Tìm hiểu về chủng lợi khuẩn l.rhamonus lý tưởng dành cho trẻ sơ sinh

Ngày đăng: 10/8/2021 4:56:43 PM - Mẹ và bé - Toàn Quốc - 79
Chi tiết [Mã tin: 3467037] - Cập nhật: 33 phút trước

Một trong những cách đơn giản và dễ thực hiện nhất giúp tăng cường khả năng tiêu hóa và hấp thụ dinh dưỡng của trẻ em chính là tăng cường số lợi khuẩn trong hệ vi sinh đường ruột. Do vậy, thông qua việc bổ sung đúng loại lợi khuẩn cho trẻ, con sẽ có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh và làm việc hiệu quả hơn.


Ứng dụng của lợi khuẩn L.Rhamonus đối với trẻ sơ sinh

L.Rhamosus được chứng minh là khả năng tồn tại mạnh mẽ trong môi trường acid dạ dày, giúp phát huy tối đa tính toàn vẹn lợi ích của probiotic ở ruột. Tuy nhiên, việc sử dụng bất kỳ chế phẩm nào cho trẻ sơ sinh cũng cần hết sức cẩn trọng. Các dạng bột, viên và các dạng lỏng với liều lượng sử dụng nhiều là một trở ngại lớn. Do đó, ứng dụng dạng giọt trong điều chế sản phẩm đáp ứng yêu cầu dễ sử dụng và thân thiện đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Một vài giọt chất lỏng probiotic có thể được nhỏ lên lưỡi của trẻ có hoặc trộn cùng thức thức ăn hoặc đồ uống lạnh khiến việc bổ sung cho con trẻ trở nên dễ dàng. Một ưu điểm đáng kể của sản phẩm dạng lỏng là bào tử lợi khuẩn dạng nước cũng có thể hoạt động trong miệng và thực quản. Trong khi đó, men vi sinh ở dạng viên nang hay dạng bột có xu hướng hoạt động kém hiệu quả hơn trong đường tiêu hóa (dạ dày, ruột non và ruột già).


Làm sao để lựa chọn lợi khuẩn phù hợp cho trẻ sơ sinh?

Lợi khuẩn là những vi khuẩn có lợi giúp củng cố hệ tiêu hóa của con người, đặc biệt là trẻ sơ sinh. Chọn đúng lợi khuẩn cho trẻ sơ sinh có thể giúp ngăn ngừa tiêu chảy, giảm các triệu chứng hội chứng ruột kích thích, đặc biệt là hạn chế nguy cơ gặp phải các bệnh đường ruột như viêm ruột và dạ dày. Dưới đây là những tiêu chí cơ bản để lựa chọn men lợi khuẩn tốt cho trẻ an toàn và hiệu quả:

Tính kháng axit ở dạ dày và mật giúp chủng lợi khuẩn có thể sống sót khi di chuyển xuống đường tiêu hóa dưới.

·        Khả năng phát triển nhanh, có lợi ích sức khỏe bền vững

·        Để một chủng lợi khuẩn cho trẻ sơ sinh phát huy tính hiệu quả toàn diện, không chỉ bản thân probiotics này phải “hoàn hảo” mà yếu tố công nghệ cũng đóng vài trò vô cùng quan trọng.

·        Khả năng cấy ghép liên tục và tế bào biểu mô ruột của người, khu trú trong ruột và sản xuất chất kháng khuẩn

Chủng lợi khuẩn L.Rhamonus có phù hợp cho trẻ sơ sinh không?

Ở thời điểm hiện tại, hơn 800 nghiên cứu lâm sàng và ứng dụng ở người về L. Rhamnosus đã khẳng định tác dụng to lớn của nó đối với sức khỏe, đặc biệt là đối với trẻ sơ sinh. Các nghiên cứu cho thấy chủng lợi khuẩn này có thể giúp ngăn ngừa hoặc điều trị các loại tiêu chảy. Ngoài ra, sử dụng lợi khuẩn trong và sau khi dùng kháng sinh có thể giúp khôi phục vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh. Bên cạnh đó, L.Rhamnosus là một chủng lợi khuẩn tiềm năng vì khả năng kháng axit và mật, đặc điểm sinh trưởng và khả năng bám dính vào lớp biểu mô ruột tốt. Do đó, nó đã trở thành một trong những chủng lợi khuẩn được nghiên cứu rộng rãi nhất, được ứng dụng công nghệ bào chế hiện đại trong nhiều loại sản phẩm lợi khuẩn trên thị trường.


L.Rhamnosus được cấp bằng sáng chế năm 1989 và được công nhận là an toàn (GRAS) chứng nhận bởi cơ quan quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa kỳ (FDA). Hàng trăm nghiên cứu công nghệ sinh học công nghiệp đã chứng minh lợi ích của L. rhamnosus. Nhờ khả năng chống chịu tốt, sức sống cao, cùng công nghệ bào chế dung dịch Lactabacillus Rhamnosus dạng giọt, việc sử dụng bổ sung lợi khuẩn cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ trở nên dễ dàng và đạt hiệu quả tối ưu.


Bổ sung L.Rhamosus hỗ trợ tăng cường tiêu hóa, tăng cường sức đề kháng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Với những ưu điểm vượt trội mang lại lợi ích sức khỏe tiềm năng, L.Rhamosus là chủng lợi khuẩn lý tưởng mà cha mẹ nên tham khảo để hỗ trợ con yêu phát triển tối đa.

Tin liên quan cùng chuyên mục Mẹ và bé