Tìm hiểu về loại đá xanh rêu

Ngày đăng: 3/10/2021 9:04:18 AM - - Bình Định - 17
Chi tiết [Mã tin: 3215713] - Cập nhật: 50 phút trước

Mẫu lăng mộ đá Thanh Hóa giá rẻ là loại lăng mộ bằng đá xanh được chế tác, điêu khắc từ nguyên liệu đá xanh rêu cao cấp nguyên khối được khai thác từ các vùng mỏ núi đá tại Thanh Hóa. Và loại đá xanh rêu là loại đá như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu một chút về loại đá này nhé.


Image

Tìm hiểu về loại đá xanh rêu

Đá xanh rêu có nguồn gốc tại các núi đá lâu năm ở Thanh Hóa, Nghệ An, nằm bên trong lòng núi. Được khai thác và sử dụng rất phổ biến cho các hạng mục đá mỹ nghệ hiện nay. Đặc tính của loại đá xanh rêu tự nhiên là cứng, có khả năng chống mài mòn tốt nên cũng là chất liệu được nhiều khách hàng sử dụng.


Màu sắc của đá xanh rêu khá đẹp và có những nét đặc biệt riêng, các hoa văn hay thớ đá mịn chắc, chính vì vậy dễ dàng cho việc chế tác, trạm khắc và tạo nên những hoa văn tinh xỏa, sắc nét. Do đó đá xanh rêu cũng là một chất liệu được ứng dụng nhiều trong các loại đá mỹ nghệ, mộ đá, lăng mộ đá đẹp,…


Lăng mộ bằng đá xanh rêu khác gì với lăng mộ đá thông thường?

Để điêu khắc hay chế tác lăng mộ đá thì có nhiều loại đá có thể sử dụng làm nguyên liệu, ví dụ như loại: đá xanh rêu, đá xanh đen, đá xanh vân, hay đá trắng,.. Vậy chế tác lăng mộ bằng đá xanh rêu có khác gì so với những lăng mộ bằng đá thường khác?


Độ bền của lăng mộ đá xanh rêu Thanh Hóa?

Lăng mộ đá xanh rêu Thanh Hóa có độ bền và độ cứng cao do những lăng mộ này được làm ra từ đá xanh rêu tự nhiên nguyên khối. Do đó, thích hợp với các công trình tâm linh, công trình xây dựng ở ngoài trời… Các sản phẩm được làm từ đá xanh rêu thường sẽ có độ bền vững cao theo thời gian và đặc biệt trải qua mưa nắng thì càng trở nên bóng bẩy, đẹp mắt hơn. Và đây cũng là một trong những vật liệu đang được nhiều gia đình sử dụng cho khu lăng mộ thờ cúng ông bà, tổ tiên!!


Nét thẩm mỹ của lăng mộ đá xanh rêu?

– Màu sắc: Loại đá xanh rêu có gam màu xanh rêu hay xanh ngọc đặc trưng nên các mẫu lăng mộ làm bằng đá này mang một nét đẹp tinh tế riêng so với các lăng mộ được làm từ chất liêu đá khác.


– Độ bền: Bộ bền của loại đá xanh rêu là rất tốt nên các nghệ nhân có thể tạo ra các chi tiết điêu khắc phức tạp trên bề mặt sản phẩm đá, lăng mộ đá mà không lo lắng đến chất lượng đá có thể bị vỡ hay nứt. Bề mặt đá có thể dễ dàng được chạm khắc hoa văn, họa tiết khác nhau nhằm mang lại những giá trị thẩm mỹ khác nhau cho mỗi công trình.


– Hoa văn: Các mẫu hoa văn được sử dụng phổ biến trong các lăng mộ đá xanh Thanh Hóa là hoa văn hình rồng, phượng, hoa văn hình hoa sen, bộ tứ quý, chữ, hoặc các hoa văn, chi tiết hình họa tự nhiên…


Ngoài ra, các thành phần trong khu lăng mộ đá như: lăng thờ đá, cổng đá, lan can đá, cuốn thư đá,… cũng được làm từ đá xanh rêu mang đến một vẻ đẹp thống nhất, uy nghiêm, sang trọng và đồng bộ cho khu lăng mộ.


Có nên xây lăng mộ bằng đá xanh rêu?

Qua những ưu điểm về độ bền, tính thẩm mỹ và một vài điểm đặc biệt khác của lăng mộ đá xanh rêu thì Quý khách hàng cũng đã phần nào hiểu được về đá xanh rêu nên câu hỏi này chắc Quý khách cũng đã có câu trả lời cho mình.


Tuy giá thành của những khu lăng mộ bằng đá xanh rêu có cao hơn so với lăng mộ bằng đá thông thường khác nhưng không cao hơn là mấy, tuy nhiên vì độ bền của đá xanh rêu rất tốt nên lăng mộ làm bằng loại đá này bền hơn nhiều qua thời gian nên Quý khách không cần phải bảo dưỡng, tôn tạo hay sự bị bào mòn của lăng, cũng chính vì vậy mà nhiều khách hàng trên cả nước sử dụng chất liệu đá xanh rêu để xây dựng khu lăng mộ đá cho ông bà, tổ tiên nhà mình.



Thông tin liên hệ

Xưởng Lăng Mộ Đá Thanh Hóa – được hình thành và phát triển từ làng nghề đá mỹ nghệ truyền thống Vĩnh Lộc – Thanh Hóa, làng nghề chế tác, điêu khắc các sản phẩm đá mỹ nghệ như: Lăng mộ, mộ đá, hàng rào, cuốn thư đá,…


Cơ sở chúng tôi nhận vận chuyển và lắp đặt sản phẩm lăng mộ đá giá rẻ tận nơi, đến mọi địa điểm trong và ngoài tỉnh Thanh Hóa.


Quý khách hàng có nhu cầu đặt hàng vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được khảo sát, tư vấn, thiết kế và báo giá chính xác nhất.


Xưởng Chế Tác Đá Mỹ Nghệ Thanh Hóa


Địa chỉ: Quốc Lộ 217, Vĩnh Minh, Vĩnh Lộc, Thanh Hóa.


Điện thoại: 0932.972.239


Email: thanhsonbluesea@gmail.com


Website: http://damynghethanhhoavn.com/

Tin liên quan cùng chuyên mục