Tìm hiểu về máy bơm chìm và ứng dụng đặc điểm

Ngày đăng: 12/15/2022 8:44:55 PM - Điện tử, điện lạnh - Toàn Quốc - 86
Chi tiết [Mã tin: 4335731] - Cập nhật: 16 phút trước

Máy bơm chìm (bao gồm bơm chìm giếng khoan hoặc bơm chìm nước thải) là dòng máy bơm được nhúng chìm toàn bộ trong chất lỏng khi hoạt động. Ưu điểm chính của loại bơm này là hiệu suất làm việc cao, giảm tiến ồn và tiết kiệm năng lượng, giải quyết vấn đề chênh áp suất liên quan đến độ chênh cao giữa bơm và bề mặt chất lỏng. Máy bơm chìm hoạt động theo cách đẩy chất lỏng lên cao, điều này trái ngược với máy bơm ly tâm phải hút chất lỏng. Vì vậy khi sử dụng dòng máy bơm này để bơm nước giếng khoan sâu hoặc bơm nạo vét nước thải hoặc bùn sẽ đạt hiệu quả cao hơn.

Máy bơm chìm có nhiều loại vì vậy nếu không phải các chuyên gia kỹ thuật thật khó để bạn có thể sử dụng máy bơm chìm hiệu quả bằng cách nhớ hết những thông số kỹ thuật bơm.

Công ty Vimex chuyên cung cấp các dòng bơm công nghiệp, nếu quan tâm bạn có thể tìm hiểu thêm về bơm chìm nước thải đài loan evergush. Cam kết giá tốt, giao hàng tận nơi, sản phẩm chính hãng.

Bơm chìm nước thải EBARA 80 DFJ 52.2 có 3 phao

Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm về máy bơm giá rẻ, mời bạn theo click vào bài viết.

Máy bơm chìm và ứng dụng đặc điểm

Đối với các điều kiện sử dụng máy bơm chìm hiệu quả người sử dụng cần lưu ý các vấn đề sau:

  • Kích thước đầu bơm và đường ống bơm cần sử dụng loại 34mm, và đầu ra có đường kính 27mm cho máy bơm chìm nếu muốn máy bơm có hiệu suất lớn công suất cao
  • Các dòng bơm chìm nước thải hầu hết là máy bơm ly tâm trục ngang và máy bơm ly tâm trục đứng tuy nhiên nếu sử dụng bơm ly tâm trục ngang cần bơm mồi cho máy bơm trước khi sử dụng. Nếu không có nước, máy bơm nước sẽ hú lên, dẫn đến hư phốt chận và làm cháy động cơ kéo máy bơm nước.
  • Hãy sử dụng giọ bơm hoặc lưới lọc vì hầu hết máy bơm chìm không có khả năng cắt rác hoặc bơm nước thải có cặn
  • Đối với giếng sâu khi nguồn nước bơm yếu hãy bơm mồi cho bơm và lắp thêm van 1 chiều cho máy bơm. NẾu không có nước, phốt chận sẽ bị hư do quá nhiệt và làm nước chảy ngược vào máy gây nên cháy máy.
  • Nên lắp thêm một bồn nước khoảng 400 lít hay hơn (tùy nhu cầu) đặt trên cao để ổn định áp lực nước trong nhà và phòng khi cúp nước.
  • Có nhiều sự cố có thể xảy ra khi sử dụng máy bơm chìm, một trong những sự cố đó là hỏng van, hỏng phao bơm, hỏng cánh quạt hay phốt chận...
  • Động cơ máy bơm nước không hoạt động do điện áp không đủ (thấp hơn 160V, bạn nên lắp thêm một ổn áp riêng cho máy bơm nước nếu cần). Nếu tình trạng điện yếu kéo dài, sẽ dẫn đến hú máy, nổ tụ và kết quả là cháy máy. Để tránh cháy, khi nghe tiếng máy bơm nước hú phải cắt điện ngay. Khi lắp ráp bơm bạn nên dùng một cầu dao hay CB riêng cho máy bơm nước trong nhà.
  • Nếu bơm lắp van 1 chiều không đúng cách sẽ xảy ra trường hợp hỏng rơ le
  • Cần chú ý đến nguồn điện máy bơm khi sử dụng để có thể đảm bảo máy bơm chìm luôn hoạt động bền bỉ nhất
  • Đối với máy bơm khí sử dụng cần lắp đặt chắc chắn, vị trí và hệ thống bơm cần chú ý cẩn trọng

Hãy liên hệ ngay VIMEX để được tư vấn hỗ trợ miễn phí.

Chúng tôi là nhà cung cấp máy bơm chìm uy tín chính hãng giá cả phải chăng có mặt trên thị trường.

Ngoài ra, Vinmex cũng cung cấp thông tin về cấu tạo bơm chìm

Hãy liên hệ 0989.775.196 để được tư vấn miễn phí nhé.

Tin liên quan cùng chuyên mục Điện tử, điện lạnh