Tìm người gia công đóng gói mỹ phẩm

Ngày đăng: 4/11/2020 11:24:46 AM - Tổng hợp - Đà Nẵng - 202
Chi tiết [Mã tin: 2943701] - Cập nhật: 36 phút trước

Đánh giá suy dinh dưỡng

Các triệu chứng suy dinh dưỡng được đánh giá bởi các nhà cung cấp chăm sóc sức khỏe khi họ sàng lọc tình trạng.

Các công cụ được sử dụng để xác định suy dinh dưỡng bao gồm giảm cân và biểu đồ chỉ số khối cơ thể (BMI), xét nghiệm máu về tình trạng vi chất dinh dưỡng và kiểm tra thể chất (17 Nguồn đáng tin cậy, Nguồn đáng tin cậy, 19 ).

Nếu bạn có tiền sử giảm cân và các triệu chứng khác liên quan đến suy dinh dưỡng, bác sĩ có thể yêu cầu  gia công mỹ phẩm thuốc bắc và các xét nghiệm bổ sung để xác định thiếu hụt vi chất dinh dưỡng.

Xác định sự thiếu hụt chất dinh dưỡng do thiếu dinh dưỡng, mặt khác, có thể khó khăn hơn.

Nếu bạn thừa cân hoặc béo phì và ăn hầu hết các loại thực phẩm chế biến và nhanh, bạn có thể không nhận đủ vitamin hoặc khoáng chất. Để tìm hiểu xem bạn có thiếu hụt chất dinh dưỡng hay không, hãy xem xét thảo luận về thói quen ăn kiêng của bạn với bác sĩ.

TÓM TẮTCác triệu chứng thiếu dinh dưỡng bao gồm giảm cân, mệt mỏi, khó chịu và thiếu vi chất dinh dưỡng. Suy dinh dưỡng có thể dẫn đến thừa cân, béo phì và lượng vitamin và khoáng chất thấp hơn.

Ảnh hưởng lâu dài

Suy dinh dưỡng có thể dẫn đến sự phát triển của các bệnh và tình trạng sức khỏe mãn tính.

Ảnh hưởng lâu dài của suy dinh dưỡng bao gồm nguy cơ béo phì, bệnh tim và tiểu đường cao hơn (20 nguồn đáng tin cậy, 21 Nguồn đáng tin cậy).

Một nghiên cứu ở 50 thanh thiếu niên ở Brazil đã phát hiện ra rằng những cậu bé bị chậm phát triển do suy dinh dưỡng sớm trong đời đã tăng thêm 5% khối lượng mỡ trong ba năm so với các bạn cùng lứa tuổi không bị còi cọc (22 Nguồn đáng tin cậy).

Nghiên cứu bổ sung cho thấy 21% thanh thiếu niên tăng trưởng thấp còi ở Brazil có huyết áp cao so với dưới 10% thanh thiếu niên không bị còi cọc (23 Nguồn đáng tin cậy).

Các nhà nghiên cứu nghi ngờ rằng suy dinh dưỡng ở trẻ em gây ra những thay đổi trong quá trình trao đổi chất có thể dẫn đến khả năng mắc các bệnh mãn tính cao hơn sau này trong cuộc sống (21 Nguồn đáng tin cậy).

Suy dinh dưỡng cũng có thể góp phần vào sự phát triển của một số vấn đề sức khỏe.

Cụ thể, trẻ thừa cân hoặc béo phì có nguy cơ mắc bệnh tim và tiểu đường tuýp 2 cao hơn (24 Nguồn đáng tin cậy, 25 Nguồn đáng tin cậy).

Một nghiên cứu trên hơn 369.000 trẻ em cho thấy những người béo phì có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 cao gấp 4 lần so với những người cùng tuổi có chỉ số BMI bình thường (26 Nguồn đáng tin cậy).

Vì ảnh hưởng lâu dài của suy dinh dưỡng có thể làm tăng nguy cơ mắc một số bệnh nhất định, việc ngăn ngừa và điều trị suy dinh dưỡng có thể giúp giảm tỷ lệ mắc các bệnh mãn tính.

TÓM TẮTNghiên cứu đã liên kết tình trạng thiếu dinh dưỡng ở thời thơ ấu với nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp và béo phì sau này trong cuộc sống. Việc gia công đóng gói mỹ phẩm cũng có thể làm tăng khả năng mắc các bệnh mãn tính, chẳng hạn như bệnh tiểu đường loại 2 và bệnh tim.

Nguyên nhân phổ biến của suy dinh dưỡng

Suy dinh dưỡng là một vấn đề toàn cầu có thể xuất phát từ các điều kiện môi trường, kinh tế và y tế.

WHO ước tính rằng hơn 460 triệu người lớn và 150 triệu trẻ em bị suy dinh dưỡng, trong khi hơn hai tỷ người lớn và trẻ em bị thừa cân hoặc béo phì (27 Nguồn đáng tin cậy).

Nguyên nhân phổ biến của suy dinh dưỡng bao gồm:

             Mất an toàn thực phẩm hoặc thiếu khả năng tiếp cận thực phẩm đầy đủ và giá cả phải chăng: Các nghiên cứu liên kết tình trạng mất an toàn thực phẩm ở cả các quốc gia đang phát triển và đang phát triển đến suy dinh dưỡng (28 Nguồn đáng tin cậy, 29 Nguồn đáng tin cậy, 30 nguồn đáng tin cậy).

             Các vấn đề về tiêu hóa và các vấn đề với sự hấp thụ chất dinh dưỡng: Các điều kiện gây ra sự kém hấp thu, chẳng hạn như bệnh Crohn, bệnh celiac và sự phát triển quá mức của vi khuẩn trong ruột, có thể gây ra suy dinh dưỡng (31 Nguồn đáng tin cậy, 32 Nguồn đáng tin cậy, 33 Nguồn đáng tin cậy).

             Tiêu thụ rượu quá mức: Sử dụng rượu nặng có thể dẫn đến lượng protein, calo và vi chất dinh dưỡng không đủ (34 Nguồn đáng tin cậy, 35 ).

             Rối loạn sức khỏe tâm thần: Trầm cảm và các tình trạng sức khỏe tâm thần khác có thể làm tăng nguy cơ suy dinh dưỡng. Một nghiên cứu cho thấy tỷ lệ suy dinh dưỡng cao hơn 4% ở những người bị trầm cảm so với những người khỏe mạnh (36 Nguồn đáng tin cậy).

 

 

Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp