Tìm hiểu về email marketing nhanh chóng

Ngày đăng: 11/5/2021 8:24:37 AM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 71
Chi tiết [Mã tin: 3509680] - Cập nhật: 46 phút trước

1. CÁC LOẠI EMAIL MÀ BẠN GỬI TỚI KHÁCH HÀNG

1.1. Email marketing

Email marketing là các email mà bạn gửi tới khách hàng để tiếp thị sản phẩm, dịch vụ, các trương trình ưu đãi giảm giá,…Những sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng được thương hiệu và kích thích khách hàng hàng động.


Ví dụ: Đối với một trang E-commerce, những email gửi thông tin giảm giá trong ngày với nội dung như “hôm nay có chương trình giảm giá cho riêng sản phẩm máy ảnh, nếu mua ngay trong ngày sẽ được giảm giá 10%” hay những Newsletter được gửi hằng ngày giới thiệu thông tin về các chương trình giảm giá, giới thiệu sản phẩm


1.2 Email Notification

Dùng để thông báo về tình hình sử dụng dịch vụ cũng như tài khoản của khách hàng hiện nay

Ví dụ: Trên mang xã hội, khi có người tương tác trên post của bạn (like, share, comment, message), sẽ có email thông báo tình hình của tài khoản bạn đang có những tương tác như vậy xảy ra.


1.3 Email Transaction

Email sử dụng bắt buộc để cho khách hàng biết về tình hình giao dịch giữa brand và khách hàng đó như thế nào.

Ví dụ: Thông báo về tình hình mua bán và giao dịch giữa hai bên. Email bạn thường nhận từ Ngân hàng với thông tin: bạn vừa chuyển khoản xong, bạn vừa bị trừ tiền trong tài khoản, bạn vừa nhận tiền trong tài khoản, email confirm thông tin chuyển khoản. Những email này mang tính bắt buộc.


2. THẾ NÀO LÀ MỘT EMAIL SPAM

Có rất nhiều người định nghĩa sai lầm về email spam. Ví dụ: “em gửi email này, em thấy một số người có nhu cầu nhận email này, họ thích nhận email này sao gọi là spam?” hoặc “email của em vào inbox nên không thế gọi là spam được” hoặc “em gửi email bằng MailChimp chứ không phải các tools khác thì sao gọi là spam được”


Thật ra về bản chất ba yếu tố trên là cần thiết: người ta muốn nhận email của bạn, email của bạn không vào hộp thư spam, bạn sử dụng những công cụ email chính thống đàng hoàng. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa email của bạn không phải spam.


Vậy yếu tố nào để đánh giá email của email spam hay là không?


Danh sách ngưởi gửi:

Nguyên tắc ở đây đơn giản là người được nhận email có đồng ý nhận email của bạn hay là không; nếu là không đồng ý thì email của bạn bị coi là spam. Nếu bạn bỏ tiền ra mua một danh sách từ bên thứ ba nào đó mà không có sự đồng ý của những người trong danh sách đó thì email bạn gửi coi là spam. Cũng có nghĩa là danh sách mà mua thì nó là spam, danh sách bạn không mua (mà tự thu thập từ dịch vụ của bạn) thì nó không là spam.


– Opt-in/ double opt-in:

Nếu website của bạn có form để lại thông tin, form đó phải được Opt-in. Ví dụ: người điền form phải được biết khi họ điền email ở đây thì mình sẽ được nhận email của dịch vụ bên đây. Bạn phải thông báo cho người ta biết bằng các “Terms of Service | Privacy Policy” để trên website của bạn. Ví dụ như “Chúng tôi sẽ sử dụng email của bạn…”, “Chúng tôi sẽ gửi thông tin quảng cáo đến cho bạn…” Điều này là bắt buộc phải có. Nếu không thì đồng nghĩa bạn không nhận được sự đồng ý nhận email của họ, đồng nghĩa người ta không chủ động Opt-in, đồng nghĩa bạn spam.


– Unsubcribe:

Ngoài ra trong email của bạn phải có Link Unsubcribe để khi người nhận không muốn nhận thông tin thì họ có thể nhấn Unsubscribe ngay. Nếu bạn không có Link Unsubcribe thì email của bạn vẫn bị coi là spam.


Ngoài những yếu tố chính trên thì vẫn còn một số yếu tố phụ khác đánh giá email của bạn có phải spam hay không? Khi bạn gửi email thì nên lưu ý là tốt nhất không nên spam khách hàng.


3. CÁC PHƯƠNG THỨC ĐỂ BẠN GỬI EMAIL


  • Email cá nhân hóa miễn phí
  • Self-host email
  • Third Party

 4. CÁC CHỈ SỐ BẠN CẦN CHÚ Ý KHI GỬI EMAIL

Click through rate: bao nhiêu % người bấm vào email đó trên tổng số email gửi

Open rate: bao nhiêu % người họ mở email lên trên tổng số email gửi (*)

Click rate: bao nhiêu % người họ mở email và nhấp vào đường link trong email

Soft bounce: tại thời điểm nào đó email người nhận có vấn đề (bị lỗi) và không nhận được email

Hard Bounce: Email gửi tới không tồn tại

Unsubscribe: Người nhận không muốn nhận email và nhấn Unsubscribe

Abuse: Người ta nhận email của bạn mà thấy khó chịu người ta quăng vào spam.


(*) Với nhiều người thì CTR = open rate nhưng đối với tôi thì 1 click khác với 1 open vì đôi khi có những thứ xảy ra có thể khiến từ việc click tới việc mở email không xảy ra:

– Mạng chậm, rớt mạng

– Hệ thống email bị lỗi

– Tracking pixel trên email bị chặn –> ngăn chặn việc xác nhận đó là 1 open


5. NHỮNG YẾU TỐ QUYẾT ĐỊNH EMAIL CỦA BẠN CÓ BỊ SPAM HAY KHÔNG.

Tất cả các hệ thống emai (gmail, yahoo, v.v..) đều có hệ thống Spam Filter. Mục đích là chặn những email mang tính spam. Cách thức hoạt động của công cụ này là dựa trên:

– Nội dung email:

Những email có từ khóa xấu (từ khóa liên quan đến thuốc, kích thích, , chủ đề nhạy cảm …) không tốt thì nó sẽ trừ điểm và khả năng email của bạn vào spam là rất cao

– Text / Image ratio (tỉ lệ chữ và hình):

Một số bên sai lầm là thay vì viết một cái email, họ quyết định thay bằng một cái hình cho dễ đọc. Đó là một sai lầm nghiêm trọng. Vì nếu email có tỉ lệ text / image ratio cao cũng sẽ khiến email của bạn vô spam. Một trong số những đặc tính của email spam là chứa hình ảnh. Và vấn đề ở đây, công cụ filter không đọc được hình, chỉ đọc chữ. Khi nó không đọc được nó tự động cho email đó vào spam

– Subject Title:

Bạn hay dùng những kí tự đặc biệt trên title, hoặc title toàn Viết Hoa.


Hiện nay Spam filter gồm rất nhiều yếu tố khác nhau, từ vài chục đến vài trăm yếu tố.

Nó sẽ có mức điểm, ví dụ email nào trên 50 điểm vào inbox, dưới 50 điểm thì vào hộp thư spam.

Đôi khi ví dụ email của bạn chỉ có một chữ Sex thì coi như đã bị trừ 45 điểm rồi. Đôi khi chỉ mắc một lỗi nhỏ là email bạn vào spam rồi.


Nguồn: ​https://cloudhosting.com.vn/tin-tuc/tim-hieu-ve-email-marketing-trong-vong-10-phut.html

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác