Tìm hiểu về xu hướng kinh doanh nhà hàng bbq hiện nay

Ngày đăng: 10/7/2020 3:16:25 PM - Tổng hợp - TP HCM - 264
Chi tiết [Mã tin: 3086945] - Cập nhật: 10 phút trước

Nhu cầu ăn uống, họp mặt và thưởng thức món ăn theo nền văn hoá các nước là sở thích của nhiều người. Nguồn khách hàng tăng nhanh với yêu cầu về không gian thưởng thức món ăn đẹp đã gợi ý cho người khởi nghiệp nhiều ý tưởng. Kinh doanh nhà hàng BBQ là xu hướng phát triển sự nghiệp. Vậy bạn đã biết gì về mô hình kinh doanh này? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!



Tìm hiểu về xu hướng kinh doanh nhà hàng BBQ

Đến nay thì kinh doanh nhà hàng BBQ đã phổ biến trên khắp thế giới, ở mỗi vùng – mỗi quốc gia lại có những biến thể phù hợp. Không chỉ được đưa vào phục vụ trong các nhà hàng barbecue mà việc tổ chức tiệc BBQ còn là dịp để các thành viên trong gia đình, người thân, bạn bè quây quần bên nhau vào mỗi cuối tuần, ý nghĩa hơn là vào những thời điểm tiết trời se lạnh.



Khái niệm lẩu nướng không khó khi kinh doanh nhà hàng BBQ

Thực khách được lựa chọn món và nướng ngay tại chỗ bằng bếp nướng không khói. Mô hình này xuất phát từ Hàn Quốc và Nhật Bản và hiện tại rất thịnh hành ở Việt Nam. Hầu hết mọi người đều yêu thích thưởng thức những món ăn mà họ tự chế biến. Giúp họ yên tâm phần nào về chất lượng và an toàn thực phẩm. Cảm giác cùng nhau hàn huyên và chờ đợi những món ăn đang được nướng ngày trước mặt. Đặc biệt vào những ngày mưa se se lạnh thật sự cuốn hút và khó cưỡng lại.


Bếp nướng không khói là một loại bếp đặc biệt sử dụng than hoặc gas. Được thiết kế đặc biệt với hệ thống hút khói đồng bộ. Bạn có thể nướng thức ngay cả khi đang ngồi máy lạnh mà không bị ám mùi vào người.



Xác định khách hàng mục tiêu cho mô hình kinh doanh nhà hàng BBQ

Hầu như những người kinh doanh thất bại đều bỏ qua bước này. Tại sao mình lại nhấn mạnh nó. Ai cũng muốn mở một của hàng hút khách có lợi nhuận cao. Nhưng bạn phải biết dược đối tượng. Sau đó xác định những gì bản thân cần làm để làm hài lòng họ. Chủ đề (theme), giá tiền các món ăn menu, vị trí quán ăn, chính sách khuyến mãi …. Tất cả đều phụ thuộc vào việc bạn chọn khách hàng mục tiêu nào.


Đối với khách hàng là sinh viên: Còn gì tốt hơn khi vị trí nhà hàng nằm gần các trường đại học. Mức giá món ăn trong thực đơn hợp túi tiền. Các đợt khuyến mãi nhằm vào số lượng người trong nhóm bạn bè đi ăn chung. Từ khách hàng mục tiêu là ai ? Bạn có thể xác định sở thích của họ là các món gì để thiết kế menu phù hợp. Có thể là quán nướng hải sản, nướng BBQ, quán nướng Hàn Quốc, buffet, xiên que,...



Chi phí kinh doanh nhà hàng BBQ, lẩu nướng không khói là bao nhiêu?

Đây là câu hỏi mà bất cứ ai bắt đầu kinh doanh cũng quan tâm. Đặt biệt kinh doanh lẩu nướng không khói cần có mặt bằng tương đối rộng rãi và thoáng mát. Chính vì thế chi phí cho mặt bằng là điều đầu tiên cần được quan tâm.

  • Tùy diện tích và địa điểm mở quán. Giá cho thuê mặt bằng có thể dao động từ 15 - 30 triệu đồng/tháng.
  • Trang trí nội thất từ 50 - 80 triệu
  • Chi phí để mua bàn ghế, các dụng cụ nấu ăn (bếp, nồi, tủ) khoảng 35 – 50 triệu. Chi phí làm thực đơn, bảng hiệu khoảng 5 triệu.
  • Số tiền để mua nguyên liệu trung bình khoảng 4 - 6 triệu /ngày.
  • Thuê nhân viên: khoảng 5 – 6 triệu/người
  • Quảng cáo, giấy tờ kinh doanh, điện nước: 15 - 20 triệu đồng.
  • Số vốn còn lại dùng để dự trù và chi vào các khoản phát sinh khi đang hoạt động.



Như vậy, số vốn đầu tư kinh doanh mô hình quán lẩu nướng không khói là khoảng 200 - 250 triệu đồng. Vậy bắt tay ngay vào việc mở một của hàng lẩu với những kinh nghiệm sau đây nhé!

Để có không gian nhà hàng đẹp và sang trọng thì bạn cần đến đơn vị thiết kế thi công nhà hàng chuyên nghiệp. Binba Décor là một trong những cái tên sáng giá cho lựa chọn này. Đảm bảo chất lượng công trình; Thể hiện vẻ đẹp đặc trưng của nhà hàng; Chính sách bảo hành công trình minh bạch rõ ràng; Giá thành ưu đãi dành cho khách hàng khi lựa chọn gói thiết kế thi công trọn gói. Bạn còn cần gì nữa nào?

>>>Tìm hiểu thêm: giá thiết kế nội thất nhà hàng

Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp