Tìm hiểu viêm tai giữa là gì ?

Ngày đăng: 9/30/2021 8:18:08 PM - Việc làm, Tuyển dụng - Toàn Quốc - 317
Chi tiết [Mã tin: 3456817] - Cập nhật: 39 phút trước

Thành phố TPHCM hiện nay đã có nhiều cơ sở y tế với quy mô khác nhau thực hiện khám và điều trị các bệnh về tai mũi họng, trong đó có bệnh viêm tai giữa. Tuy nhiên, uy tín và chất lượng của các cơ sở y tế chắc hẳn là không đồng đều.


Vì thế, nên bị viêm tai giữa trị ở đâu tại Saigon là quan tâm chung của nhiều bệnh nhân đang sinh sống ở TPHCM. Những chia sẻ trong bài viết sau sẽ giúp bệnh nhân có thêm thông tin tham khảo và lựa chọn một địa chỉ chữa bệnh uy tín, an toàn tại TPHCM.


Tìm hiểu viêm tai giữa là gì ?


Viêm tai giữa là tình trạng viêm nhiễm toàn bộ hệ thống hòm nhĩ và xương chũm, hòm nhĩ thường có hiện tượng dịch (dịch này có thể nhiễm trùng hoặc vô trùng). Đây là một trong các bệnh về tai khá phổ biến, thường gặp ở cả người lớn và trẻ nhỏ.


Người bệnh có thể nhận biết bệnh viêm tai giữa thông qua các dấu hiệu như:


Những triệu chứng ở đường hô hấp trên như hắt hơi, khàn tiếng, dây thanh âm bị phù nề, chảy dịch mũi, mệt mỏi, chán ăn…


Sốt cao từ khoảng 38 - 40 độ C, mệt mỏi, đau họng, ho.


Đau bên trong tai, ù tai, thính lực hay khả năng nghe giảm.


Soi màng nhĩ ở giai đoạn sớm của bệnh sẽ quan sát thấy màng nhĩ căng xung huyết hoặc đỏ rực, ở giai đoạn muộn hơn sẽ thấy màng nhĩ căng phồng hoặc đỏ sẫm.


Niêm mạc mũi có dấu hiệu sưng đỏ và phù nề, tăng tiết dịch, ứ đọng dịch mủ trong hốc mũi, vòm họng hay loa vòi tai.


Viêm tai giữa nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể để lại di chứng khá nặng nề, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người bệnh như: Thủng màng nhĩ, giảm thính lực, viêm màng não…


Điệu trị viêm tai giữa ở đâu tại tphcm


Khi nghi ngờ bản thân mắc bệnh viêm tai giữa, người bệnh nên chủ động kiểm tra thăm khám và điều trị, để tránh được những biến chứng nguy hiểm do bệnh gây ra.


Và để việc khám chữa bệnh viêm tai giữa đạt hiệu quả cao, người bệnh hãy cẩn trọng trong việc lựa chọn địa chỉ y tế. Một cơ sở khám và điều trị viêm tai giữa uy tín, chất lượng cần đáp ứng được các tiêu chí sau:

[​IMG]

Đội ngũ các chuyên gia giỏi: Nơi khám và điều trị viêm tai giữa uy tín cần quy tụ đội ngũ các chuyên gia có chuyên môn kiến thức cao, với nhiều năm kinh nghiệm trong việc khám và điều trị viêm tai giữa, giúp chẩn đoán nhanh chóng và chính xác tình trạng bệnh.


Cơ sở vật chất hiện đại: Cần có vật chất khang trang và sạch sẽ, chú trọng đầu tư các thiết bị y tế và máy móc hiện đại, để phục vụ cho quá trình khám chữa bệnh viêm tai giữa đồng thời mang lại hiệu quả điều trị bệnh cao.


Phương pháp điều trị tiên tiến: Áp dụng các phương pháp, công nghệ tiên tiến trong quá trình điều trị viêm tai giữa. Các phương pháp điều trị cần được lựa chọn sao cho phù hợp với tình trạng cũng như mức độ bệnh.


Phong cách phục vụ: Cần có một đội ngũ nhân viên với phong cách làm việc chuyên nghiệp, thái độ phục tận tình và chu đáo, như vậy sẽ giúp bệnh nhân giảm bớt các nỗi lo về bệnh tật.


Quy trình khám chữa bệnh: Quy trình thăm khám và điều trị viêm tai giữa an toàn, rõ ràng và nghiêm ngặt, từ đó giúp cho kết quả chính xác và mang lại hiệu quả điều trị cao.


Chi phí thăm khám minh bạch: Chi phí hợp lý, chi phí chữa trị không chỉ riêng căn bệnh viêm tai giữa mà với các căn bệnh khác đều cần được công khai, minh bạch và liệt kê cụ thể.


Hy vọng, bài viết trên phần nào giúp người bệnh có thêm thông tin tham khảo để cân nhắc lựa chọn một cơ sở khám và chữa bệnh viêm tai giữa hiệu quả. Để biết thêm chi tiết xin truy cập website Hoàn Cầu

Tin liên quan cùng chuyên mục Việc làm, Tuyển dụng