sử dụng một chiếc khăn ướt trộn cát để lau rửa kính những vết vôi sẽ bị lau sạch, trả lại sự sáng bóng cho cầu thang kính.

   Nếu cầu thang kính bị dính sơn: Khi sơn nhà, cầu thang kính hay bị dính sơn. Bạn hãy lấy vải thấm giấm ăn để lau kính. Những vết sơn sẽ nhanh chóng biến mất.

   Để vệ sinh cầu thang kính hàng ngày mà không tốn nhiều công sức. Khi lau cầu thang bạn nên sử dụng nước lau kính có bán trên thị trường để lau kính. Việc vệ sinh thường xuyên sẽ giúp bạn giữ được độ trong sáng cũng như vẻ đẹp của cầu thang kính nhà bạn.

Tin liên quan cùng chuyên mục Quảng Bá, Quảng Cáo