Tìm hiểu về quá trình đúc nhiệt luyện kim loại

Ngày đăng: 6/29/2024 9:08:54 PM - Vật tư, thiết bị công nghiệp - Toàn Quốc - 8
Chi tiết [Mã tin: 5397670] - Cập nhật: 48 phút trước

Tìm hiểu về quá trình đúc nhiệt luyện kim loại

Quá trình đúc nhiệt luyện kim loại thường gồm ba giai đoạn chính

Nung nóng: Giai đoạn này được đặc trưng bởi tốc độ nung và nhiệt độ nung. Tốc độ nung và nhiệt độ được điều chỉnh để đạt được cấu trúc và tính chất vật lý mong muốn của kim loại sau khi nhiệt luyện.

Giữ nhiệt: Sau khi đạt được nhiệt độ nung, kim loại sẽ được giữ ở nhiệt độ cao trong một khoảng thời gian nhất định. Thời gian giữ nhiệt này quyết định đến sự hấp thụ nhiệt và sự thay đổi cấu trúc của kim loại.

Làm nguội: Giai đoạn làm nguội là khi kim loại được làm mát xuống nhiệt độ thường. Tốc độ làm nguội cũng rất quan trọng vì nó ảnh hưởng đến tính chất cơ học và cấu trúc của kim loại sau khi hoàn thành quá trình nhiệt luyện.

Việc điều chỉnh tốc độ nung, nhiệt độ nung và tốc độ làm nguội là rất quan trọng và được thực hiện dựa trên các yếu tố như hàm lượng thành phần, kích thước và hình dáng của chi tiết kim loại để đảm bảo đạt được các tính chất kỹ thuật mong muốn.

Nguyên tắc khi điều chế kim loại bằng phương pháp nhiệt luyện

Sử dụng chất khử oxit: Phương pháp này sử dụng các chất như C (carbon), Co (coban), Hydro (hydrogen), Al (aluminium) để khử oxit của kim loại trong điều kiện nhiệt độ cao. Quá trình này giúp loại bỏ oxit và cho phép kim loại thay đổi cấu trúc và tính chất theo mong muốn.

Sử dụng phản ứng giữa kim loại kiềm và kiềm thổ: Trong trường hợp cần sử dụng phản ứng này, quá trình trở nên phức tạp hơn và yêu cầu thực hiện trong môi trường chân không để đảm bảo hiệu quả mong muốn. Đây là một phương pháp đặc biệt thường được áp dụng khi cần khử oxit một cách hiệu quả và đảm bảo sự tinh khiết của kim loại sau khi nhiệt luyện.

Chuyển đổi quặng thành oxit kim loại: Khi sử dụng quặng sunfua kim loại làm nguyên liệu, quá trình nhiệt luyện đòi hỏi chuyển đổi quặng thành dạng oxit của kim loại trước khi thực hiện nhiệt luyện. Điều này giúp chuẩn bị nguyên liệu cho quá trình khử oxit và tạo ra kim loại có chất lượng và tính chất mong muốn sau khi hoàn thành quá trình nhiệt luyện.

Các nguyên tắc này đảm bảo quá trình nhiệt luyện kim loại được thực hiện một cách hiệu quả và đạt được các mục tiêu kỹ thuật và chất lượng sản phẩm.

Công ty Sản xuất Nhiệt Điện Châu Á chuyên đúc áp lực, nhiệt luyện kim loại và gia công các sản phẩm từ Nhôm, Đồng và Kẽm.

Dòng sản phẩm chính của Nhiệt Điện Châu Á

Vỏ động cơ

Các loại đế chiếu rọi ngoài trời/  âm trần trong nhà

Đèn chiếu sáng đô thị

Các chi tiết van vòi, cút nối

Chi tiết khóa cửa

Moay ơ quạt công nghiệp

Cán dao…

>>> Xem thêm:vong nhiet su may dun

Đúc kim loại nhiệt luyện

Những khách hàng thân thiết

M1-Viettel; Honda; Vinfast; Novo Việt Tiệp; DG; PSC; Karcher;Đồng Nhẫn; Winco; Sunhouse; Makalu; Việt Nhật; Tomexco; Great Start Việt Nam; Legroup…

Cơ sở vật chất tại Nhiệt Điện Châu Á

7 máy đúc nhôm (20T; 50T; 250T; 400T; 800Tx2; 1250T)

1 máy đúc Kẽm 100T.

Các dây chuyền gia công phay và tiện CNC….

Quy trình nhiệt luyện hợp kim đồng


Quý khách có nhu cầu mua hàng, hay muốn biết thêm chi tiết sản phẩm vui lòng liên hệ với chúng tôi:


Công ty Nhiệt Điện Châu Á

Địa chỉ: Số 42 ngõ 924 Nguyễn Khoái, P. Thanh Trì, Hoàng Mai, Hà Nội

Mobile: 0919575909 / 0967902850 ; 0979599533 / 0912086984

https://maynganhnhua.com.vn/duc-nhiet-luyen-kim-loai

 Ngoài ra, Nhiệt Điện Châu Á cũng cung cấp thông tin về: Điện trở đun dầu



Tin liên quan cùng chuyên mục Vật tư, thiết bị công nghiệp