Tìm hiểu về máy bơm định lượng obl dạng màng và ứng dụng cấu tạo

Ngày đăng: 6/28/2024 8:50:54 AM - Điện tử, điện lạnh - Toàn Quốc - 10
Chi tiết [Mã tin: 5395448] - Cập nhật: 42 phút trước

Máy bơm định lượng OBL dạng màng có cấu tạo đơn giản, với các bộ phận quan trọng nhất là màng bơm, thân bơm và bộ phận định lượng. Đây là loại máy bơm định lượng OBL phổ biến nhất trên thị trường, thậm chí còn được sử dụng nhiều hơn các loại bơm định lượng OBL dạng piston. Do đó, máy bơm định lượng OBL dạng màng có nhiều ứng dụng và ưu điểm vượt trội.


Công ty Vimex chuyên cung cấp các dòng bơm công nghiệp, nếu quan tâm bạn có thể tìm hiểu thêm về bơm nhông thủy lực. Cam kết giá tốt, giao hàng tận nơi, sản phẩm chính hãng.


obl mc 321pp xuất xứ italy giá rẻ tại hà nội giao hàng miễn phí


Đặc điểm cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy bơm định lượng OBL dạng màng

Máy bơm định lượng OBL dạng màng hoạt động theo nguyên lý hút và đẩy chất lỏng để quản lý lưu lượng bơm chặt chẽ nhất. Các ứng dụng của bơm định lượng OBL dạng màng bao gồm bơm chất lỏng ở nhiệt độ cao, bơm các chất kín, bơm hóa chất ăn mòn và mài mòn, cũng như các chất lỏng yêu cầu cao khi bơm. Dòng bơm này có công suất trung bình, giá cả phải chăng, và được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Đây là dòng bơm mới được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay, đặc biệt trong các ứng dụng cần xác định chính xác lượng chất lỏng phải cung cấp, chẳng hạn như trong ngành y tế, hóa chất và các phòng thí nghiệm.

Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm về catalogue máy bơm ebara, mời bạn theo click vào bài viết.

Nguyên lý hoạt động của bơm định lượng màng

Máy bơm định lượng màng sử dụng màng bơm, thường làm bằng cao su hoặc các vật liệu khác tùy theo chất cần bơm. Nguyên lý bơm màng tương tự như hoạt động của trái tim, với màng hoạt động như một vách tim di động. Khi máy chạy, mô tơ và cần đẩy sẽ dần dần đẩy dịch chiếc màng, tạo một vùng chân không để kéo chất lỏng vào buồng bơm (pha hút). Khi buồng bơm đã đầy, cần đẩy sẽ ép chiếc màng để tạo áp suất đẩy chất lỏng ra ngoài (pha đẩy). Việc định hướng dòng chảy được thực hiện nhờ hai van một chiều: van hút (suction check valve) ở đường hút vào và van đẩy (discharge check valve) ở đường đẩy ra.

Ưu điểm và ứng dụng của bơm định lượng màng

Bơm định lượng màng có nhiều ưu điểm như:

  • Cho phép điều chỉnh lưu lượng từ thấp đến cao tùy theo yêu cầu.
  • Kết cấu kín, không rò rỉ chất lỏng.
  • Cấu tạo đơn giản, ít bộ phận chuyển động nên hoạt động bền bỉ với bảo trì tối thiểu.

Bơm định lượng màng được sử dụng rộng rãi trong nhiều ngành công nghiệp, bao gồm bơm chất lỏng, nước sạch, bùn và nước thải, chất lỏng nhớt, trong nhà máy điện, nhà máy giấy, công nghiệp dầu khí, hóa học và ngành hàng hải.

Ngoài ra, Vinmex cũng cung cấp thông tin về bơm màng hà nội

Nếu cần tư vấn miễn phí, vui lòng liên hệ Hotline: 0943889440.

Tin liên quan cùng chuyên mục Điện tử, điện lạnh