Tìm hiểu về thiết bị giám sát hành trình ô tô

Ngày đăng: 10/29/2020 3:24:38 PM - Dịch vụ - Hải Phòng - 133
Chi tiết [Mã tin: 3107372] - Cập nhật: 5 phút trước

Việc lắp đặt thiết bị giám sát hành trình ô tô đã trở thành tấm vé thông hành cho các ô tô kinh doanh vận tải được phép hoạt động bình thường theo quy định của Bộ giao thông.


Thiết bị định vị ô tô là gì?

Thiết bị định vị ô tô là một thiết bị điện tử công nghệ cao có chức năng giúp xác định vị trí, giám sát hành trình ô tô. Thiết bị thường có kích thước nhỏ, bao gồm một bảng mạch chính giúp xử lý dữ liệu, hai ăng ten GPS và GSM. Trong đó ăng ten GPS có chức năng thu nhận tín hiệu vệ tinh, ăng ten GSM làm nhiệm vụ gửi thông tin đến hệ thống server chủ. Trên thân máy sẽ có khe cắm thẻ RFID giúp nhận diện tài xế. Bên cạnh đó, tùy vào thiết bị định vị không dây hay có dây mà sẽ có hệ thống dây dẫn kèm theo, thiết bị không dây thì sẽ có nam châm để gắn vào xe.


Nguyên tắc hoạt động của thiết bị định vị ô tô

Về cơ bản thiết bị này sử dụng công nghệ định vị GPS (Global Position System) để xác định vị trí. Hệ thống này bao gồm 24 vệ tinh chính hoạt động liên tục trên một quỹ đạo cho sẵn và 3 vệ tinh dự phòng cho trường hợp các vệ tinh còn lại gặp trục trặc. Các vệ tinh này sẽ quét dữ liệu thông tin địa lý ở mặt đất và đo khoảng cách để tính ra vị trí xe. Sẽ cần đến tối thiểu 3 vệ tinh để xác định vị trí của ô tô và 4 vệ tinh trở lên để dựng hình ảnh 3D. Sau khi lấy thông tin, vệ tinh sẽ truyền lại tín hiệu về máy định vị GPS. Từ đây tín hiệu sẽ được giải mã và gửi lại thông tin lên server lưu trữ. Mỗi loại thiết bị bị định vị thường sẽ có server khác nhau để quản lý dữ liệu người dùng. Điện thoại của bạn sẽ lấy thông tin từ server thông qua tài khoản đăng nhập và phần mềm kết nối. Từ đây bạn có thể theo dõi, giám sát hành trình ngay trên điện thoại của mình.


Tại sao cần lắp thiết bị định vị ô tô?

Đối tượng đầu tiên cần lắp thiết bị định vị ô tô đó chính là các đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa, hành khách có hệ thống đội xe phục vụ cho mục đích kinh doanh. Theo Nghị định số 86/2014/NĐ-CP đã yêu cầu tất cả các loại xe ô tô phục vụ mục đích kinh doanh đều phải lắp đặt thiết bị giám sát hành trình.


Tiếp đó, theo Nghị định 46/2014/NĐ-CP quy định xe kinh doanh vận tải không lắp thiết bị định vị hoặc thiết bị không hoạt động đúng quy định sẽ bị phạt tiền từ 1.000.000 – 2.000.000 VNĐ. Bên cạnh đó, phạt từ 3.000.000 đồng đến 4.000.000 đồng đối với cá nhân, từ 6.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng với doanh nghiệp vận tải. Chính vì vậy, bạn cần phải lắp thiết bị định vị đầy đủ và đúng thời hạn theo quy định pháp luật.


Bên cạnh đó, thiết bị này cũng có thể giúp bạn giám sát người thân một cách hiệu quả. Bạn hoàn toàn có thể gắn thiết bị trên xe và giám sát con cái, giúp con tránh xa những nơi không lành mạnh. Hay với những ông bà thích ăn chả nem thì đây cũng là biện pháp hữu hiệu giúp cho bạn quản lý hiệu quả và giữ gìn yên ấm gia đình.


Mua và lắp đặt thiết bị giám sát hành trình ô tô ở đâu uy tín chất lượng?

Có thể nói: Định vị Bách Khoa là doanh nghiệp khoa học công nghệ hàng đầu trong lĩnh vực định vị tại Việt Nam. Các thiết bị này đã được nhà nước cấp chứng nhận và kiểm tra chất lượng kỹ càng.


Mọi thắc mắc hay phản hồi trực tiếp liên hệ:

Công ty CP Thiết bi Điện - Điện tử Bách Khoa

Điện thoại: http://tel:0775225222  /  Tổng đài CSKH: 1900 5555 13

Email: dinhvibachkhoa@gmail.com

Website: dinhvibachkhoa.vn

Facebook: Định vị Bách Khoa


Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ