Tìm nguồn hàng bánh kẹo nhập khẩu như thế nào?

Ngày đăng: 5/31/2023 4:06:12 PM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 68
Chi tiết [Mã tin: 4677923] - Cập nhật: 59 phút trước

Thị trường bánh kẹo nhập khẩu ngày càng phát triển và thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng. Mở một cửa hàng bánh kẹo nhập khẩu không chỉ là cơ hội để bạn kinh doanh mà còn là cách để khám phá văn hóa và đa dạng hóa lựa chọn cho khách hàng. Tuy nhiên, thành công trong ngành này đòi hỏi sự hiểu biết về sản phẩm, quản lý kinh doanh và khả năng tạo dựng một thương hiệu. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu những yếu tố quan trọng khi kinh doanh bánh kẹo nhập khẩu và cách tận dụng cơ hội trong thị trường đầy tiềm năng này.


Lựa chọn nhà cung cấp bánh kẹo nhập khẩu giá rẻ, chất lượng tốt

Hai nguồn chính mà bạn có thể nhập hàng đó là xách tay và nhận phân phối từ các nhà cung cấp bánh kẹo nhập khẩu

Nếu có điều kiện và đã có kinh nghiệm thì việc lấy hàng trực tiếp sẽ có lợi nhất, bởi lấy hàng từ nơi sản xuất chắc chắn rẻ và đảm bảo chất lượng hơn. Bạn có thể tìm nguồn sỉ bánh kẹo Thái Lan tại khu chợ Pratunam, chợ cuối tuần Chatuchak, chợ Sampeng; các siêu thị lớn như Big C, Robinson, Central World,.... Ngoài ra, bạn cũng có thể lấy hàng tại cửa hàng miễn thuế King Power. Đối với bánh kẹo nhập khẩu Hàn Quốc, bạn có thể lấy hàng tại chợ Dongdaemun, Namdaemun, Gwangjang, Gyeongdong,... Đây đều là các chợ lớn lâu đời tại Seoul, nơi cung cấp đầy đủ các loại sản phẩm nông nghiệp, bánh kẹo truyền thống rất đa dạng với giá cả phải chăng. Còn với bánh kẹo Nhật Bản, bạn có thể dễ dàng tìm nguồn hàng ở khu Ameyoko (Tokyo) hoặc ba khu chợ sáng lớn nhất tại Nhật gồm Takayama, Wajima và Katsuura. Những khu này đều cung cấp rất đa dạng các loại thực phẩm, đồ kho và bánh kẹo mà mức giá lại hợp lý.

Nếu không có điều kiện sang lấy hàng trực tiếp, bạn vẫn có thể lấy hàng bằng cách thông qua các bên trung gian hỗ trợ order hàng từ các quốc gia. Tuy nhiên, mức giá chắc chắn sẽ cao hơn và thông thường sẽ phải đợi 3 - 10 ngày để có hàng.

Hoặc bạn cũng có thể bắt đầu nhập lô hàng từ các công ty nhập khẩu bánh kẹo đáng tin cậy tại Nhật Bản, Thái Lan, Hàn Quốc, Anh, Mỹ,... hay các tổng kho bánh kẹo nhập khẩu tại Việt Nam. Nhập từ các bên này thì bạn sẽ cần số vốn lớn hơn, bởi chỉ khi lấy hàng số lượng lớn thì mới được mức chiết khấu cao. Cách thức này đơn giản, giúp bạn luôn đảm bảo được nguồn hàng và cũng có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm.

>>>Xem thêm: Kinh nghiệm bán hàng order mang lại lợi nhuận cao


Đăng ký kinh doanh khi mở cửa hàng bánh kẹo nhập khẩu

Hai hình thức bạn có thể lựa chọn đó là đăng ký hộ kinh doanh hoặc doanh nghiệp theo quy định đang lưu hành. Hồ sơ cần chuẩn bị cũng như trình tự và thủ tục đăng ký của hình thức hộ kinh doanh cá thể sẽ đơn giản hơn. Tuy nhiên, tùy thuộc vào nhu cầu mà bạn có thể chọn hình thức sao cho phù hợp nhất. Nếu chưa biết nên chọn hình thức nào và cách thức đăng ký ra sao, bạn nên tìm tới các văn phòng luật để được tư vấn và hỗ trợ thêm. Đây là bước bạn cần thực hiện đầu tiên bởi khả năng rất cao đội quản lý thị trường sẽ đi kiểm tra giấy phép kinh doanh của cửa hàng. Nếu bạn không có sẽ phải đóng tiền phạt, thậm chí bị đóng cửa và tịch thu toàn bộ hàng.


Xác định chi phí mở cửa hàng kẹo bánh nhập khẩu

Khi mở cửa hàng hay đại lý bánh kẹo nhập khẩu, thông thường bạn sẽ cần chuẩn bị vốn cho các khoản chi cơ bản như:

  • Thuê mặt bằng cửa hàng
  • Thiết kế nội thất, trang trí cửa hàng
  • Nhập hàng hóa
  • Quảng cáo
  • Thuê nhân viên
  • Kèm theo đó là các khoản chi dự phòng để duy trì hoạt động cửa hàng

Mức vốn bạn cần để mở cửa hàng đồ ăn ngoại nhập sẽ phụ thuộc vào quy mô cửa hàng mà bạn dự kiến mở. Thế nhưng dù là quy mô nào, bạn cũng cần xây dựng kế hoạch cụ thể để chi tiêu cho hợp lý để cửa hàng có được hiệu quả kinh doanh cao nhất.


Mở cửa hàng bánh kẹo nhập khẩu tại vị trí đắc địa

Vị trí mở cửa hàng bánh kẹo ăn vặt nhập khẩu cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Chắc chắn bạn nên chọn một nơi gần khu dân cư, nhiều người qua lại như các khu chợ, khu văn phòng, trường học,… Nếu không có nhiều vốn, bạn không nhất thiết phải cố gắng thuê ở mặt đường chính mà cũng có thể lựa chọn vị trí ở trong ngõ. Tuy nhiên, dù ở trong ngõ thì vị trí cửa hàng cũng không nên mở ở chỗ ngõ quá sâu để khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm cửa hàng của bạn.

GoSELL lưu ý mở cửa hàng bánh kẹo nhập khẩu có thể không cần mặt bằng quá rộng, thế nhưng, diện tích vẫn phải đủ rộng để bạn có thể xếp kệ bày bán các sản phẩm và giúp khách hàng tự lựa chọn sao cho dễ dàng, nhanh chóng nhất. Cửa hàng rộng rãi, thoáng và được bày trí khoa học là bí quyết để nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng và tăng thêm tỷ lệ họ quay lại mua sắm tại cửa hàng.


Quyết định mặt hàng bánh kẹo sẽ kinh doanh

Để lựa chọn mặt hàng kinh doanh, bạn sẽ cần xác định phân khúc khách hàng mà bạn hướng tới là những ai, mức thu nhập của họ thế nào và họ có yêu cầu đối với mức giá cũng như chất lượng sản phẩm ra sao. Khi đã xác định được tệp khách hàng, bạn sẽ biết mình nên nhập sản phẩm ở phân khúc bình dân, trung lưu hay cao cấp. Từ đó, xây dựng được danh sách các sản phẩm cụ thể cần nhập cùng kế hoạch nhập hàng và mức kinh phí cần chuẩn bị.

Hiện nay, các loại bánh kẹo được ưa chuộng có thể kể tới bánh kẹo Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan hay Anh, Mỹ, Đức,... Bạn có thể mở cửa hàng chuyên cung cấp bánh kẹo nhập khẩu đến từ một thị trường hoặc kinh doanh đa dạng bánh kẹo đến từ nhiều thị trường.

Nếu lựa chọn phân khúc khách hàng trẻ tuổi, bạn có thể tìm nguồn hàng sỉ bánh kẹo nhập khẩu từ Thái Lan, Trung Quốc, Hàn Quốc hay Nhật Bản,... Còn dành cho những khách hàng cao cấp hơn, họ thường ưa chuộng những loại bánh kẹo đến từ những thương hiệu nổi tiếng của Anh, Đức hay Mỹ,...

Cửa hàng của bạn sẽ thu hút được nhiều khách hàng hơn khi kinh doanh đa dạng một số loại bánh kẹo, nước giải khát, sữa,... từ nhiều thị trường với các mức giá khác nhau. Bạn cũng nên xếp bánh kẹo tạo thành những giỏ quà để khách hàng có thể mua làm quà tặng biếu gia đình, đối tác, đặc biệt là trong những ngày Tết nguyên đán, dịp tết tây, Tết cha mẹ. Điều này cũng sẽ giúp bạn thu hút nhiều khách hàng hơn.


Mở một cửa hàng bánh kẹo nhập khẩu không chỉ là việc kinh doanh mà còn là cơ hội để bạn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm ẩm thực độc đáo và đa dạng. Để thành công trong ngành này, bạn cần những yếu tố quan trọng như nắm bắt xu hướng thị trường, hiểu biết về sản phẩm và khả năng tạo dựng một thương hiệu. Bằng cách áp dụng những nguyên tắc này và phát triển một cửa hàng độc đáo, bạn có thể thu hút khách hàng và thành công trong việc kinh doanh bánh kẹo nhập khẩu.




Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ